Chuyển đến nội dung chính

Dài bao quy đầu có quan hệ được không

 Dài bao quy đầu có quan hệ được không? Bao quy đầu dài phải làm sao? Cách khắc phục dài bao quy đầu tại nhà… Là những nội dung chính sẽ có trong bài viết sau.

Hỏi: Xin chào bác sĩ! Cháu năm nay 20 tuổi. Phần bao quy đầu của cháu bị dài hơn so với dương vật. Ngay cả khi có kích thích thì lớp da này cũng không tuột xuống. Xin hỏi bác sĩ có phải đây là biểu hiện của dài bao quy đầu không?

Trường hợp của cháu nếu bị dài bao quy đầu có quan hệ được không? Cách phục ra sao? Cháu xin cảm ơn.

Bác sĩ trả lời:

Xin chào bạn!

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến phòng khám Nam Khoa An Giang, Câu hỏi băn khoăn bao quy đầu dài có quan hệ được hay không? Đây không chỉ là mối quan tâm của bạn Tuấn Minh mà còn là thắc mắc của rất nhiều nam giới. Ngay sau đây, bác sĩ Trần Văn Vỵ sẽ giúp bạn tháo gỡ những mối lo lắng này.

Dài bao quy đầu là gì?

Dài bao quy đầu có quan hệ được không
Như các bạn cũng đã biết: Bao quy đầu chỉ là một lớp da cơ bao bọc ở bên ngoài “dương vật”. Nó không chỉ là lớp da bình thường mà còn có nhiều tác dụng bảo vệ dương vật khỏi những tác động từ bên ngoài. Đồng thời, hạn chế sự xâm nhập của các tác nhân gây bệnh.

Thông thường, lớp da bao quy đầu sẽ tuột xuống khi nam giới bước vào tuổi trưởng thành. Hoặc khi cương cứng, khi tiểu tiện… Nhằm đảm bảo các quá trình này diễn ra thuận lợi.

Tuy nhiên, ở một số nam giới lớp da bao quy đầu che phủ hoàn toàn quy đầu và lỗ niệu đạo. Trường hợp này được gọi là dài bao quy đầu. Bao quy đầu dài sẽ khiến nam giới gặp khó khăn khi quan hệ hoặc khi vệ sinh “cậu nhỏ”.

Bao quy đầu dài được chia thành 2 dạng đó là: Dài thật và dài giả

  • Dài bao quy đầu thật: Lớp da quy đầu che kín toàn bộ quy đầu và lỗ niệu đạo khi ở trạng thái bình thường và khi cương cứng.
  • Dài bao quy đầu giả: Ở trạng thái bình thường, da quy đầu che kín quy đầu và lỗ niệu đạo. Nhưng khi cương cứng hoặc dùng tay, lớp da tuột xuống để lộ một phần quy đầu.

Để nhận biết bản thân có bị dài bao quy đầu hay không, nam giới có thể nhận biết qua một số biểu hiện sau:

  • Phần da quy đầu có kích thước dài hơn bình thường từ 1 – 1,5cm.
  • Lớp da trùm kín nên rất khó nhìn thấy lỗ tiểu.
  • Rất khó để tuột lớp da quy đầu, thậm chí có thể bị đau đớn khi tuột.
  • Tiểu tiện khó, tiểu không hết, có nước tiểu đọng lại sau mỗi lần tiểu tiện.

Như vậy, với những thông tin mà bạn chia sẻ, cho thấy bạn đang gặp tình trạng dài bao quy đầu. Ngoài ra, khi cương cứng, lớp da quy đầu cũng không tuột xuống. Nên bạn thuộc nhóm dài bao quy đầu thật.

Dài bao quy đầu có ảnh hưởng gì không?

Khi bị bao quy đầu dài, hầu hết nam giới đều có tâm lý hoang mang, lo lắng bệnh ảnh hưởng như thế nào? Có vô sinh, hiếm muộn hay không?

Theo bác sĩ Vỵ, dài bao quy đầu khiến nam giới gặp nhiều biến toái trong cuộc sống. Không chỉ vậy, nếu như lớp da quy đầu quá dài có thể sẽ gây ra biến chứng, ảnh hưởng tới hoạt động tình dục và sức khỏe sinh sản của nam giới.

Cụ thể, một số ảnh hưởng mà bao quy đầu dài có thể gây ra như sau:

  • Làm tăng nguy cơ viêm nhiễm nam khoa

Mắc bao quy đầu dài khiến nam giới tăng nguy cơ các bệnh viêm nhiễm nam khoa. Nguyên nhân do bao quy đầu dài, khi tiểu tiện nước tiểu sẽ tồn đọng ở bao quy đầu. Đây là môi trường hình thành cặn bã, lâu dần sẽ tiết ra dịch nhầy màu trắng đục, được gọi là bựa sinh dục.

Khi bựa sinh dục tích tụ lâu ngày sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn, nấm candida, virus xâm nhập gây viêm nhiễm. Khi bao quy đầu bị viêm nhiễm, tác nhân gây bệnh sẽ lây lan sang các bộ phận khác. Từ đó, hình thành các bệnh viêm nhiễm nam khoa như viêm bàng quang, viêm tiền liệt tuyến.

  • Kìm hãm sự phát triển của dương vật

Lớp da bao quy đầu luôn bao trùm dương vật sẽ khiến dương vật bị bó chặt. Đồng thời quá trình lưu thông máu bị ảnh hưởng. Khiến kích thước của dương vật giảm đi so với thực tế.

  • Ảnh hưởng đến chất lượng tình dục

Ảnh hưởng tiếp theo phải kể đến chính là đời sống tình dục. Dài bao quy đầu khiến dương vật nhạy cảm hơn. Nên khi quan hệ, nam giới dễ bị xuất tinh sớm hoặc rối loạn cương dương.

Thậm chí, ở một số trường hợp khác nam giới còn đối mặt với tình trạng đau đớn khi quan hệ. Nếu tình trạng này kéo dài, nam giới sẽ ngại chuyện yêu, quan hệ theo nghĩa vụ. Khi chuyện yêu không hòa hợp có thể ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình.

  • Lây nhiễm bệnh cho bạn tình

Khi nam giới bị viêm nhiễm thì khi quan hệ không an toàn sẽ vô tình lây nhiễm sang cho nữ giới. Khiến chị em mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa.

  • Gây suy thận

Các bệnh viêm nhiễm nam khoa do dài bao quy đầu gây ra nếu không điều trị sớm. Các tác nhân gây bệnh sẽ lây lan sang niệu đạo gây khó khăn khi tiểu tiện. Tình trạng này kéo dài có thể gây nhiễm trùng hoặc suy thận.

  • Gây ung thư dương vật

Ung thư dương vật là biến chứng nguy hiểm nam giới có thể đối mặt nếu bị dài bao quy đầu.

Ngoài ra còn ảnh hưởng tới số lượng và chất lượng của tinh trùng. Khiến nam giới đối mặt với tình trạng vô sinh – hiếm muộn.

Có thể thấy, dài bao quy đầu là bệnh lý vô cùng nguy hiểm. Vì thế, nam giới nên đi thăm khám, kiểm tra và điều trị sớm khi có biểu hiện bất thường. Nhằm hạn chế những biến chứng mà dài bao quy đầu có thể gây ra.

Dài bao quy đầu có quan hệ được không?

Dài bao quy đầu có quan hệ được không? Đây cũng là mối quan tâm của rất nhiều nam giới. Vì chuyện “yêu” góp phần quan trọng trong việc giữ lửa hạnh phúc gia đình.

Theo bác sĩ Vỵ cho biết: Nam giới bị dài bao quy đầu vẫn có thể quan hệ bình thường. Do dương vật vẫn có khả năng cương cứng và nam giới vẫn có nhu cầu tình dục.

Tuy nhiên, do lớp bao quy đầu trùm kín đầu dương vật nên khi quan hệ nam giới sẽ gặp phải một số khó khăn. Cụ thể như sau:

  • Đau đớn khi quan hệ tình dục:

Khi có kích thích, dương vật sẽ cương cứng. Bởi lớp da này quá dài phủ kín dương vật và bó sát phần đầu quy đầu. Khiến dương vật chịu áp lực lớn và đau đớn là điều khó tránh khỏi.

  • Suy giảm ham muốn tình dục:

Như đã chia sẻ, dài bao quy đầu khiến nam giới đau đớn khi quan hệ. Lâu dần sẽ khiến nam giới mất hứng thú và lảng tránh chuyện yêu.

  • Xuất tinh sớm:

Da bao quy đầu dài nên dương vật rất nhạy cảm. Khiến nam giới nổ đạn sớm khi quan hệ tình dục.

Theo khuyến cáo của bác sĩ Vỵ, bạn vẫn có thể quan hệ khi bị dài bao quy đầu. Tuy nhiên, tốt nhất thời gian này nam giới nên kiêng quan hệ. Đồng thời, nên nhanh chóng đi thăm khám để điều trị kịp thời.

Nam giới bị dài bao quy đầu phải làm sao?

Qua những thông tin trên chắc hẳn bạn đọc phần nào đã nắm rõ những biến chứng nguy hiểm của dài bao quy đầu. Do đó, khi có dấu hiệu dài bao quy đầu, nam giới cần nhanh chóng đến các cơ sở y tế để chữa trị.

Tùy vào từng trường hợp mà bác sĩ có thể chỉ định phương pháp điều trị sau:

Cách lột bao quy đầu tại nhà

Cách lột bao quy đầu tại nhà được áp dụng trong trong trường hợp dài bao quy đầu giả.

Trong trường hợp này, nam giới có thể sử dụng tay để tuột bao quy đầu. Có thể kết hợp với thuốc bôi trơn nhằm giúp thao tác dễ dàng hơn.

Tuy nhiên, nam giới chỉ thực hiện khi có hướng dẫn của bác sĩ. Nhằm đảm bảo hiệu quả, hạn chế viêm nhiễm trong quá trình thực hiện.

Phương pháp cắt bao quy đầu dài

Cắt bao quy đầu được áp dụng cho trường hợp nặng, dài bao quy đầu thật. Đây là tiểu phẫu đơn giản giúp loại bỏ lớp da thừa ở bao quy đầu. Từ đó, giúp lộ rõ quy đầu và lỗ niệu đạo.

Hiện nay, có rất nhiều phương pháp cắt bao quy đầu. Tùy vào từng cơ sở y tế, nhu cầu của bệnh nhân mà lựa chọn phương pháp phù hợp.

  • Phẫu thuật cắt bao quy đầu truyền thống

Cắt bao quy đầu bằng phương pháp truyền thống có từ rất lâu. Phương pháp này sử dụng dao kéo để loại bỏ lớp da thừa ở bao quy đầu.

Cắt bao quy đầu bằng phương pháo này được đánh giá hiệu quả, chi phí ít. Tuy nhiên, còn tồn tại nhiều nhược điểm như thẩm mỹ kém, mất nhiều thời gian phục hồi, đau đớn khi thực hiện.

  • Tiểu phẫu laser

Lớp da thừa quy đầu sẽ được loại bỏ đi nhanh chóng nhờ vào tia laser. Ưu điểm của phương pháp này là thời gian tiểu phẫu và phục hồi nhanh. Đồng thời, bệnh nhân mất ít máu khi thực hiện thủ thuật.

  • Kỹ thuật cắt bao quy đầu công nghệ thế hệ mới

Cắt bao quy đầu công nghệ thế hệ mới được đánh giá là phương pháp hiện đại, hiệu quả tốt nhất hiện nay. Hiện nay, phòng khám Nam Khoa An Giang cũng đang áp dụng phương pháp này để cắt bao quy đầu dài.

So với các phương pháp trên, cắt bao quy đầu công nghệ thế hệ mới có nhiều ưu điểm nổi bật như:

  • Không gây đau đớn;
  • Phạm vi tổn thương nhỏ;
  • Thời gian điều trị và hồi phục nhanh;
  • Đảm bảo về mặt thẩm mỹ;
  • Không cần nằm viện…

Hy vọng qua những thông tin trên đã giúp bạn Tuấn Minh giải đáp thắc mắc dài bao quy đầu có quan hệ được không.

Xem Thêm:

Trường hợp của bạn không nên tự lột bao quy đầu tại nhà. Mà nên tới cơ sở y tế chuyên khoa tiến hành cắt bao quy đầu. Đây là cách khắc phục an toàn tốt nhất hiện nay.

Để được tư vấn chi tiết hơn về địa chỉ cắt uy tín và phương pháp an toàn, cũng như chi phí. Bạn Tuấn Minh và các nam giới cùng băn khoăn. Có thể liên hệ tới phòng khám Nam Khoa An Giang theo địa chỉ số 152 Xã Đàn, Đống Đa, HN.

Tại đây sau khi thăm khám, kiểm tra mức độ, tình trạng sức khỏe. Bác sĩ sẽ tư vấn phương pháp phù hợp cho bạn.

Tại phòng khám, các bác sĩ trực tiếp cắt bao quy đầu là những người có nhiều kinh nghiệm. Đã thực hiện thành công nhiều ca cắt bao quy đầu dài.

Hơn nữa, phòng khám sử dụng các trang thiết bị hiện đại. Do đó, luôn đảm bảo ca tiểu phẫu diễn ra an toàn và hiệu quả nhất.

Thời gian làm việc của phòng khám từ 8h – 20h tất cả các ngày trong tuần. Bạn có thể thăm khám ngoài giờ hành chính để tránh ảnh hưởng đến công việc.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

CÂY RAU MUỐNG CHỮA BỆNH TRĨ CÓ HIỆU QUẢ

  Cây rau muống vị ngọt nhạt, tính mát, được sử dụng trong Đông y để thanh nhiệt cơ thể, giải độc, nhuận tràng, kích thích hệ tiêu hóa,... Đặc biệt, rau muống được nhiều người sử dụng trong việc hỗ trợ điều trị bệnh trĩ. Vậy thực hư bài thuốc dân gian này có hiệu quả? Theo dõi nội dung dưới đây để tìm câu trả lời. Cây rau muống có tác dụng gì? Đặc điểm cây rau muống:  Thuộc thân thảo, thân rỗng, dày, có nhiều đốt, có rễ ở các đốt. Lá rau muống có hình 3 cạnh, phiến lá dài 7 – 9cm, rộng 3.5 – 7cm, cuống lá nhẵn. Hoa rau muống to, có màu trắng hoặc hồng tím. Quả rau muống hình cầu, hạt có lông màu nâu, mỗi quả chứa 4 hạt. Hình ảnh cây rau muống Trung bình, 100g  cây hoa rau muống  chứa chất dinh dưỡng như: Carbohydrate: 3.14g Nước: 78.2g Chất đạm: 2.6g Vitamin A: 39% Vitamin C: 66% Khoáng chất: 77mg canxi, 39mg photpho, 312mg kali,... Rau muống không chỉ là nguyên liệu chế biến món ăn ngon. Rau muống còn mang lại nhiều giá trị lợi ích vô cùng to lớn cho sức khỏe con người. 1. Hỗ trợ hoạ

CÓ CỤC CỨNG Ở HẬU MÔN ĐIỀU TRỊ NHƯ THẾ NÀO

  Có cục cứng ở hậu môn   khiến nhiều người lo lắng và không biết đây là bị bệnh gì. Triệu chứng này không chỉ đơn thuần là viêm nhiễm bình thường mà là dấu hiệu cảnh báo bệnh lý vùng hậu môn. Vậy, có cục cứng ở hậu môn điều trị như thế nào? Bài viết sau đây, các bác sĩ tại   Phòng Khám Đa Khoa An Giang   sẽ cung cấp tới bạn đọc thông tin cần thiết về vấn đề này. Tham Khảo Thêm: Nguyên nhân tinh trùng loãng ở nam giới và cách chữa trị hiệu quả Bị herpes sinh dục khi mang thai có ảnh hưởng đến thai không? Những món ăn làm liệt dương nam giới cần phải biết Có cục cứng ở hậu môn là bị bệnh gì? Các bác sĩ tại   Phòng Khám Đa Khoa An Giang  cho biết,  có cục cứng ở hậu môn  là biểu hiện của bệnh apxe hậu môn. Apxe hậu môn là một dạng bệnh lý ở vùng hậu môn – trực tràng, hình thành do các mô mềm xung quanh ống hậu môn – trực tràng bị nhiễm khuẩn chứa mủ cấp tính. Các mô mềm có chứa mủ này sau một thời gian có thể bị vỡ gây ra rò hậu môn. Thời kỳ đầu của bệnh, người bệnh sẽ thấy xuất hiện một

CÂY RAU MÁ CHỮA BỆNH TRĨ ĐƠN GIẢN

  Cây rau má hỗ trợ chữa bệnh trĩ là phương pháp dân gian được áp dụng khá phổ biến, đem lại một số chuyển biến tích cực cho bệnh nhân. Tuy nhiên, khi sử dụng rau má, người bệnh cần thực hiện đúng cách, đúng liều lượng mới hy vọng kết quả khả quan. Nếu băn khoăn cách chữa trĩ bằng rau má như thế nào thì đừng bỏ qua thông tin dưới đây. Cây rau má có tác dụng gì? Cây rau má  còn có tên gọi khác là lôi công thảo, liên tiền thảo, tích tuyết thảo. Thuộc cây thân thảo, nguồn gốc từ đảo Thái Bình Dương, nước Úc,… và các nước khu vực châu Á. Rau má vườn  chứa nhiều dưỡng chất, không chỉ làm thức ăn, rau má còn là nguồn dược liệu quý giúp điều trị bệnh. Cây rau má 1. Giải nhiệt, hạ sốt, mát gan Rau má là thảo dược có tính hàn (lạnh), tân (cay), khổ (đắng), có tác dụng dưỡng âm, thanh nhiệt, nhuận gan, giải độc,…  Uống nước rau má mỗi ngày  giúp đẹp da, thanh nhiệt cơ thể. 2. Chữa bệnh đường tiêu hóa Hoạt tính chống viêm nhiễm, chống oxy hóa của lá rau má có tác dụng cải thiện sức khỏe ruột và đ