Chuyển đến nội dung chính

2 cách điều trị viêm nứt kẽ hậu môn cực hiệu quả

 Hiện nay, y học phát triển, cách điều trị viêm nứt kẽ hậu môn dứt điểm, không tái phát không còn là vấn đề khó khăn nữa. Người bệnh có thể sử dụng thuốc điều trị hoặc làm tiểu phẫu và có một chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học để bệnh nhanh chóng hồi phục.

Cách điều trị viêm nứt kẽ hậu môn hiệu quả

Viêm nứt kẽ hậu môn là bệnh lý thuộc vùng hậu môn - trực tràng, hình thành do niêm mạc da ống hậu môn bị nhiễm khuẩn khiến vùng nếp gấp hậu môn bị nứt, lở lét tạo thành nứt dài từ 0,5 – 1cm. Nứt kẽ hậu môn có thể gặp ở mọi đối tượng không phân biệt giới tính và tuổi tác. Người mắc bệnh nứt kẽ hậu môn thường do: Táo bón lâu ngày, đại tiện khó, viêm nhiễm đường ruột, quan hệ tình dục bằng hậu môn, tiểu sử phẫu thuật,...

Bệnh nứt kẽ hậu môn

Bệnh nứt kẽ hậu môn

Hầu hết mọi người nghĩ điều trị viêm nứt kẽ hậu môn đơn giản, cứ để vết nứt kẽ tự lành. Tuy nhiên, hậu môn là nơi tập trung nhiều vi khuẩn, nếu không điều trị sớm, vi khuẩn có hại sẽ xâm nhập và làm viêm nhiễm vết thương, dẫn đến các bệnh lý nguy hiểm ở hậu môn – trực tràng. Vì vậy, mọi người cần đến cơ sở y tế thăm khám sớm để các bác sỹ đưa ra phương pháp điều trị hiệu quả. Dưới đây là một số cách điều trị viêm nứt kẽ hậu môn hiệu quả các bác sỹ Phòng Khám Nam Học An Giang đã chia sẻ:

1. Cách điều trị viêm nứt kẽ hậu môn bằng thuốc điều trị

Cách điều trị viêm nứt kẽ hậu môn bằng thuốc điều trị

Thuốc tây là cách điều trị viêm nứt kẽ hậu môn phổ biến nhất hiện nay. Cách này chỉ áp dụng cho trường hợp bệnh viêm nứt kẽ hậu môn ở mức độ nhẹ. Người bệnh chỉ cần uống thuốc kháng viêm và bôi thuốc mở ở miệng vết thương. Tuy nhiên, nếu sau 6 – 8 tuần mà vết nứt kẽ vẫn không lành lại bạn cần đến ngay phòng khám chuyên khoa để các bác sỹ kiểm tra và đưa ra phương pháp điều trị tốt hơn.

Tham Khảo Thêm: 5 nguyên nhân gây ngứa hậu môn ở nam giới

Các loại thuốc điều trị viêm nứt kẽ hậu môn được dùng phổ biến là:

- Thuốc kháng sinh: Các loại thuốc này có tác dụng chống viêm nhiễm, giảm các triệu chứng sưng tấy, đau đớn, chảy dịch nhầy. Ngoài ra, bạn nên sử dụng thêm một số loại thuốc uống giúp thành niêm mạc hậu môn vững chắc, chống táo bón, giảm tình trạng nứt kẽ hậu môn.

- Kem bôi ngoài da: để làm giảm sưng viêm, đau nhức, giúp các vết thương nhanh chóng khô miệng và khép lại.

- Viên đặt hậu môn: chứa kháng sinh làm giảm triệu chứng đau rát, viêm nhiễm khi đại tiện.

- Thuốc chống táo bón: giúp nhu ruột, nhuận tràng, mềm phân để quá trình đại tiện dễ dàng hơn.

- Thuốc Đông y: Một số bài thuốc Đông y lấy từ các thảo dược để uống, xông và rửa hậu môn có tác dụng chống viêm, nhuận tràng, làm lành nứt kẽ nhanh chóng.

2. Cách điều trị viêm nứt kẽ hậu môn bằng tiểu phẫu

Đối với người mắc bệnh viêm nứt kẽ hậu môn ở giai đoạn nặng, người bệnh cần phải đến phòng khám chuyên khoa để thực hiện tiểu phẫu. Hiện nay, làm tiểu phẫu bằng phương pháp HCPT được Bộ y tế đánh giá là phương pháp điều trị viêm nứt kẽ hậu môn hiệu quả nhất và đang được sử dụng rộng rãi ở nhiều quốc gia. HCPT là công nghệ cao, sử dụng để chẩn đoán và điều trị bệnh lâm sàn với hệ thống kiểm tra, xử lý bằng máy tính, màn hình kĩ thuật số hiện đại đưa ra hình ảnh nội soi, siêu âm hậu môn – trực tràng rõ nét, giúp quá trình thực hiện tiểu phẫu chính xác tuyệt đối. Quá trình thực hiện có chức năng tự động báo ngắt khi hoàn thành tiểu phẫu.

Phương pháp HCPT trong điều trị viêm nứt kẽ hậu môn

Phương pháp HCPT trong điều trị viêm nứt kẽ hậu môn

Nguyên lý hoạt động: HCPT xâm lấn tối thiểu trực tiếp lên vết thương bằng sóng điện cao tần để sản sinh ra nhiệt độ cao từ 80 – 900 độ C. Nhiệt độ sinh ra do hiện tượng trao đổi các ion mang điện ngay trong tế bào để loại bỏ các tổ chức viêm nhiễm, các ổ mủ bị loại bỏ, đồng thời kích thích quá trình lưu thông máu, tái tạo nhanh chóng các tế bào mô mới, giúp vết nứt kẽ nhanh chóng được bịt kín, quá trình hồi phục rất nhanh, ít đau đớn,  tỉ lệ biến chứng thấp, đặc biệt an toàn.

Image

Trên đây là những chia sẻ của các bác sỹ tại Phòng Khám Nam Học An Giang về cách điều trị viêm nứt kẽ hậu môn hiệu quả. Nếu bạn còn vấn đề gì thắc mắc, hãy liên hệ ngay tới số điện thoại 0296 398 0000 , các bác sỹ của chúng tôi luôn sẵn sàng giải đáp cho bạn.

Tham Khảo Thêm:

Bệnh sùi mào gà có ngứa không?

Bệnh sùi mào gà có tự khỏi được không?

Bệnh sùi mào gà lây qua đường nào?

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

CÂY RAU MUỐNG CHỮA BỆNH TRĨ CÓ HIỆU QUẢ

  Cây rau muống vị ngọt nhạt, tính mát, được sử dụng trong Đông y để thanh nhiệt cơ thể, giải độc, nhuận tràng, kích thích hệ tiêu hóa,... Đặc biệt, rau muống được nhiều người sử dụng trong việc hỗ trợ điều trị bệnh trĩ. Vậy thực hư bài thuốc dân gian này có hiệu quả? Theo dõi nội dung dưới đây để tìm câu trả lời. Cây rau muống có tác dụng gì? Đặc điểm cây rau muống:  Thuộc thân thảo, thân rỗng, dày, có nhiều đốt, có rễ ở các đốt. Lá rau muống có hình 3 cạnh, phiến lá dài 7 – 9cm, rộng 3.5 – 7cm, cuống lá nhẵn. Hoa rau muống to, có màu trắng hoặc hồng tím. Quả rau muống hình cầu, hạt có lông màu nâu, mỗi quả chứa 4 hạt. Hình ảnh cây rau muống Trung bình, 100g  cây hoa rau muống  chứa chất dinh dưỡng như: Carbohydrate: 3.14g Nước: 78.2g Chất đạm: 2.6g Vitamin A: 39% Vitamin C: 66% Khoáng chất: 77mg canxi, 39mg photpho, 312mg kali,... Rau muống không chỉ là nguyên liệu chế biến món ăn ngon. Rau muống còn mang lại nhiều giá trị lợi ích vô cùng to lớn cho sức khỏe con người. 1. Hỗ trợ hoạ

CÓ CỤC CỨNG Ở HẬU MÔN ĐIỀU TRỊ NHƯ THẾ NÀO

  Có cục cứng ở hậu môn   khiến nhiều người lo lắng và không biết đây là bị bệnh gì. Triệu chứng này không chỉ đơn thuần là viêm nhiễm bình thường mà là dấu hiệu cảnh báo bệnh lý vùng hậu môn. Vậy, có cục cứng ở hậu môn điều trị như thế nào? Bài viết sau đây, các bác sĩ tại   Phòng Khám Đa Khoa An Giang   sẽ cung cấp tới bạn đọc thông tin cần thiết về vấn đề này. Tham Khảo Thêm: Nguyên nhân tinh trùng loãng ở nam giới và cách chữa trị hiệu quả Bị herpes sinh dục khi mang thai có ảnh hưởng đến thai không? Những món ăn làm liệt dương nam giới cần phải biết Có cục cứng ở hậu môn là bị bệnh gì? Các bác sĩ tại   Phòng Khám Đa Khoa An Giang  cho biết,  có cục cứng ở hậu môn  là biểu hiện của bệnh apxe hậu môn. Apxe hậu môn là một dạng bệnh lý ở vùng hậu môn – trực tràng, hình thành do các mô mềm xung quanh ống hậu môn – trực tràng bị nhiễm khuẩn chứa mủ cấp tính. Các mô mềm có chứa mủ này sau một thời gian có thể bị vỡ gây ra rò hậu môn. Thời kỳ đầu của bệnh, người bệnh sẽ thấy xuất hiện một