Chuyển đến nội dung chính

Ăn gì để hết bệnh trĩ

 Ăn gì để hết bệnh trĩ luôn là vấn đề được khá nhiều người quan tâm. Bởi chế độ ăn uống ảnh hưởng không nhỏ đến việc điều trị của người bệnh. Vậy ăn gì để hết trĩ? Bài viết sau đây, các bác sỹ tại Phòng Khám Đa Khoa An Giang An Giang sẽ cung cấp đến bạn đọc một số thông tin về vấn đề này.

Ăn gì để hết bệnh trĩ?

Trĩ là một bệnh lý ở vùng hậu môn - trực tràng. Nó có thể xuất hiện ở bất kỳ ai trong độ tuổi nào. Bệnh gây ra rất nhiều phiền phức, khó chịu cho người bệnh.

Bệnh trĩ hình thành chủ yếu là do bị táo bón kéo dài. Tình trạng táo bón lại bắt nguồn từ thói quen ăn uống hàng ngày. Vì thế, bệnh nhân cần phải biết ăn gì để hết bệnh trĩ. Theo các bác sỹ tại Phòng Khám Đa Khoa An Giang, khi bị trĩ người bệnh nên ăn những thực phẩm sau:

Thực phẩm nhiều chất xơ

Chất xơ có tác dụng dự trữ nước trong ruột, làm phân mềm hơn, hỗ trợ di chuyển các chất thải qua hậu môn. Các loại rau quả có chứa nhiều chất xơ như: Cà rốt, măng, mơ, súp lơ, cam,…

Bổ sung chất xơ qua chế độ ăn hợp lý

Thực phẩm nhuận tràng

Các loại rau có tính nhuận tràng như rau lang, rau mồng tơi, rau diếp cá, rau đay… Các loại củ quả như chuối, khoai lang là những thực phẩm có công dụng nhuận tràng rất tốt.

Ngoài ra, những thực phẩm có chứa nhiều magie đều rất tốt trong việc hạn chế chứng táo bón. Một số thức ăn giàu magie như: cá bơn, quả hạnh sấy khô, hạt điều sấy khô, đậu nành, rau chân vịt, bơ lạc, quả bơ, nho khô không hạt...

Thực phẩm nhiều chất sắt

Do bệnh trĩ gây mất nhiều má, nên người bệnh có thể bị thiếu máu, vì vậy nên bổ sung chất sắt trong bữa ăn hàng ngày. Nên ăn các loại thực phẩm như: gà, cá, cua, hạt điều, hạnh nhân, rau bó xôi, quả óc chó…

Nước

Nước rất có lợi trong việc làm mềm phân, cải thiện hệ tiêu hóa. Một ngày phải uống từ 1,5 đến 2 lít, nên uống nhiều nước trái cây, nước rau quả, súp rau… Ngoài ra nên ăn loại thức ăn lỏng dễ tiêu hóa.

Nước rất có lợi trong việc làm mềm phân

Các bác sĩ cho biết thêm, người bệnh không nên ăn những thực phẩm cay nóng, nhiều dầu mỡ, tránh xa các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá… Bệnh nhân nên lưu ý, những thực phẩm trên chỉ có tác dụng hạn chế những cơn đau trĩ, giảm viêm chứ không thể chữa khỏi bệnh được. Nếu muốn bệnh trĩ hoàn toàn biến mất, bạn hãy đến các cơ sở y tế chuyên khoa thăm khám và chữa bệnh đúng phương pháp, tránh những biến chứng do bệnh gây ra.
Xem thêm:

Khám bệnh về tinh hoàn ở đâu uy tín an toàn

Chi phí mổ xoắn tinh hoàn hết bao nhiêu tiền?

Viêm tinh hoàn kiêng những gì để nhanh khỏi?

Làm gì để hết bệnh trĩ?Không chỉ quan tâm đến việc ăn gì để hết bệnh trĩ mà bệnh nhân còn phải chú ý tới chế độ sinh hoạt hàng ngày của mình, để có thể cải thiện được tình trạng bệnh trĩ. Bệnh nhân nên thực hiện những điều sau:

  • Ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày: Ngủ đủ giấc và đúng giờ sẽ khiến cho cơ thể không bị mệt mỏi, làm tinh thần người bệnh luôn thư thái và thoải mái, từ đó bệnh sẽ được cải thiện.
  • Tập luyện thể thao đều đặn: Thường xuyên tập luyện thể thao sẽ giúp tăng cường sức đề kháng của cơ thể, hỗ trợ điều trị bệnh rất tốt.
  • Không nên nhịn đại tiện hoặc đại tiện quá lâu: Việc nhịn đại tiện hay đại tiện quá lâu sẽ khiến áp lực ổ bụng tăng lên, làm bệnh trở nên nặng hơn.
  • Không ngồi hoặc đứng 1 chỗ quá lâu: Đây cũng là yếu tố khiến tăng áp lực vùng hậu môn. Nếu do đặc thù công việc phải ngồi hoặc đứng quá lâu thì bạn nên di chuyển đi lại trong một khoảng thời gian nhất định
  • Mặc quần rộng, thoáng mát: Nếu mặc quần quá chật sẽ rất dễ cọ xát vào vết thương, khiến bệnh trở nên nghiêm trọng hơn. Vì thế, bệnh nhân nên mặc quần thoáng mát, rộng rãi, có chất liệu vải cotton.

Nếu áp dụng các biện pháp trên mà triệu chứng của bệnh vẫn không giảm thì bạn nên đến Phòng Khám Đa Khoa An Giang để điều trị. Hiện nay, phòng khám đang áp dụng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu HCPT vào điều trị bệnh trĩ. Đây là phương pháp cắt trĩ mới, không sử dụng dao kéo mà sử dụng sóng điện cao tần và dao điện để tiến hành thủ thuật. Bởi vậy, phương pháp này có các ưu điểm sau: không gây đau, không đóng vảy, không có mùi, không chảy máu, không nhiễm trùng, không có tác dụng phụ, an toàn và đáng tin cậy.

Trên đây là những chia sẻ của các bác sỹ tại Phòng Khám Đa Khoa An Giang về vấn đề “ ăn gì để hết bệnh trĩ”. Nếu bạn còn thắc mắc gì, hãy liên hệ ngay với chúng tôi theo số điện thoại 0296 398 0000 , để được các bác sỹ giải đáp hoàn toàn miễn phí.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

CÂY RAU MUỐNG CHỮA BỆNH TRĨ CÓ HIỆU QUẢ

  Cây rau muống vị ngọt nhạt, tính mát, được sử dụng trong Đông y để thanh nhiệt cơ thể, giải độc, nhuận tràng, kích thích hệ tiêu hóa,... Đặc biệt, rau muống được nhiều người sử dụng trong việc hỗ trợ điều trị bệnh trĩ. Vậy thực hư bài thuốc dân gian này có hiệu quả? Theo dõi nội dung dưới đây để tìm câu trả lời. Cây rau muống có tác dụng gì? Đặc điểm cây rau muống:  Thuộc thân thảo, thân rỗng, dày, có nhiều đốt, có rễ ở các đốt. Lá rau muống có hình 3 cạnh, phiến lá dài 7 – 9cm, rộng 3.5 – 7cm, cuống lá nhẵn. Hoa rau muống to, có màu trắng hoặc hồng tím. Quả rau muống hình cầu, hạt có lông màu nâu, mỗi quả chứa 4 hạt. Hình ảnh cây rau muống Trung bình, 100g  cây hoa rau muống  chứa chất dinh dưỡng như: Carbohydrate: 3.14g Nước: 78.2g Chất đạm: 2.6g Vitamin A: 39% Vitamin C: 66% Khoáng chất: 77mg canxi, 39mg photpho, 312mg kali,... Rau muống không chỉ là nguyên liệu chế biến món ăn ngon. Rau muống còn mang lại nhiều giá trị lợi ích vô cùng to lớn cho sức khỏe con người. 1. Hỗ trợ hoạ

CÓ CỤC CỨNG Ở HẬU MÔN ĐIỀU TRỊ NHƯ THẾ NÀO

  Có cục cứng ở hậu môn   khiến nhiều người lo lắng và không biết đây là bị bệnh gì. Triệu chứng này không chỉ đơn thuần là viêm nhiễm bình thường mà là dấu hiệu cảnh báo bệnh lý vùng hậu môn. Vậy, có cục cứng ở hậu môn điều trị như thế nào? Bài viết sau đây, các bác sĩ tại   Phòng Khám Đa Khoa An Giang   sẽ cung cấp tới bạn đọc thông tin cần thiết về vấn đề này. Tham Khảo Thêm: Nguyên nhân tinh trùng loãng ở nam giới và cách chữa trị hiệu quả Bị herpes sinh dục khi mang thai có ảnh hưởng đến thai không? Những món ăn làm liệt dương nam giới cần phải biết Có cục cứng ở hậu môn là bị bệnh gì? Các bác sĩ tại   Phòng Khám Đa Khoa An Giang  cho biết,  có cục cứng ở hậu môn  là biểu hiện của bệnh apxe hậu môn. Apxe hậu môn là một dạng bệnh lý ở vùng hậu môn – trực tràng, hình thành do các mô mềm xung quanh ống hậu môn – trực tràng bị nhiễm khuẩn chứa mủ cấp tính. Các mô mềm có chứa mủ này sau một thời gian có thể bị vỡ gây ra rò hậu môn. Thời kỳ đầu của bệnh, người bệnh sẽ thấy xuất hiện một

2 cách điều trị viêm nứt kẽ hậu môn cực hiệu quả

  Hiện nay, y học phát triển,  cách điều trị viêm nứt kẽ hậu môn   dứt điểm, không tái phát không còn là vấn đề khó khăn nữa. Người bệnh có thể sử dụng thuốc điều trị hoặc làm tiểu phẫu và có một chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học để bệnh nhanh chóng hồi phục. Cách điều trị viêm nứt kẽ hậu môn hiệu quả Viêm  nứt kẽ hậu môn  là bệnh lý thuộc vùng hậu môn - trực tràng, hình thành do niêm mạc da ống hậu môn bị nhiễm khuẩn khiến vùng nếp gấp hậu môn bị nứt, lở lét tạo thành nứt dài từ 0,5 – 1cm. Nứt kẽ hậu môn có thể gặp ở mọi đối tượng không phân biệt giới tính và tuổi tác. Người mắc bệnh nứt kẽ hậu môn thường do: Táo bón lâu ngày, đại tiện khó, viêm nhiễm đường ruột, quan hệ tình dục bằng hậu môn, tiểu sử phẫu thuật,... Bệnh nứt kẽ hậu môn Hầu hết mọi người nghĩ điều trị viêm nứt kẽ hậu môn đơn giản, cứ để vết nứt kẽ tự lành. Tuy nhiên, hậu môn là nơi tập trung nhiều vi khuẩn, nếu không điều trị sớm, vi khuẩn có hại sẽ xâm nhập và làm viêm nhiễm vết thương, dẫn đến các bệnh lý nguy hiểm