Chuyển đến nội dung chính

Apxe cạnh hậu môn có nguy hiểm không

 Chào bác sĩ! Bác sĩ cho tôi hỏi apxe cạnh hậu môn có nguy hiểm không? Tôi vừa đi thăm khám tại bệnh viện huyện thì được chẩn đoán là bị bệnh apxe cạnh hậu môn. Tôi chưa hề biết căn bệnh này trước đó và không biết tại sao mình lại mắc căn bệnh này và apxe cạnh hậu môn có nguy hiểm không? Mong bác sĩ giải đáp thắc mắc giúp tôi, cảm ơn bác sĩ!

(Vũ Hưng, 31 tuổi, Thái Bình)

Trả lời

Chào anh Hưng, cảm ơn anh đã tin tưởng và gửi câu hỏi về Phòng Khám Nam Học An Giang, thắc mắc của anh về vấn đề apxe cạnh hậu môn sẽ được các chuyên gia hậu môn – trực tràng giải đáp ngay trong bài viết dưới đây.

Apxe cạnh hậu môn là gì?

Tìm hiểu thông tin bệnh rò hậu môn

Bệnh apxe cạnh hậu môn là tình trạng các mô mềm vùng hậu môn – trực tràng bị nhiễm khuẩn gây mưng mủ tạo thành những khối cứng sưng tấy. Áp xe cạnh hậu môn thường biểu hiện ra bên ngoài dưới dạng một hay nhiều cục cứng đỏ, ẩm ướt và sưng lên dưới dạng nhọt, mủ. Đây là căn bệnh phổ biến và có thể xảy ra ở bất cứ độ tuổi nào. Apxe hậu môn là một tình trạng gây ra đau đớn cho bệnh nhân khi có mủ phát triển gần hậu môn.

Nguyên nhân apxe cạnh hậu môn

Anh Hưng thân mến! anh đã được chẩn đoán bị bệnh apxe cạnh hậu môn. Chúng tôi khuyên anh nên nhanh chóng đến các cơ sở y tế chuyên khoa thăm khám lại một lần nữa để biết chính xác mức độ bệnh của mình. Sau đây là một số nguyên nhân gây apxe hậu môn:

  • Vệ sinh hậu môn kém: Vùng da hậu môn vốn rất nhạy cảm và thường xuyên ẩm ướt. Nếu vệ sinh hậu môn kém và không đúng cách là điều kiện thuận lợi để viêm nhiễm tấn công, hình thành apxe.
  • Sức đề kháng kém: Khi sức đề kháng của người bệnh kém, bệnh apxe hậu môn dễ tấn công hơn người bình thường.
  • Do biến chứng từ các bệnh khác: Như bệnh trĩ, nứt kẽ hậu môn, viêm hậu môn, viêm nang lông... là nguyên nhân khiến cho vi khuẩn tấn công vào hậu môn và gây viêm nhiễm vùng da quanh hậu môn.
  • Một số loại thuốc làm tăng nguy cơ bị apxe cạnh hậu môn: Một vài loại thuốc được dùng để điều trị bệnh lý hậu môn - trực tràng có tính kích thích cao. Nếu không dùng đúng chỉ định, lạm dụng thuốc trong thời gian dài có thể làm hoại tử các mô ở hậu môn rồi dẫn đến apxe quanh hậu môn.

Apxe cạnh hậu môn có nguy hiểm không?

Anh Hưng không nên chủ quan với căn bệnh apxe cạnh hậu môn, anh nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được chẩn đoán đúng mức độ bệnh của mình, từ đó các bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp phù hợp với tình trạng bệnh của anh. Apxe cạnh hậu môn nếu không được điều trị kịp thời sẽ gây ra nhiều biến chứng như:

Biến chứng bệnh áp xe hậu môn có nguy hiểm không?
  • Nguy cơ rò hậu môn: Thời kỳ đầu của bệnh apxe hậu môn, bệnh nhân có thể thấy biểu hiện kết cứng ở hậu môn khá rõ ràng. Nếu như apxe hậu môn không được điều trị đúng phương pháp, khối apxe sẽ phát triển to lên, có thể sẽ vỡ ra và chảy mủ. Tình trạng nghiêm trọng hơn có thể dẫn đến rò hậu môn, gây nguy hại đến sức khỏe người bệnh.
  • Nhiễm trùng chảy mủ: Apxe hậu môn không điều trị kịp thời có thể dẫn đến tình trạng nhiễm trùng chảy mủ, phạm vi tổn thương lan rộng dần làm cho việc điều trị gặp nhiều khó khăn.
  • Viên nang lông quanh hậu môn: Apxe hậu môn thường xuất hiện ở xung quanh hậu môn và vị trí xương cụt. Hiện tượng chảy dịch do apxe gây kích thích lên vùng mao nang lông gây viêm nang lông.
  • Gây đại tiện khó: Người bệnh sẽ có cảm giác nặng trĩu ở cửa hậu môn, đồng thời có cảm giác đau, khó đi đại tiện, sau một thời gian dài có thể gây nên bệnh táo bón và một loạt bệnh lý nguy hiểm khác vùng hậu môn.​

Trên đây là những tư vấn của các bác sĩ tại Phòng Khám Nam Học An Giang về vấn đề “Apxe cạnh hậu môn có nguy hiểm không? ”. Nếu bạn muốn đặt lịch hẹn thăm khám trực tiếp với các bác sĩ của chúng tôi, hãy nhấc máy lên và gọi ngay tới số điện thoại 0296 398 0000 để được tư vấn chi tiết.

Xem Thêm:

Cách chữa và điều trị viêm tinh hoàn nhanh nhất

Bị nổi mụn ở tinh hoàn là bị làm sao? Chuyên gia chia sẻ

Biến chứng viêm tinh hoàn của bệnh quai bị - có thể bạn chưa biết

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

CÂY RAU MUỐNG CHỮA BỆNH TRĨ CÓ HIỆU QUẢ

  Cây rau muống vị ngọt nhạt, tính mát, được sử dụng trong Đông y để thanh nhiệt cơ thể, giải độc, nhuận tràng, kích thích hệ tiêu hóa,... Đặc biệt, rau muống được nhiều người sử dụng trong việc hỗ trợ điều trị bệnh trĩ. Vậy thực hư bài thuốc dân gian này có hiệu quả? Theo dõi nội dung dưới đây để tìm câu trả lời. Cây rau muống có tác dụng gì? Đặc điểm cây rau muống:  Thuộc thân thảo, thân rỗng, dày, có nhiều đốt, có rễ ở các đốt. Lá rau muống có hình 3 cạnh, phiến lá dài 7 – 9cm, rộng 3.5 – 7cm, cuống lá nhẵn. Hoa rau muống to, có màu trắng hoặc hồng tím. Quả rau muống hình cầu, hạt có lông màu nâu, mỗi quả chứa 4 hạt. Hình ảnh cây rau muống Trung bình, 100g  cây hoa rau muống  chứa chất dinh dưỡng như: Carbohydrate: 3.14g Nước: 78.2g Chất đạm: 2.6g Vitamin A: 39% Vitamin C: 66% Khoáng chất: 77mg canxi, 39mg photpho, 312mg kali,... Rau muống không chỉ là nguyên liệu chế biến món ăn ngon. Rau muống còn mang lại nhiều giá trị lợi ích vô cùng to lớn cho sức khỏe con người. 1. Hỗ trợ hoạ

CÓ CỤC CỨNG Ở HẬU MÔN ĐIỀU TRỊ NHƯ THẾ NÀO

  Có cục cứng ở hậu môn   khiến nhiều người lo lắng và không biết đây là bị bệnh gì. Triệu chứng này không chỉ đơn thuần là viêm nhiễm bình thường mà là dấu hiệu cảnh báo bệnh lý vùng hậu môn. Vậy, có cục cứng ở hậu môn điều trị như thế nào? Bài viết sau đây, các bác sĩ tại   Phòng Khám Đa Khoa An Giang   sẽ cung cấp tới bạn đọc thông tin cần thiết về vấn đề này. Tham Khảo Thêm: Nguyên nhân tinh trùng loãng ở nam giới và cách chữa trị hiệu quả Bị herpes sinh dục khi mang thai có ảnh hưởng đến thai không? Những món ăn làm liệt dương nam giới cần phải biết Có cục cứng ở hậu môn là bị bệnh gì? Các bác sĩ tại   Phòng Khám Đa Khoa An Giang  cho biết,  có cục cứng ở hậu môn  là biểu hiện của bệnh apxe hậu môn. Apxe hậu môn là một dạng bệnh lý ở vùng hậu môn – trực tràng, hình thành do các mô mềm xung quanh ống hậu môn – trực tràng bị nhiễm khuẩn chứa mủ cấp tính. Các mô mềm có chứa mủ này sau một thời gian có thể bị vỡ gây ra rò hậu môn. Thời kỳ đầu của bệnh, người bệnh sẽ thấy xuất hiện một

CÂY RAU MÁ CHỮA BỆNH TRĨ ĐƠN GIẢN

  Cây rau má hỗ trợ chữa bệnh trĩ là phương pháp dân gian được áp dụng khá phổ biến, đem lại một số chuyển biến tích cực cho bệnh nhân. Tuy nhiên, khi sử dụng rau má, người bệnh cần thực hiện đúng cách, đúng liều lượng mới hy vọng kết quả khả quan. Nếu băn khoăn cách chữa trĩ bằng rau má như thế nào thì đừng bỏ qua thông tin dưới đây. Cây rau má có tác dụng gì? Cây rau má  còn có tên gọi khác là lôi công thảo, liên tiền thảo, tích tuyết thảo. Thuộc cây thân thảo, nguồn gốc từ đảo Thái Bình Dương, nước Úc,… và các nước khu vực châu Á. Rau má vườn  chứa nhiều dưỡng chất, không chỉ làm thức ăn, rau má còn là nguồn dược liệu quý giúp điều trị bệnh. Cây rau má 1. Giải nhiệt, hạ sốt, mát gan Rau má là thảo dược có tính hàn (lạnh), tân (cay), khổ (đắng), có tác dụng dưỡng âm, thanh nhiệt, nhuận gan, giải độc,…  Uống nước rau má mỗi ngày  giúp đẹp da, thanh nhiệt cơ thể. 2. Chữa bệnh đường tiêu hóa Hoạt tính chống viêm nhiễm, chống oxy hóa của lá rau má có tác dụng cải thiện sức khỏe ruột và đ