Chuyển đến nội dung chính

APXE HẬU MÔN UỐNG THUỐC GÌ

Apxe hậu môn uống thuốc gì hiệu quả nhất? Đang là câu hỏi được nhiều bệnh nhân quan tâm và gửi nhiều về Phòng Khám Đa Khoa An Giang. Để lựa chọn cho mình loại thuốc điều trị bệnh apxe hậu môn chính xác thì người bệnh không thể tùy tiện mua thuốc về điều trị để tránh tác dụng phụ. Vậy, apxe hậu môn uống thuốc gì? Chúng ta cùng nhau tìm hiểu ngay tỏng bài viết dưới đây.

Apxe hậu môn uống thuốc gì?

Apxe hậu môn là một dạng bệnh lý ở vùng hậu môn – trực tràng, hình thành do các mô mềm xung quanh ống hậu môn – trực tràng bị nhiễm khuẩn chứa mủ cấp tính. Các mô mềm có chứa mủ này sau một thời gian có thể bị vỡ gây ra rò hậu môn. Để có hiệu quả chữa bệnh cao nhất, người bệnh cần phải đến các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để thăm khám, từ đó có được phương pháp điều trị chính xác nhất. Apxe hậu môn uống thuốc gì? chúng ta cùng theo dõi ngay sau đây:

  • Thuốc tây: Người bệnh nên sử dụng thuốc tây theo chỉ định của các chuyên gia y tế. Đối với những trường hợp bệnh nhẹ, chưa hình thành ổ apxe thì người bệnh có thế sử dụng các loại thuốc uống. Thuốc tây chữa apxe hậu môn thường là thuốc kháng sinh, kháng khuẩn, chống tình trạng viêm loét, nhiễm trùng của apxe hậu môn gây ra. Tuy nhiên, người bệnh tuyệt đối không được tự ý mua thuốc về nhà điều trị để tránh những tác dụng phụ không mong muốn.
  • Thuốc đông y: Một số loại thuốc đông y chữa apxe hậu môn hiệu quả tốt như: Đương quy, bạch chỉ, cam thảo, huyết kiệt... Người bệnh nên lấy các loại thuốc trên, đem sắc với nước để uống hàng ngày. Ngoài ra, người bệnh có thể lấy lá tía tô và kinh giới để xông hậu môn, giúp kháng khuẩn rất tốt.

Các bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa An Giang cho biết: Thuốc chữa apxe hậu môn chỉ có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm nhiễm, hạn chế sự tăng nặng của bệnh chứ không có tác dụng chữa khỏi bệnh dứt điểm. Vì thế, người bệnh không nên quá phụ thuộc vào thuốc chữa apxe hậu môn mà bỏ lỡ thời cơ chữa khỏi bệnh, khiến bệnh chuyển biến nặng hơn.

Phương pháp điều trị apxe hậu môn hiệu quả

Hiện nay, phương pháp điều trị apxe hậu môn hiệu quả, an toàn nhất đó chính là kỹ thuật xâm lấn tối thiểu HCPT có tại Phòng Khám Đa Khoa An Giang. Trong nhiều năm qua, Phòng Khám Đa Khoa An Giang đã áp dụng và điều trị thành công cho hàng nghìn ca bệnh mắc apxe hậu môn bằng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu HCPT. HCPT là phương pháp mới, không sử dụng dao kéo trong quá trình phẫu thuật mà sử dụng sóng điện cao tần làm đông và thắt nút mạch máu, chữa lành những tổn thương vùng hậu môn mà không gây đau đớn.

Đây là phương pháp hiện đại, hạn chế được những nhược điểm của các phương pháp chữa trị truyền thống và có những ưu điểm như:

  • An toàn, không gây tổn thương.
  • Thời gian điều trị ngắn và hồi phục nhanh.
  • Không sử dụng dao mổ nên người bệnh không bị chảy máu trong quá trình phẫu thuật.
  • Đảm bảo chức năng sinh lý bình thường vùng hậu môn.
  • Người bệnh không cần phải nằm viện theo dõi và có thể ra về, sinh hoạt bình thường.
  • Ít biến chứng, tránh tái phát.

Trên đây là những tư vấn của các bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa An Giang về vấn đề “Apxe hậu môn uống thuốc gì?”. Nếu bạn muốn đặt lịch hẹn thăm khám trực tiếp với các bác sĩ của chúng tôi, hãy nhấc máy lên và gọi ngay tới số điện thoại 0296.398.0000 để được tư vấn chi tiết.

Bài viết không nên bỏ qua:

Tràn dịch màng tinh hoàn: nguyên nhân, dấu hiệu và cách chữa trị

Đau tinh hoàn bên phải: nguyên nhân, dấu hiệu và cách chữa trị

Bệnh viêm đường tiết niệu cấp nam và nữ - tìm hiểu ngay

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

CÂY RAU MUỐNG CHỮA BỆNH TRĨ CÓ HIỆU QUẢ

  Cây rau muống vị ngọt nhạt, tính mát, được sử dụng trong Đông y để thanh nhiệt cơ thể, giải độc, nhuận tràng, kích thích hệ tiêu hóa,... Đặc biệt, rau muống được nhiều người sử dụng trong việc hỗ trợ điều trị bệnh trĩ. Vậy thực hư bài thuốc dân gian này có hiệu quả? Theo dõi nội dung dưới đây để tìm câu trả lời. Cây rau muống có tác dụng gì? Đặc điểm cây rau muống:  Thuộc thân thảo, thân rỗng, dày, có nhiều đốt, có rễ ở các đốt. Lá rau muống có hình 3 cạnh, phiến lá dài 7 – 9cm, rộng 3.5 – 7cm, cuống lá nhẵn. Hoa rau muống to, có màu trắng hoặc hồng tím. Quả rau muống hình cầu, hạt có lông màu nâu, mỗi quả chứa 4 hạt. Hình ảnh cây rau muống Trung bình, 100g  cây hoa rau muống  chứa chất dinh dưỡng như: Carbohydrate: 3.14g Nước: 78.2g Chất đạm: 2.6g Vitamin A: 39% Vitamin C: 66% Khoáng chất: 77mg canxi, 39mg photpho, 312mg kali,... Rau muống không chỉ là nguyên liệu chế biến món ăn ngon. Rau muống còn mang lại nhiều giá trị lợi ích vô cùng to lớn cho sức khỏe con người. 1. Hỗ trợ hoạ

CÓ CỤC CỨNG Ở HẬU MÔN ĐIỀU TRỊ NHƯ THẾ NÀO

  Có cục cứng ở hậu môn   khiến nhiều người lo lắng và không biết đây là bị bệnh gì. Triệu chứng này không chỉ đơn thuần là viêm nhiễm bình thường mà là dấu hiệu cảnh báo bệnh lý vùng hậu môn. Vậy, có cục cứng ở hậu môn điều trị như thế nào? Bài viết sau đây, các bác sĩ tại   Phòng Khám Đa Khoa An Giang   sẽ cung cấp tới bạn đọc thông tin cần thiết về vấn đề này. Tham Khảo Thêm: Nguyên nhân tinh trùng loãng ở nam giới và cách chữa trị hiệu quả Bị herpes sinh dục khi mang thai có ảnh hưởng đến thai không? Những món ăn làm liệt dương nam giới cần phải biết Có cục cứng ở hậu môn là bị bệnh gì? Các bác sĩ tại   Phòng Khám Đa Khoa An Giang  cho biết,  có cục cứng ở hậu môn  là biểu hiện của bệnh apxe hậu môn. Apxe hậu môn là một dạng bệnh lý ở vùng hậu môn – trực tràng, hình thành do các mô mềm xung quanh ống hậu môn – trực tràng bị nhiễm khuẩn chứa mủ cấp tính. Các mô mềm có chứa mủ này sau một thời gian có thể bị vỡ gây ra rò hậu môn. Thời kỳ đầu của bệnh, người bệnh sẽ thấy xuất hiện một

CÂY RAU MÁ CHỮA BỆNH TRĨ ĐƠN GIẢN

  Cây rau má hỗ trợ chữa bệnh trĩ là phương pháp dân gian được áp dụng khá phổ biến, đem lại một số chuyển biến tích cực cho bệnh nhân. Tuy nhiên, khi sử dụng rau má, người bệnh cần thực hiện đúng cách, đúng liều lượng mới hy vọng kết quả khả quan. Nếu băn khoăn cách chữa trĩ bằng rau má như thế nào thì đừng bỏ qua thông tin dưới đây. Cây rau má có tác dụng gì? Cây rau má  còn có tên gọi khác là lôi công thảo, liên tiền thảo, tích tuyết thảo. Thuộc cây thân thảo, nguồn gốc từ đảo Thái Bình Dương, nước Úc,… và các nước khu vực châu Á. Rau má vườn  chứa nhiều dưỡng chất, không chỉ làm thức ăn, rau má còn là nguồn dược liệu quý giúp điều trị bệnh. Cây rau má 1. Giải nhiệt, hạ sốt, mát gan Rau má là thảo dược có tính hàn (lạnh), tân (cay), khổ (đắng), có tác dụng dưỡng âm, thanh nhiệt, nhuận gan, giải độc,…  Uống nước rau má mỗi ngày  giúp đẹp da, thanh nhiệt cơ thể. 2. Chữa bệnh đường tiêu hóa Hoạt tính chống viêm nhiễm, chống oxy hóa của lá rau má có tác dụng cải thiện sức khỏe ruột và đ