Chuyển đến nội dung chính

Bác sĩ An Giang chia sẻ kiến thức về u xơ tuyến tiền liệt

  Là một trong những bệnh lý phổ biến ở tiền liệt tuyến mà nam giới thường gặp phải, u xơ tuyến tiền liệt nếu không điều trị sớm sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như bí tiểu hoàn toàn, nhiễm trùng đường tiết niệu, tổn thương bàng quang, suy thận.

Như thế nào là u xơ tuyến tiền liệt?

  Tiền liệt tuyến bị u xơ là một dạng phì đại tuyến tiền liệt lành tính và thường gặp ở nam giới tuổi trung niên và cao tuổi. Tuyến tiền liệt này vốn chỉ nhỏ như hạt đậu khi nam giới còn bé, phát triển dần ở tuổi dậy thì và hoàn thiện khi nam giới ở tuổi 20 – 25. Sau tuổi 40 tiền liệt tuyến này sẽ có dấu hiệu phát triển bất thường gây phì đại và dẫn đến u xơ.

  Hiện nay, ở Việt Nam có đến 60% nam giới trong độ tuổi 50 trở lên mắc chứng u xơ tuyến tiền liệt mà nguyên nhân chủ yếu là do chế độ sinh hoạt không hợp lý gây nên. Bệnh thường khiến cho cánh mày râu tiểu khó, dòng nước tiểu yếu, tiểu nhiều lần, tiểu đêm, không điều trị sớm sẽ xuất hiện tình trạng tiểu ra máu và gây ra những biến chứng nguy hiểm như bể bàng quang, suy thận đe dọa tính mạng người bệnh.

Top nguyên nhân gây bệnh u xơ tuyến tiền liệt ở nam giới

U xơ tiền liệt tuyến là gì?

U xơ tiền liệt tuyến do nguyên nhân nào gây nên?

  Theo như chia sẻ của các bác sĩ Phòng khám đa khoa An Giang thì cho đến nay, các nhà khoa học vẫn chưa thể xác định được rõ ràng nguyên nhân gây u xơ tuyến tiền liệt ở nam giới. Nguyên nhân gây bệnh có thể rơi vào một trong số những lý do như sau:

 Do tuổi tác

  Theo như chia sẻ của các chuyên gia y tế thì tỉ lệ nam giới mắc bệnh u xơ tiền liệt tuyến tăng dần theo tuổi, nam giới dưới tuổi 40 thường ít mắc bệnh hơn so với nam giới có độ tuổi từ 50 trở lên.

 Yếu tố di truyền

  Nam giới có tiền sử gia đình từng có người mắc bệnh u xơ tiền liệt tuyến sẽ có nguy cơ mắc bệnh cao hơn so với những nam giới còn lại. Ngoài ra độc tố từ các chất thải của ngành công nghiệp nặng cũng chính là nguyên nhân khiến cho tiền liệt tuyến bị u xơ.

 Viêm tiền liệt tuyến

  Đối với nam giới bị viêm tiền liệt tuyến giai đoạn mãn tính nếu không kịp thời chữa trị bằng các biện pháp ngoại khoa sẽ gây biến chứng thành u xơ.

Viêm tuyến tiền liệt cũng là nguyên nhân gây u xơ

Viêm tuyến tiền liệt cũng là nguyên nhân gây u xơ

 Bẩm sinh

  Đối với nam giới bị u xơ tuyến tiền liệt bẩm sinh thường có dấu hiệu teo tinh hoàn, đau bụng dưới, thận và bàng quang phát triển không bình thường và hình thành nên u xơ.

 Do chế độ sinh hoạt

  Nam giới thường hay căng thẳng, stress hoặc phải sống trong môi trường độc hại, thường xuyên sử dụng rượu, bia, các chất kích thích, chế độ dinh dưỡng không hợp lí, tình dục quá độ đều là nguyên nhân gây u xơ tiền liệt tuyến.

Triệu chứng nhận biết tiền liệt tuyến bị u xơ

  Các chuyên gia Phòng khám đa khoa An Giang cho biết u xơ tuyến tiền liệt là sự to lên do xơ hóa hoặc tăng sinh bất thường của tiền liệt tuyến, chính sự to lên bất thường này chèn ép vào niệu đạo và bàng quang gây nên những rối loạn trong tiểu tiện với những biểu hiện như:

 Thường xuyên đi tiểu, trung bình khoảng 2 giờ/lần.

 Đang tiểu thì dòng nước tiểu đột ngột bị ngừng rồi lại tiếp tục ra.

 Phải cố gắng rặn mới tiểu được nhưng tia nước tiểu rất yếu.

 Có cảm giác nước tiểu vẫn còn trong bàng quang nhưng không thể tiểu hết.

 Phải đi tiểu nhiều lần trong đêm.

Nam giới bị u xơ tiền liệt tuyến thường đi tiểu nhiều về đêm

Nam giới bị u xơ tiền liệt tuyến thường đi tiểu nhiều về đêm

Trên thực tế các triệu chứng của bệnh u xơ tiền liệt tuyến còn thay đổi tùy theo mỗi giai đoạn phát triển của bệnh, cụ thể như:

 Giai đoạn 1

  Ở giai đoạn này nam giới mắc bệnh thường xuất hiện tình trạng tiểu ngắt quãng, dòng nước tiểu nhỏ và ra rất chậm, lượng nước tiểu mỗi lần ra rất ít, dù đã tiểu xong những nước tiểu vẫn cứ nhỏ giọt khiến cho thời gian tiểu của nam giới cứ kéo dài , đi tiểu nhiều lần về đêm, có cảm giác mắc tiểu rất vội nhưng lại không tiểu được.

 Giai đoạn 2

  Số lần đi tiểu tăng lên và khó đi tiểu hơn do u xơ gây ra tình trạng ứ đọng nước tiểu. Nếu tình trạng này kéo dài sẽ gây nguy cơ viêm nhiễm từ đó bệnh nhân sẽ có cảm giác tiểu buốt, tiểu đau, nước tiểu đục màu, tiểu không hết.

 Giai đoạn 3

  Đây là giai đoạn cuối của bệnh nên rất dễ dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm ở thận, bàng quang như: suy thận, sỏi thận, sỏi bàng quang, …

  Dấu hiệu thường thấy ở giai đoạn này là nước tiểu rỉ liên tục, da xanh xao do bị thiếu máu, ăn ngủ kém, buồn ngủ, buồn nôn, mệt mỏi, tăng huyết áp, tay chân phù nề, … do biến chứng suy thận gây nên.

  Nghiêm trọng hơn bệnh còn khiến cho nam giới mắc bệnh rơi vào tình trạng bí tiểu hoàn toàn, đau quặn dữ dội vùng bụng dưới, tiểu ra máu.

Nam giới có cảm giác đau dữ dỗi vùng bụng dưới

Nam giới có cảm giác đau dữ dỗi vùng bụng dưới

U xơ tuyến tiền liệt gây ra những biến chứng gì?

  Tuy là một dạng phì đại tiền liệt tuyến lành tính nhưng nếu cánh mày râu mắc bệnh chủ quan hoặc kéo dài không thăm khám và điều trị kịp thời, u xơ tuyến tiền liệt sẽ gây ra không ít biến chứng nguy hiểm như:

 Bí tiểu cấp tính

  Xuất hiện những cơn đau đột ngột nơi bàng quang, nam giới mất dần đi khả năng tự chủ trong việc tiểu tiện hoặc không thể tiểu tiện do niệu đạo bị chèn ép quá nhiều, lúc này bệnh nhân phải cần đến sự hỗ trợ của ống thông tiểu để giải phóng áp lực ở bàng quang nếu không làm vậy sẽ dẫn đến bàng quang bị vỡ.

 Sỏi thận, sỏi bàng quang

  Do nước tiểu và các chất cặn bã không được bài tiết hết ra ngoài, tích tụ lâu ngày sẽ gây nên tình trạng sỏi bàng quang, sỏi thận từ đó làm tắc niệu đạo, dẫn đến mất đi khả năng thoát nước tiểu.

Bệnh không điều trị sớm sẽ gây ra tình trạng sỏi thận

Bệnh không điều trị sớm sẽ gây ra tình trạng sỏi thận

 Nhiễm trùng đường tiểu

  Lượng nước tiểu ứ đọng lại trong bàng quang gây nên tình trạng nhiễm trùng đường tiểu thậm chí có thể lan rộng lên niệu quản, bể thận dẫn đến tình trạng viêm thận, suy thận.

 Tổn thương bàng quang

  Nước tiểu ứ đọng tại bàng quang suốt thời gian dài sẽ khiến cho bàng quang suy yếu và không thể hoạt động đúng cách, thông thường bệnh nhân chỉ thấy bàng quang bị tổn thương khi có sự can thiệp của tiểu phẫu tiền liệt tuyến.

 Thận bị tổn thương

  Do tình trạng bí tiểu gây áp suất cao làm tổn thương thận, gây nhiễm trùng bàng quang và lây sang vùng thận

 Suy giảm chức năng tình dục, vô sinh

  Là tuyến đóng vai trò quan trọng trong việc nuôi dưỡng và bảo vệ tinh trùng nên khi tiền liệt tuyến bị phì đại (u xơ) sẽ khiến cho chất lượng lẫn số lượng tinh trùng giảm đi từ đó gây ảnh hưởng không nhỏ đến chức năng và ham muốn tình dục của nam giới, làm tăng nguy cơ vô sinh hiếm muộn.

  Với những biến chứng nguy hiểm đó các bác sĩ Phòng khám đa khoa An Giang khuyên nam giới khi có những dấu hiệu ban đầu của bệnh nên nhanh chóng đến sơ chuyên khoa để thăm khám và điều tị kịp thời, tránh để lâu dài gây ra những ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Nam giới giảm ham muốn tình dục khi bị u xơ tiền liệt tuyến

Nam giới giảm ham muốn tình dục khi bị u xơ tiền liệt tuyến

Khi bị u xơ tuyến tiền liệt nam giới có nên mổ không?

  Tiền liệt tuyến khi bị u xơ sẽ khiến cho các tế bào mô ở tuyến này tăng sinh một cách bất thường, khiến cho bệnh nhân gặp không ít phiền toái trong sinh hoạt và công việc.

  Để trả lời cho câu hỏi "Khi bị u xơ tuyến tiền liệt có nên mổ không?" các bác sĩ chuyên khoa nam khoa Phòng khám chuyên khoa nam học An Giang nhấn mạnh: tuy việc phẫu thuật là phương pháp hỗ trợ điều trị u xơ tuyến tiền liệt hiệu quả, nhanh chóng và an toàn nhất hiện nay, nhưng không phải bất kỳ trường hợp bệnh nào cũng có thể áp dụng được phương pháp này.

  Do việc phẫu thuật ít nhiều sẽ ảnh hưởng đến khả sinh sản cũng như hoạt động tình dục của nam giới nếu nam giới đó có tuổi đời còn quá trẻ và mong muốn có con. Khi các mô ở tuyến này phì đại quá mức, các u xơ ngày càng nhiều, to và việc điều trị bằng các phương pháp khác không còn mang lại hiệu quả thì lúc này lựa chọn mổ để bóc tách hoặc cắt lấy khối u xơ đó sẽ là phương pháp tối ưu nhất.

Tiền liệt tuyến bị u xơ có nên mổ không?

Tiền liệt tuyến bị u xơ có nên mổ không?

Thực phẩm nào có tác dụng phòng ngừa u xơ tiền liệt tuyến hiệu quả?

  Theo chia sẻ của các bác sĩ Phòng khám đa khoa An Giang thì: nam giới nên bổ sung những loại thực phẩm sau trong thành phần dinh dưỡng mỗi ngày của mình để tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể cũng như chống lại sự phát triển của các tế bào bất thường:

 Rau củ quả

  Nam giới nên ưu tiên sử dụng các loại rau xanh và hoa quả tươi, cụ thể như: cà rốt, cam, đu đủ, gấc, các loại rau thơm, … vì những thực phẩm này có khả năng cung cấp dinh dưỡng và hàm lượng vitamin dồi dào.

  Bên cạnh đó, những loại thực phẩm này còn có tính oxy hóa mạnh, giúp bảo vệ tiền liệt tuyến, hệ tim mạch và chống lại bệnh ung thư rất cao.

 Cà phê

  Theo các nghiên cứu thì những nam giới uống nhiều hơn 6 tách cà phê mỗi ngày sẽ giảm được 20% nguy cơ mắc các bệnh về tiền liệt tuyến.

  Tuy nhiên, các chuyên gia cũng khuyến cáo rằng, nam giới không nên lạm dụng loại đồ uống này vì vốn dĩ nó chính là “con dao hai lưỡi”, vừa tốt nhưng lại vừa xấu, nó có khả năng gây ra các bệnh về đường huyết, não bộ, phổi, …

Café có tác dụng phòng ngừa u xơ nhưng nam giới không nên lạm dụng nó

Café có tác dụng phòng ngừa u xơ nhưng nam giới không nên lạm dụng nó

 Cà chua

  Trong cà chua có chứa một lượng lớn vitamin A, C, K, vitamin B6, kali, folate, magiê, niacin,…và những vi chất thiết yếu khác.

  Chính vì trong loại quả này chứa rất ít cholesterol, chất béo bão hòa, natri và calo nên nó được xem là loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe.

  Theo chia sẻ của các nhà khoa học thì các sắc tố đỏ có trong quả cà chua bảo vệ rất tốt cho tuyến tiền liệt, so với khi ăn sống thì cơ thể con người sẽ dễ hấp thụ các chất dưỡng chất có trong quả cà chua hơn khi nó được nấu chín.

 Đậu nành

  Trong đậu nành chứa rất nhiều dưỡng chất giúp kích thích quá trình sản sinh ra nội tiết tố ở nam giới, phòng ngừa chứng u xơ tuyến tiền liệt và có khả năng kiểm soát bệnh ung thư hiệu quả.

Đậu nành hỗ trợ rất tốt cho quá trình sản sinh nội tiết tố nam

Đậu nành hỗ trợ rất tốt cho quá trình sản sinh nội tiết tố nam

Để điều trị u xơ tuyến tiền liệt thì cần bao nhiêu tiền?

  Theo các bác sĩ nam khoa Phòng khám chuyên khoa nam học An Giang, vấn đề mức phí điều trị u xơ tiền liệt tuyến luôn là nỗi băn khoăn của không ít nam giới khi mắc bệnh. Điều này tác động rất lớn đến quyết định có chấp nhận điều trị hay không, cũng như việc lựa chọn cơ nào để điều trị phù hợp với điều kiện của bản thân mỗi người.

  Có rất nhiều nam giới vì sợ chi phí quá cao nên quyết định không điều trị, cố gắng chịu đựng những đau đớn, khó chịu của bệnh. Đến cuối cùng phải gánh chịu những biến chứng vô cùng nguy hiểm không thể khắc phục.

  Cũng theo các bác sĩ thì chi phí điều trị u xơ thực tế không hề cao như nhiều người vẫn thường nghĩ. Để có thể đưa ra con số chính xác cho toàn bộ quá trình chữa trị, cần phải căn cứ vào những yếu tố sau:

 Chi phí thăm khám, xét nghiệm ban đầu

   Có thể nói đây chính là bước xác định mức phí điều trị cho toàn bộ quá trình. Để mang lại hiệu quả tối ưu cho việc chữa trị, bệnh nhân cần tiến hành làm các xét nghiệm, kiểm tra để xác định nguyên nhân, mức độ bệnh tình để từ đó đưa ra phương pháp điều trị hợp lý, an toàn, nhanh chóng, hiệu quả. Mức phí kiểm tra này là không cao, bệnh nhân chỉ mất khoảng vài trăm nghìn đồng.

Chi phí thăm khám ban đầu cũng tác động đến chi phí điều trị của cả quá trình

Chi phí thăm khám ban đầu cũng tác động đến chi phí điều trị của cả quá trình

 Tình trạng bệnh cụ thể

  Sau khi xác định được nguyên nhân và mức độ bệnh tình, các bác sĩ sẽ thông báo cho bạn mức chi phí dự trù. Nếu bệnh mới ở giai đoạn đầu, các khối u xơ còn nhỏ thì chi phí điều trị sẽ thấp nhưng khi bệnh chuyển sang giai đoạn nặng và các khối u đã lớn và chèn ép bàng quang thì chi phí điều trị lúc này sẽ cao hơn.

 Phương pháp điều trị

  Hiện nay, có rất nhiều phương pháp điều trị u xơ tuyến tiền liệt  khác nhau, mỗi phương pháp đều có ưu điểm và mức chi phí hoàn toàn khác nhau. Nếu điều trị bằng thuốc thì mức chi phí điều trị sẽ ít tốn kém hơn hơn so với điều trị bằng tiểu phẫu hoặc vật lý trị liệu.

 Tình trạng sức khỏe bệnh nhân

  Nam giới có thể trạng tốt, thời gian hồi phục nhanh thì mức chi phí điều trị bệnh sẽ thấp hơn so với bệnh nhân có thể trạng yếu, thời gian hồi phục chậm.

 Chất lượng cơ

  Khi bệnh nhân lựa chọn điều trị tại cơ có đội ngũ bác sĩ giỏi chuyên môn, nhiều năm kinh nghiệm, trang thiết bị y tế hiện đại, phương pháp điều trị tiên tiến, hệ thống phòng khám chữa bệnh được vô trùng sạch sẽ đảm bảo chất lượng vệ sinh y tế thì mức chi phí điều trị sẽ cao hơn so với những cơ sở không đáp ứng được điều kiện trên. Tuy mức chi phí điều trị có phần cao hơn nhưng ngược lại bệnh nhân sẽ được điều trị hiệu quả, an toàn không tái phát, không xảy ra biến chứng nguy hiểm.

 Chi phí tái khám

  Sau kết thúc việc điều trị bằng phác đồ điều trị riêng, bệnh nhân cần phải tái khám theo lịch hẹn của bác sĩ để theo dõi tiến trình điều trị, phát hiện và khắc phục sớm những điểm bất thường đồng thời xác định bệnh thực sự đã được điều trị dứt điểm hay chưa. Điều này cũng tác động đến mức phí điều trị của toàn bộ quá trình.

hi phí điều trị u xơ phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau

Chi phí điều trị u xơ phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau

Điều trị u xơ tiền liệt tuyến bằng những phương pháp nào?

  Theo những chia sẻ của các bác sĩ Phòng khám chuyên khoa nam học An Giang, hiện nay có rất nhiều phương pháp điều trị u xơ tuyến tiền liệt khác nhau và mỗi phương pháp đều có những lợi thế riêng của mình như:

 Điều trị bằng thuốc

  Sau khi tiến hành thăm khám, kiểm tra, các bác sĩ sẽ dựa vào nguyên nhân, mức độ bệnh tình mà đưa ra phác đồ điều trị thích hợp với từng bệnh nhân cụ thể.

  Đối với những trường hợp bị u xơ giai đoạn đầu, các bác sĩ sẽ lựa chọn điều trị bằng cách kê đơn thuốc điều trị nội khoa. Các loại thuốc kháng sinh đặc trị có tác dụng kìm hãm sự phát triển của khối u xơ và làm cho chúng teo nhỏ lại, giúp bệnh nhân thuận lợi hơn trong việc tiểu tiện.

  Bệnh nhân phải tuân thủ theo đúng chỉ định của bác sĩ, không được tự ý bỏ dỡ quá trình điều trị khi bệnh tình vừa bắt đầu thuyên giảm hoặc tự ý mua thuốc về điều trị tại nhà điều này không những không giúp bệnh tình thuyên giảm mà còn gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm.

Ở giai đoạn nhẹ bệnh nhân sẽ được điều trị bằng thuốc

Ở giai đoạn nhẹ bệnh nhân sẽ được điều trị bằng thuốc

 Điều trị bằng vật lý trị liệu

  Đối với bệnh nhân có bệnh đã chuyển sang giai đoạn nặng thì lúc này các bác sĩ sẽ áp dụng phương pháp tiểu phẫu nội soi để loại bỏ khối u xơ, trả lại trạng thái bình thường cho tiền liệt tuyến.

  Phương pháp này được thực hiện bằng các máy vật lí trị liệu như: sóng Viba OKW, sóng ngắn, sóng không gian… không tác động đến chức năng sinh sản, không gây ảnh hưởng đến mạch máu bên trong của bộ phận sinh dục giúp bệnh nhân đi tiểu bình thường trở lại.

 Điều trị bằng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu

  Đây là phương pháp điều trị sử dụng tia laser có năng lượng cao để cắt bỏ các khối u xơ tại tuyến tiền liệt, giảm đi những triệu chứng mà u xơ gây ra, không gây đau đớn cho quá trình chữa trị.

  Theo các bác sĩ Phòng khám đa khoa An Giang hiện nay có rất nhiều loại laser được các bác sĩ và bệnh nhân tin dùng như: HoLAP, VLAP, HoLEP và PVP. Dựa vào kết quả kiểm tra tình trạng bệnh tình của từng bệnh nhân cụ thể, bác sĩ điều trị sẽ lựa chọn loại laser điều trị thích hợp.

Ở giai đoạn nặng bệnh nhân sẽ được điều trị bằng tiểu phẫu

Ở giai đoạn nặng bệnh nhân sẽ được điều trị bằng tiểu phẫu

Phòng khám đa khoa An Giang – điều trị u xơ tuyến tiền liệt hiệu quả

  Tọa lạc tại số 1502A, Trần Hưng Đạo, P. Mỹ Phước,TP. Long Xuyên, An Giang, Phòng khám đa khoa An Giang đã và đang là địa chỉ thăm khám, điều trị u xơ tuyến tiền liệt và các bệnh nam khoa, phụ khoa, bệnh xã hội, bệnh hậu môn trực tràng rất hiệu quả.

Sở dĩ Phòng khám chuyên khoa nam học An Giang trở thành địa chỉ y tế uy tín trong lòng bệnh nhân u xơ tuyến tiền liệt là do:

 Đội ngũ bác sỹ chuyên khoa nam khoa nhiều kinh nghiệm, giỏi chuyên môn, từng công tác làm việc tại các bệnh viện lớn và từng được tu nghiệp ở nước ngoài.

 Cơ sở vật chất khang trang, hiện đại, sạch sẽ, hệ thống phòng thăm khám điều trị bệnh được vô trùng đạt chuẩn quốc tế.

 Trang thiết bị y tế hiện đại, được nhập khẩu từ nước ngoài như: Nhật Bản, Mỹ, Hàn Quốc, …

 Phương pháp chữa bệnh tiên tiến, giúp cho quá trình điều trị bệnh diễn ra an toàn, nhanh chóng và đạt hiệu quả tốt nhất.

 Quy trình khám - chữa bệnh nhanh chóng, chính xác tiện lợi.

  Vừa rồi là những chia sẻ của các bác sĩ Phòng khám đa khoa An Giang về bệnh u xơ tuyến tiền liệt ở nam giới. Nếu bạn còn bất cứ thắc mắc nào liên quan đến vấn đề này xin mời liên hệ số 0296.398.0000 hoặc nhấp vào khung Tư vấn để được giải đáp miễn phí.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

CÂY RAU MUỐNG CHỮA BỆNH TRĨ CÓ HIỆU QUẢ

  Cây rau muống vị ngọt nhạt, tính mát, được sử dụng trong Đông y để thanh nhiệt cơ thể, giải độc, nhuận tràng, kích thích hệ tiêu hóa,... Đặc biệt, rau muống được nhiều người sử dụng trong việc hỗ trợ điều trị bệnh trĩ. Vậy thực hư bài thuốc dân gian này có hiệu quả? Theo dõi nội dung dưới đây để tìm câu trả lời. Cây rau muống có tác dụng gì? Đặc điểm cây rau muống:  Thuộc thân thảo, thân rỗng, dày, có nhiều đốt, có rễ ở các đốt. Lá rau muống có hình 3 cạnh, phiến lá dài 7 – 9cm, rộng 3.5 – 7cm, cuống lá nhẵn. Hoa rau muống to, có màu trắng hoặc hồng tím. Quả rau muống hình cầu, hạt có lông màu nâu, mỗi quả chứa 4 hạt. Hình ảnh cây rau muống Trung bình, 100g  cây hoa rau muống  chứa chất dinh dưỡng như: Carbohydrate: 3.14g Nước: 78.2g Chất đạm: 2.6g Vitamin A: 39% Vitamin C: 66% Khoáng chất: 77mg canxi, 39mg photpho, 312mg kali,... Rau muống không chỉ là nguyên liệu chế biến món ăn ngon. Rau muống còn mang lại nhiều giá trị lợi ích vô cùng to lớn cho sức khỏe con người. 1. Hỗ trợ hoạ

CÓ CỤC CỨNG Ở HẬU MÔN ĐIỀU TRỊ NHƯ THẾ NÀO

  Có cục cứng ở hậu môn   khiến nhiều người lo lắng và không biết đây là bị bệnh gì. Triệu chứng này không chỉ đơn thuần là viêm nhiễm bình thường mà là dấu hiệu cảnh báo bệnh lý vùng hậu môn. Vậy, có cục cứng ở hậu môn điều trị như thế nào? Bài viết sau đây, các bác sĩ tại   Phòng Khám Đa Khoa An Giang   sẽ cung cấp tới bạn đọc thông tin cần thiết về vấn đề này. Tham Khảo Thêm: Nguyên nhân tinh trùng loãng ở nam giới và cách chữa trị hiệu quả Bị herpes sinh dục khi mang thai có ảnh hưởng đến thai không? Những món ăn làm liệt dương nam giới cần phải biết Có cục cứng ở hậu môn là bị bệnh gì? Các bác sĩ tại   Phòng Khám Đa Khoa An Giang  cho biết,  có cục cứng ở hậu môn  là biểu hiện của bệnh apxe hậu môn. Apxe hậu môn là một dạng bệnh lý ở vùng hậu môn – trực tràng, hình thành do các mô mềm xung quanh ống hậu môn – trực tràng bị nhiễm khuẩn chứa mủ cấp tính. Các mô mềm có chứa mủ này sau một thời gian có thể bị vỡ gây ra rò hậu môn. Thời kỳ đầu của bệnh, người bệnh sẽ thấy xuất hiện một

2 cách điều trị viêm nứt kẽ hậu môn cực hiệu quả

  Hiện nay, y học phát triển,  cách điều trị viêm nứt kẽ hậu môn   dứt điểm, không tái phát không còn là vấn đề khó khăn nữa. Người bệnh có thể sử dụng thuốc điều trị hoặc làm tiểu phẫu và có một chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học để bệnh nhanh chóng hồi phục. Cách điều trị viêm nứt kẽ hậu môn hiệu quả Viêm  nứt kẽ hậu môn  là bệnh lý thuộc vùng hậu môn - trực tràng, hình thành do niêm mạc da ống hậu môn bị nhiễm khuẩn khiến vùng nếp gấp hậu môn bị nứt, lở lét tạo thành nứt dài từ 0,5 – 1cm. Nứt kẽ hậu môn có thể gặp ở mọi đối tượng không phân biệt giới tính và tuổi tác. Người mắc bệnh nứt kẽ hậu môn thường do: Táo bón lâu ngày, đại tiện khó, viêm nhiễm đường ruột, quan hệ tình dục bằng hậu môn, tiểu sử phẫu thuật,... Bệnh nứt kẽ hậu môn Hầu hết mọi người nghĩ điều trị viêm nứt kẽ hậu môn đơn giản, cứ để vết nứt kẽ tự lành. Tuy nhiên, hậu môn là nơi tập trung nhiều vi khuẩn, nếu không điều trị sớm, vi khuẩn có hại sẽ xâm nhập và làm viêm nhiễm vết thương, dẫn đến các bệnh lý nguy hiểm