Chuyển đến nội dung chính

Bạn đã biết các tác hại rò hậu môn chưa

 Tác hại rò hậu môn gây ra là rất lớn, nó không chỉ gây nhiễm trùng chảy mủ, hẹp hậu môn, tăng đường rò, lỗ gò… mà còn tiềm ẩn nguy cơ ung thư ác tính. Để hiểu rõ được những nguy hại của bệnh, bạn đọc hãy theo dõi một số thông tin trong bài viết sau.

Rò hậu môn là gì? Triệu chứng bệnh ra sao?

Rò hậu môn nên uống thuốc gì? Chuyên gia chia sẻ

Rò hậu môn xảy ra khi các nhú và khe bên trong hậu môn bị nhiễm trùng làm cho các tuyến hậu môn bị viêm nhiễm, sinh mủ. Khi mức độ nhiễm trùng cao, những vết thương hở tự hình thành và sinh ra những lỗ rò ở khu vực hậu môn. Khi bị rò hậu môn, người bệnh sẽ thấy các triệu chứng của bệnh như có dịch vàng hoặc mủ chảy ra, ngứa ngáy quanh lỗ rò, khi ấn vào thì thấy đau…

Bài viết liên quan: 

Một số tác hại rò hậu môn

Các chuyên gia hậu môn – trực tràng cho biết: Những triệu chứng bệnh rò hậu môn nếu không được phát hiện sớm và điều trị đúng phương pháp sẽ khiến cho tình trạng bệnh chuyển biến rất nặng, gây ra nhiều tác hại rò hậu môn nguy hiểm như:

Bệnh rò hậu môn: nguyên nhân, dấu hiệu và cách chữa trị hiệu quả

  • Nhiễm trùng chảy mủ: Khi các lỗ rò hậu môn đã xuất hiện thì rất khó có thể hồi phục nếu không được điều trị. Nếu không được điều trị đúng cách, kịp thời có thể dẫn đến tình trạng nhiễm trùng, sưng viêm gây cảm giác vô cùng đau đớn ở hậu môn.
  • Lâu dần các đường rò sẽ chảy nhiều dịch mủ khiến hậu môn bị kích ứng dẫn đến ngứa rát, khó chịu dữ dội. Dù đứng hay ngồi thì người bệnh cũng thấy khó khăn, cơ thể suy nhược, sức đề kháng suy giảm, bệnh thường xuyên tái phát…
  • Làm gia tăng số lượng đường rò và lỗ rò: Bệnh rò hậu môn có khả năng tái diễn nhiều lần, các lỗ rò hậu môn có thể xuyên qua các ống rò và lây lan sang các cơ xung quanh hình thành nên rò hậu môn đa phát, rò hậu môn phức tạp. Tình trạng này ảnh hưởng lớn đến sự co khép của hậu môn, điều trị trở nên khó khăn hơn, người bệnh có triệu chứng đại tiện khó, đại tiện không hết.
  • Đứt cơ thắt: Khi rò hậu môn gây biến chứng đứt cơ thắt sẽ gây ra tình trạng đi đại tiện không tự chủ, cơ thắt phục hồi rất khó.
  • Hẹp hậu môn: Đây là một trong các biến chứng ít gặp, tuy nhiên nếu cắt đốt bằng dao điện tại vùng cơ thắt nhiều lần sẽ có thể gây hoại tử cơ thắt dẫn đến teo hẹp lỗ hậu môn rất khó để điều trị khỏi.
  • Nguy cơ ung thư: Rò hậu môn nếu không được điều trị sớm, điều trị đúng phương pháp sẽ khiến cho bệnh có điều kiện phát triển nhanh, biến chứng ung thư hậu môn – trực tràng.

Vì vậy, để không phải chịu tất cả các biến chứng nguy hiểm trên của bệnh rò hậu môn, người bệnh không nên chủ quan, coi thường bệnh mà cần đi thăm khám và điều trị bệnh sớm nhất.


Hy vọng những thông tin về tác hại rò hậu môn mà các bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa An Giang chia sẻ ở trên giúp ích cho bạn đọc. Nếu bạn còn thắc mắc hay muốn tư vấn thêm về bệnh hãy gọi ngay đến số điện thoại 0296 398 0000 để được các chuyên gia hậu môn – trực tràng tư vấn chi tiết.(TR)

Xem Thêm:

Tiểu ra máu ở nam giới: nguyên nhân, triệu chứng và cách chữa trị

Xét nghiệm nước tiểu ở đâu An Giang uy tín chuẩn xác

Hiện tượng buồn tiểu nhưng không đi được là bị làm sao?

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

CÂY RAU MUỐNG CHỮA BỆNH TRĨ CÓ HIỆU QUẢ

  Cây rau muống vị ngọt nhạt, tính mát, được sử dụng trong Đông y để thanh nhiệt cơ thể, giải độc, nhuận tràng, kích thích hệ tiêu hóa,... Đặc biệt, rau muống được nhiều người sử dụng trong việc hỗ trợ điều trị bệnh trĩ. Vậy thực hư bài thuốc dân gian này có hiệu quả? Theo dõi nội dung dưới đây để tìm câu trả lời. Cây rau muống có tác dụng gì? Đặc điểm cây rau muống:  Thuộc thân thảo, thân rỗng, dày, có nhiều đốt, có rễ ở các đốt. Lá rau muống có hình 3 cạnh, phiến lá dài 7 – 9cm, rộng 3.5 – 7cm, cuống lá nhẵn. Hoa rau muống to, có màu trắng hoặc hồng tím. Quả rau muống hình cầu, hạt có lông màu nâu, mỗi quả chứa 4 hạt. Hình ảnh cây rau muống Trung bình, 100g  cây hoa rau muống  chứa chất dinh dưỡng như: Carbohydrate: 3.14g Nước: 78.2g Chất đạm: 2.6g Vitamin A: 39% Vitamin C: 66% Khoáng chất: 77mg canxi, 39mg photpho, 312mg kali,... Rau muống không chỉ là nguyên liệu chế biến món ăn ngon. Rau muống còn mang lại nhiều giá trị lợi ích vô cùng to lớn cho sức khỏe con người. 1. Hỗ trợ hoạ

CÓ CỤC CỨNG Ở HẬU MÔN ĐIỀU TRỊ NHƯ THẾ NÀO

  Có cục cứng ở hậu môn   khiến nhiều người lo lắng và không biết đây là bị bệnh gì. Triệu chứng này không chỉ đơn thuần là viêm nhiễm bình thường mà là dấu hiệu cảnh báo bệnh lý vùng hậu môn. Vậy, có cục cứng ở hậu môn điều trị như thế nào? Bài viết sau đây, các bác sĩ tại   Phòng Khám Đa Khoa An Giang   sẽ cung cấp tới bạn đọc thông tin cần thiết về vấn đề này. Tham Khảo Thêm: Nguyên nhân tinh trùng loãng ở nam giới và cách chữa trị hiệu quả Bị herpes sinh dục khi mang thai có ảnh hưởng đến thai không? Những món ăn làm liệt dương nam giới cần phải biết Có cục cứng ở hậu môn là bị bệnh gì? Các bác sĩ tại   Phòng Khám Đa Khoa An Giang  cho biết,  có cục cứng ở hậu môn  là biểu hiện của bệnh apxe hậu môn. Apxe hậu môn là một dạng bệnh lý ở vùng hậu môn – trực tràng, hình thành do các mô mềm xung quanh ống hậu môn – trực tràng bị nhiễm khuẩn chứa mủ cấp tính. Các mô mềm có chứa mủ này sau một thời gian có thể bị vỡ gây ra rò hậu môn. Thời kỳ đầu của bệnh, người bệnh sẽ thấy xuất hiện một

CÂY RAU MÁ CHỮA BỆNH TRĨ ĐƠN GIẢN

  Cây rau má hỗ trợ chữa bệnh trĩ là phương pháp dân gian được áp dụng khá phổ biến, đem lại một số chuyển biến tích cực cho bệnh nhân. Tuy nhiên, khi sử dụng rau má, người bệnh cần thực hiện đúng cách, đúng liều lượng mới hy vọng kết quả khả quan. Nếu băn khoăn cách chữa trĩ bằng rau má như thế nào thì đừng bỏ qua thông tin dưới đây. Cây rau má có tác dụng gì? Cây rau má  còn có tên gọi khác là lôi công thảo, liên tiền thảo, tích tuyết thảo. Thuộc cây thân thảo, nguồn gốc từ đảo Thái Bình Dương, nước Úc,… và các nước khu vực châu Á. Rau má vườn  chứa nhiều dưỡng chất, không chỉ làm thức ăn, rau má còn là nguồn dược liệu quý giúp điều trị bệnh. Cây rau má 1. Giải nhiệt, hạ sốt, mát gan Rau má là thảo dược có tính hàn (lạnh), tân (cay), khổ (đắng), có tác dụng dưỡng âm, thanh nhiệt, nhuận gan, giải độc,…  Uống nước rau má mỗi ngày  giúp đẹp da, thanh nhiệt cơ thể. 2. Chữa bệnh đường tiêu hóa Hoạt tính chống viêm nhiễm, chống oxy hóa của lá rau má có tác dụng cải thiện sức khỏe ruột và đ