Chuyển đến nội dung chính

Bạn cần biết triệu chứng đi cầu ra máu là bệnh gì

 Chào bác sĩ! Bác sĩ cho cháu hỏi triệu chứng đi cầu ra máu là bệnh gì? dạo gần đây, cháu thường xuyên bị ra máu khi đi đại tiện, lượng máu ra ngày càng nhiều khiến cháu rất lo sợ. Mong bác sĩ tư vấn cho cháu.

(Duy Mạnh, 23 tuổi, An Giang)

Trả lời:

Chào bạn Duy Mạnh! Hiện tại, Phòng Khám Đa Khoa An Giang đã nhận được câu hỏi của bạn trong hộp thư hỏi đáp của phòng khám. Nhằm giúp bạn khỏi lo lắng về vấn đề đó, các chuyên gia hậu môn – trực tràng đã đưa ra các thông tin cần biết trong bài viết sau.

Thuốc điều trị đi cầu ra máu và một số lưu ý

Triệu chứng đi cầu ra máu là bệnh gì?

Theo chia sẻ của các bác sĩ chuyên khoa hậu môn – trực tràng thì triệu chứng đi cầu ra máu là dấu hiệu của rất nhiều bệnh lý nguy hiểm ở vùng hậu môn – trực tràng như:

Triệu chứng đi cầu ra máu

  • Nứt kẽ hậu môn: Máu màu đỏ tươi, nhỏ giọt hoặc chỉ thấy trên giấy vệ sinh. Nếu mới bị nứt kẽ, sau khi đại tiện sẽ thấy đau dữ dội.
  • Trĩ: Chảy máu xuất hiện trong hoặc sau khi đại tiện, máu màu đỏ tươi, ra kèm theo phân, lượng máu có thể nhiều hoặc ít.
  • Xuất huyết dạ dày, tá tráng, ruột non: Máu thường đen như bã cà phê hoặc đỏ như bã trầu, kèm theo triệu chứng đau bụng hoặc không.
  • Polyp trực tràng và đại tràng: Máu màu đỏ tươi, không đau, máu lẫn theo phân.
  • Viêm loét đại trực tràng chảy máu, bệnh lỵ: Thường kèm theo dịch nhầy hoặc mủ, kèm theo đau bụng dưới, sốt, đại tiện nhiều lần.
  • U ruột non, u đại tràng, ung thư trực tràng: Máu màu đỏ tươi, nhỏ giọt, phủ lên phân, táo bón, khó đi ngoài, sút cân…
  • Chấn thương vùng hậu môn – trực tràng.

 Đi cầu ra máu là triệu chứng của bệnh gì? Đi cầu ra máu là triệu chứng của các bệnh toàn thân khác như: Bệnh ung thư, rối loạn máu đông…

Cách chữa triệu chứng đi cầu ra máu hiệu quả

Theo các chuyên gia hậu môn – trực tràng cho biết: Để có được cách chữa đi cầu ra máu hiệu quả nhất, người bệnh nên thực hiện thăm khám, xác định rõ bệnh lý của mình để có phương pháp điều trị hiệu quả nhất, chấm dứt triệu chứng đi cầu ra máu.

Cách chữa triệu chứng đi cầu ra máu hiệu quả

Hiện nay, Phòng Khám Đa Khoa An Giang là một cơ sở chuyên thăm khám và điều trị các bệnh lý ở hậu môn – trực tràng. Khi tới thăm khám và điều trị bệnh tại đây, người bệnh hoàn toàn yên tâm, tin tưởng bởi: Phòng khám đã được Sở Y tế An Giang cấp phép hoạt động, cơ sở vật chất hiện đại, trang thiết bị y tế được nhập khẩu từ các nước có nền y học tiên tiến trên thế giới, chất lượng dịch vụ đảm bảo, mọi thông tin các nhân được bảo mật tuyệt đối làm cho bệnh nhân hoàn toàn yên tâm tin tưởng tới thăm khám.

Hy vọng những thông tin về “triệu chứng đại tiện khó là bệnh gì?” mà các bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa An Giang chia sẻ ở trên giúp ích cho bạn đọc. Nếu bạn còn thắc mắc hay muốn tư vấn thêm về bệnh hãy gọi ngay đến số điện thoại 0296 398 0000 để được các chuyên gia hậu môn – trực tràng tư vấn chi tiết.(TR)

Tham Khảo Thêm: 

Viêm niệu đạo ở nam giới nguy hiểm như thế nào?

Vết rạch tầng sinh môn bao lâu thì lành?

Cách chữa và điều trị bệnh tiểu buốt ở phụ nữ

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

CÂY RAU MUỐNG CHỮA BỆNH TRĨ CÓ HIỆU QUẢ

  Cây rau muống vị ngọt nhạt, tính mát, được sử dụng trong Đông y để thanh nhiệt cơ thể, giải độc, nhuận tràng, kích thích hệ tiêu hóa,... Đặc biệt, rau muống được nhiều người sử dụng trong việc hỗ trợ điều trị bệnh trĩ. Vậy thực hư bài thuốc dân gian này có hiệu quả? Theo dõi nội dung dưới đây để tìm câu trả lời. Cây rau muống có tác dụng gì? Đặc điểm cây rau muống:  Thuộc thân thảo, thân rỗng, dày, có nhiều đốt, có rễ ở các đốt. Lá rau muống có hình 3 cạnh, phiến lá dài 7 – 9cm, rộng 3.5 – 7cm, cuống lá nhẵn. Hoa rau muống to, có màu trắng hoặc hồng tím. Quả rau muống hình cầu, hạt có lông màu nâu, mỗi quả chứa 4 hạt. Hình ảnh cây rau muống Trung bình, 100g  cây hoa rau muống  chứa chất dinh dưỡng như: Carbohydrate: 3.14g Nước: 78.2g Chất đạm: 2.6g Vitamin A: 39% Vitamin C: 66% Khoáng chất: 77mg canxi, 39mg photpho, 312mg kali,... Rau muống không chỉ là nguyên liệu chế biến món ăn ngon. Rau muống còn mang lại nhiều giá trị lợi ích vô cùng to lớn cho sức khỏe con người. 1. Hỗ trợ hoạ

CÓ CỤC CỨNG Ở HẬU MÔN ĐIỀU TRỊ NHƯ THẾ NÀO

  Có cục cứng ở hậu môn   khiến nhiều người lo lắng và không biết đây là bị bệnh gì. Triệu chứng này không chỉ đơn thuần là viêm nhiễm bình thường mà là dấu hiệu cảnh báo bệnh lý vùng hậu môn. Vậy, có cục cứng ở hậu môn điều trị như thế nào? Bài viết sau đây, các bác sĩ tại   Phòng Khám Đa Khoa An Giang   sẽ cung cấp tới bạn đọc thông tin cần thiết về vấn đề này. Tham Khảo Thêm: Nguyên nhân tinh trùng loãng ở nam giới và cách chữa trị hiệu quả Bị herpes sinh dục khi mang thai có ảnh hưởng đến thai không? Những món ăn làm liệt dương nam giới cần phải biết Có cục cứng ở hậu môn là bị bệnh gì? Các bác sĩ tại   Phòng Khám Đa Khoa An Giang  cho biết,  có cục cứng ở hậu môn  là biểu hiện của bệnh apxe hậu môn. Apxe hậu môn là một dạng bệnh lý ở vùng hậu môn – trực tràng, hình thành do các mô mềm xung quanh ống hậu môn – trực tràng bị nhiễm khuẩn chứa mủ cấp tính. Các mô mềm có chứa mủ này sau một thời gian có thể bị vỡ gây ra rò hậu môn. Thời kỳ đầu của bệnh, người bệnh sẽ thấy xuất hiện một

2 cách điều trị viêm nứt kẽ hậu môn cực hiệu quả

  Hiện nay, y học phát triển,  cách điều trị viêm nứt kẽ hậu môn   dứt điểm, không tái phát không còn là vấn đề khó khăn nữa. Người bệnh có thể sử dụng thuốc điều trị hoặc làm tiểu phẫu và có một chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học để bệnh nhanh chóng hồi phục. Cách điều trị viêm nứt kẽ hậu môn hiệu quả Viêm  nứt kẽ hậu môn  là bệnh lý thuộc vùng hậu môn - trực tràng, hình thành do niêm mạc da ống hậu môn bị nhiễm khuẩn khiến vùng nếp gấp hậu môn bị nứt, lở lét tạo thành nứt dài từ 0,5 – 1cm. Nứt kẽ hậu môn có thể gặp ở mọi đối tượng không phân biệt giới tính và tuổi tác. Người mắc bệnh nứt kẽ hậu môn thường do: Táo bón lâu ngày, đại tiện khó, viêm nhiễm đường ruột, quan hệ tình dục bằng hậu môn, tiểu sử phẫu thuật,... Bệnh nứt kẽ hậu môn Hầu hết mọi người nghĩ điều trị viêm nứt kẽ hậu môn đơn giản, cứ để vết nứt kẽ tự lành. Tuy nhiên, hậu môn là nơi tập trung nhiều vi khuẩn, nếu không điều trị sớm, vi khuẩn có hại sẽ xâm nhập và làm viêm nhiễm vết thương, dẫn đến các bệnh lý nguy hiểm