Chuyển đến nội dung chính

BẠN NÊN BIẾT CÁC LOẠI THUỐC TÂY ĐIỀU TRỊ BỆNH TRĨ

 Các loại thuốc tây điều trị bệnh trĩ đang được rất nhiều bệnh nhân lựa chọn sử dụng bởi phương pháp này có thể áp dụng tại nhà, đơn giản, dễ làm, tiết kiệm thời gian và chi phí. Để hiểu rõ hơn về vấn đề đó, bạn đọc hãy theo dõi bài viết sau để có được những thông tin hữu ích nhất.

Tham Khảo Thêm:

Bệnh tổ đỉa nên ăn và kiêng ăn gì thì tốt? Bác sĩ chia sẻ

Cách chữa và điều trị bệnh nấm tổ đỉa an toàn hiệu quả

Chữa bệnh tổ đỉa bằng phương pháp dân gian như thế nào?

Tại sao phải điều trị bệnh trĩ?

Bệnh trĩ là một bệnh lý ở vùng hậu môn – trực tràng. Đây là tình trạng các tĩnh mạch ở hậu môn bị căng giãn quá mức, phình lên, tạo nên một hoặc nhiều búi trĩ, sa ra khỏi hậu môn.

Bệnh trĩ

Người bệnh nên điều trị dứt điểm bệnh trĩ để tránh gặp phải các biến chứng nguy hiểm mà bệnh gây ra như:

  • Ung thư trực tràng- hậu môn: Khi bệnh chuyển nặng thì lượng dịch nhầy tiết ra ở hậu môn sẽ tăng lên rất nhiều, kích thích các tế bào ung thư ở hậu môn phát triển gây ung thư trực tràng ác tính.
  • Sa nghẹt bứi trĩ: Khi búi trĩ sa ra ngoài hậu môn nhiều sẽ nghẹt búi trĩ. Những búi trĩ đó không được điều trị kịp thời sẽ gây hoại tử khiến người bệnh đau đớn, khó chịu.
  • Thiếu máu: Đại tiện ra máu kéo dài khiến người bệnh mất máu nhiều, dẫn đến thiếu máu, chóng mặt, mệt mỏi, chán ăn... ảnh hưởng đến các hoạt động thể chất và tinh thần khác.
  • Gây viêm nhiễm: Hậu môn là nơi rất nhiều vi khuẩn tồn tại và phát triển gây viêm nhiễm, nhiễm trùng hậu môn.
  • Rối loạn chức năng hậu môn: Bệnh trĩ nếu không được chữa trị kịp thời sẽ gây co hậu môn, khó khăn khi đi đại tiện hoặc dẫn tới chứng đại tiện không tự chủ.
  • Các bệnh về da: Sa búi trĩ gây giãn cơ, sẽ có dịch nhầy kèm theo kích thích lên vùng da hậu môn, gây ngứa và ẩm ướt dễ sinh ra các bệnh ngoài da khác.
  • Đối với bệnh nhân là nữ: Cần đặc biệt chú ý khi máu chảy hoặc có các chất nhờn kèm theo, dễ dẫn tới các bệnh viêm phụ khoa, nhất là đối với những phụ nữ mang thai.
  • Gây nhiễm trùng máu, áp xe hậu môn: Khi bệnh hình thành sẽ xuất hiện triệu chứng như xuất huyết, vi khuẩn, độc tố, mủ. Những độc tố ngày sẽ xâm nhập vào cơ thể lâu dẫn sẽ gây ra nhiễm trùng máu.

Các loại thuốc tây điều trị bệnh trĩ

Các chuyên gia hậu môn – trực tràng cho biết: Hiện nay, các loại thuốc tây y điều trị bệnh trĩ được bán rất nhiều trên thị trường, mỗi loại thuốc sẽ đem lại một hiệu quả chữa trị khác nhau, cụ thể là:

Thuốc giảm đau
  • Dược chất bảo vệ: Các loại thuốc này có tác dụng bảo vệ thành mạch hậu môn, làm lành vùng da quanh hậu môn và chống lại tình trạng bị lở loét, viêm nhiễm.
  • Thuốc giảm đau: Các loại thuốc này giúp làm sạch vùng hậu môn, chống lại các nguyên nhân gây bệnh trĩ gây ra tình trạng bị lở loét, viêm nhiễm, giảm đau hậu môn và búi trĩ.
  • Thuốc gây tê: Các loại thuốc có liên quan đến điều trị trĩ bao gồm gây tê cục bộ, làm tê liệt các dây thần kinh đau, có thể cung cấp cứu trợ tạm thời đau đớn và khó chịu khác của bệnh trĩ.
  • Thuốc thắt( co mạch): Có tác dụng thắt chặt các mạch máu, thu nhỏ mô mạch, từ đó làm hạn chế tình trạng bệnh phát triển gây ra các biểu hiện chảy máu và sa búi trĩ.

Việc điều trị bệnh trĩ bằng thuốc tây y chỉ có tác dụng chữa trị bệnh ở giai đoạn nhẹ, làm thuyên giảm các triệu chứng ngứa rát hậu môn, đau ngứa, cầm máu, kháng viêm, chống khuẩn… chứ không để chữa trị khỏi bệnh. Do đó, người bệnh không nên tự ý sử dụng thuốc khi chưa đến thăm khám tại các cơ ở y tế chuyên khoa hoặc chưa hỏi ý kiến của các bác sĩ có chuyên môn. Tránh để bệnh có điều kiện phát triển nặng, gây khó khăn cho quá trình điều trị dứt điểm bệnh trĩ về sau.

Hy vọng những thông tin về tác hại rò hậu môn mà các bác sĩ tại Phòng khám Nam Học An Giang chia sẻ ở trên giúp ích cho bạn đọc. Nếu bạn còn thắc mắc hay muốn tư vấn thêm về bệnh hãy gọi ngay đến số điện thoại 0296.398.0000 để được các chuyên gia hậu môn – trực tràng tư vấn chi tiết.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

CÂY RAU MUỐNG CHỮA BỆNH TRĨ CÓ HIỆU QUẢ

  Cây rau muống vị ngọt nhạt, tính mát, được sử dụng trong Đông y để thanh nhiệt cơ thể, giải độc, nhuận tràng, kích thích hệ tiêu hóa,... Đặc biệt, rau muống được nhiều người sử dụng trong việc hỗ trợ điều trị bệnh trĩ. Vậy thực hư bài thuốc dân gian này có hiệu quả? Theo dõi nội dung dưới đây để tìm câu trả lời. Cây rau muống có tác dụng gì? Đặc điểm cây rau muống:  Thuộc thân thảo, thân rỗng, dày, có nhiều đốt, có rễ ở các đốt. Lá rau muống có hình 3 cạnh, phiến lá dài 7 – 9cm, rộng 3.5 – 7cm, cuống lá nhẵn. Hoa rau muống to, có màu trắng hoặc hồng tím. Quả rau muống hình cầu, hạt có lông màu nâu, mỗi quả chứa 4 hạt. Hình ảnh cây rau muống Trung bình, 100g  cây hoa rau muống  chứa chất dinh dưỡng như: Carbohydrate: 3.14g Nước: 78.2g Chất đạm: 2.6g Vitamin A: 39% Vitamin C: 66% Khoáng chất: 77mg canxi, 39mg photpho, 312mg kali,... Rau muống không chỉ là nguyên liệu chế biến món ăn ngon. Rau muống còn mang lại nhiều giá trị lợi ích vô cùng to lớn cho sức khỏe con người. 1. Hỗ trợ hoạ

CÓ CỤC CỨNG Ở HẬU MÔN ĐIỀU TRỊ NHƯ THẾ NÀO

  Có cục cứng ở hậu môn   khiến nhiều người lo lắng và không biết đây là bị bệnh gì. Triệu chứng này không chỉ đơn thuần là viêm nhiễm bình thường mà là dấu hiệu cảnh báo bệnh lý vùng hậu môn. Vậy, có cục cứng ở hậu môn điều trị như thế nào? Bài viết sau đây, các bác sĩ tại   Phòng Khám Đa Khoa An Giang   sẽ cung cấp tới bạn đọc thông tin cần thiết về vấn đề này. Tham Khảo Thêm: Nguyên nhân tinh trùng loãng ở nam giới và cách chữa trị hiệu quả Bị herpes sinh dục khi mang thai có ảnh hưởng đến thai không? Những món ăn làm liệt dương nam giới cần phải biết Có cục cứng ở hậu môn là bị bệnh gì? Các bác sĩ tại   Phòng Khám Đa Khoa An Giang  cho biết,  có cục cứng ở hậu môn  là biểu hiện của bệnh apxe hậu môn. Apxe hậu môn là một dạng bệnh lý ở vùng hậu môn – trực tràng, hình thành do các mô mềm xung quanh ống hậu môn – trực tràng bị nhiễm khuẩn chứa mủ cấp tính. Các mô mềm có chứa mủ này sau một thời gian có thể bị vỡ gây ra rò hậu môn. Thời kỳ đầu của bệnh, người bệnh sẽ thấy xuất hiện một

CÂY RAU MÁ CHỮA BỆNH TRĨ ĐƠN GIẢN

  Cây rau má hỗ trợ chữa bệnh trĩ là phương pháp dân gian được áp dụng khá phổ biến, đem lại một số chuyển biến tích cực cho bệnh nhân. Tuy nhiên, khi sử dụng rau má, người bệnh cần thực hiện đúng cách, đúng liều lượng mới hy vọng kết quả khả quan. Nếu băn khoăn cách chữa trĩ bằng rau má như thế nào thì đừng bỏ qua thông tin dưới đây. Cây rau má có tác dụng gì? Cây rau má  còn có tên gọi khác là lôi công thảo, liên tiền thảo, tích tuyết thảo. Thuộc cây thân thảo, nguồn gốc từ đảo Thái Bình Dương, nước Úc,… và các nước khu vực châu Á. Rau má vườn  chứa nhiều dưỡng chất, không chỉ làm thức ăn, rau má còn là nguồn dược liệu quý giúp điều trị bệnh. Cây rau má 1. Giải nhiệt, hạ sốt, mát gan Rau má là thảo dược có tính hàn (lạnh), tân (cay), khổ (đắng), có tác dụng dưỡng âm, thanh nhiệt, nhuận gan, giải độc,…  Uống nước rau má mỗi ngày  giúp đẹp da, thanh nhiệt cơ thể. 2. Chữa bệnh đường tiêu hóa Hoạt tính chống viêm nhiễm, chống oxy hóa của lá rau má có tác dụng cải thiện sức khỏe ruột và đ