Chuyển đến nội dung chính

BỆNH TRĨ VÀ CÁCH PHÒNG NGỪA HIỆU QUẢ NHẤT

 Nắm được những thông tin về bệnh trĩ và cách phòng ngừa sẽ giúp mọi người tránh được những ảnh hưởng tiêu cực của bệnh đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống. Sau đây, các chuyên gia hậu môn – trực tràng tại Phòng Khám Đa Khoa An Giang sẽ chia sẻ một số thông tin về bênh tri va cach phong ngua cho bạn đọc cùng tham khảo.

Bài viết không nên bỏ qua:

goc lam dep

blog khoe dep

blog tong hop 365

Bệnh trĩ là gì?

Bệnh trĩ là một bệnh lý ở hậu môn – trực tràng rất phổ biến hiện nay. Bệnh hình thành do các tĩnh mạch ở hậu môn bị chèn ép khiến các mạch máu bị giãn nở quá mức tạo ra các đám rối tĩnh mạch.

bệnh trĩ và cách phòng ngừa

Cần có cách phòng ngừa bệnh trĩ hiệu quả

Bệnh trĩ gồm 3 loại: Trĩ nội, trĩ ngoại và trĩ hỗn hợp. Để nhận biết được bệnh, người bệnh có thể dựa vào những biểu hiện sau đây:

- Cấp độ 1: Búi trĩ mới hình thành, chưa sa ra ngoài. Triệu chứng điển hình là đi ngoài ra máu, máu chảy ra ít, người bệnh phải chú ý mới có thể phát hiện ra.

- Cấp độ 2: Búi trĩ tăng lên về kích thước, có thể sa ra ngoài hậu môn khi đi đại tiện. Ở cấp độ này, chảy máu khi đi đại tiện vẫn chưa thuyên giảm.

- Cấp độ 3: Kích thước búi trĩ lớn, sa ra ngoài hậu môn nhiều hơn.

- Cấp độ 4: Búi trĩ sa ra ngoài thường xuyên và không thể co vào trong được. Giai đoạn này, ngay cả khi không đi đại tiện như đứng, ngồi xổm, đi lại… trĩ cũng có thể sa ra ngoài.

Những nguy hiểm của bệnh trĩ

Bệnh trĩ nếu không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời có thể gây ra rất nhiều biến chứng bệnh trĩ nguy hiểm như:

- Ung thư hậu môn - trực tràng: Lượng dịch nhầy ở hậu môn tiết ra nhiều gây viêm nhiễm, ở giai đoạn nặng có thể gây ung thư trực tràng ác tính, đe dọa trực tiếp đến tính mạng người bệnh.

- Hoại tử hậu môn: Các búi trĩ sa ra ngoài hậu môn thường xuyên sẽ bị phù nề, sưng tấy, dùng tay ấn vào có cảm giác lõm và có dấu hiệu hoại tử. Khi búi trĩ bị hoại tử, người bệnh sẽ dễ chảy máu khi đại tiện và nguy cơ nhiễm trùng rất cao.

- Nghẹt búi trĩ: Khi búi trĩ sa ra ngoài hậu môn không được điều trị sẽ gây nghẹt búi trĩ khiến người bệnh cảm thấy đau đớn, khó chịu.

- Thiếu máu: Đại tiện ra máu kéo dài khiến người bệnh mất máu nhiều, dẫn đến thiếu máu, mệt mỏi, chán ăn, suy giảm trí nhớ... ảnh hưởng đến các hoạt động thể chất và tinh thần khác.

- Gây viêm nhiễm: Đại tiện ra máu, sa búi trĩ, hậu môn tiết nhiều dịch nhầy tạo điều kiện cho các loại vi khuẩn có hại xâm nhập và phát triển gây viêm nhiễm, nhiễm trùng hậu môn.

- Rối loạn chức năng hậu môn: Bệnh trĩ nếu không được chữa trị kịp thời sẽ gây co hậu môn, khó khăn khi đi đại tiện hoặc dẫn tới chứng đại tiện không tự chủ.

- Các bệnh về da: Sa búi trĩ gây giãn cơ, dịch nhầy ra nhiều kích thích lên vùng da hậu môn, gây ngứa và ẩm ướt dễ sinh ra các bệnh ngoài da khác.

- Viêm nhiễm phụ khoa: Khi máu chảy hoặc có các chất nhờn kèm theo, dễ dẫn tới các bệnh viêm phụ khoa, nhất là đối với những phụ nữ mang thai.

Các bác sĩ chuyên khoa hậu môn – trực tràng tại Phòng Khám Đa Khoa An Giang khuyên người bệnh: Để tránh được những nguy hiểm mà bệnh trĩ để lại, khi thấy bất kỳ dấu hiệu nào của bệnh người bệnh nên đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín, chất lượng để thăm khám và điều trị. Sau đó, các bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám, xác định mức độ bệnh và đưa ra phương pháp điều trị thích hợp nhất.

Bệnh trĩ và cách phòng ngừa hiệu quả

bệnh trĩ và cách phòng ngừa

Nơi tư vấn và đưa ra lời khuyên tốt nhất cho bạn

Bệnh trĩ và cách phòng ngừa hiệu quả nhất là người bệnh phải thực hiện đầy đủ những lưu ý sau:

- Xây dựng chế độ ăn uống khoa học, hợp lý: Tăng cường bổ sung các thực phẩm chứa nhiều chất xơ và vitamin như: Rau, củ, ngũ cốc, dưa gang, cam, táo, nho… để tăng cường sức đề kháng, giúp chống lại bệnh hiệu quả.

- Tránh ăn thực phẩm cay nóng như tiêu, ớt, mù tạt, gừng… hoặc các chất kích thích như bia, rượu, cafe… vì nó kích ứng hậu môn khiến đi đại tiện nhiều lần, gây ngứa ngáy. Tình trạng này kéo dài có thể dẫn đến viêm nhiễm, tạo điều kiện cho các lỗ rò hình thành và phát triển.

- Thói quen đi đại tiện: Tập thói quen đi đại tiện đúng giờ, không nhịn đại tiện và không ngồi quá lâu. Mặt khác, sau khi đi đại tiện nên chú ý vệ sinh sạch sẽ đúng cách, tránh để hậu môn ẩm ướt, rất dễ bị viêm nhiễm.

- Uống đủ nước mỗi ngày: Để phòng ngừa bệnh trĩ, bạn cần uống đủ 2 lít nước mỗi ngày, có thể dùng thêm nước ép hoa quả bởi nước có tác dụng làm mềm phân, đại tiện dễ dàng hơn.

- Mặc quần áo rộng: Nên mặc quần áo có chất liệu co giãn, thấm hút mồ hôi, không bó sát cơ thể để dễ dàng di chuyển, tránh mọi tổn thương đến khu vực hậu môn.

- Thường xuyên luyện tập các bài thể dục nhẹ nhàng.

Hy vọng thông tin về bệnh trĩ và cách phòng ngừa hiệu quả nhất mà các bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa An Giang chia sẻ ở trên giúp ích cho bạn đọc. Nếu bạn còn thắc mắc hay muốn tư vấn thêm hãy gọi ngay đến số điện thoại 0296.398.0000 để được các bác sĩ tư vấn chi tiết.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

CÂY RAU MUỐNG CHỮA BỆNH TRĨ CÓ HIỆU QUẢ

  Cây rau muống vị ngọt nhạt, tính mát, được sử dụng trong Đông y để thanh nhiệt cơ thể, giải độc, nhuận tràng, kích thích hệ tiêu hóa,... Đặc biệt, rau muống được nhiều người sử dụng trong việc hỗ trợ điều trị bệnh trĩ. Vậy thực hư bài thuốc dân gian này có hiệu quả? Theo dõi nội dung dưới đây để tìm câu trả lời. Cây rau muống có tác dụng gì? Đặc điểm cây rau muống:  Thuộc thân thảo, thân rỗng, dày, có nhiều đốt, có rễ ở các đốt. Lá rau muống có hình 3 cạnh, phiến lá dài 7 – 9cm, rộng 3.5 – 7cm, cuống lá nhẵn. Hoa rau muống to, có màu trắng hoặc hồng tím. Quả rau muống hình cầu, hạt có lông màu nâu, mỗi quả chứa 4 hạt. Hình ảnh cây rau muống Trung bình, 100g  cây hoa rau muống  chứa chất dinh dưỡng như: Carbohydrate: 3.14g Nước: 78.2g Chất đạm: 2.6g Vitamin A: 39% Vitamin C: 66% Khoáng chất: 77mg canxi, 39mg photpho, 312mg kali,... Rau muống không chỉ là nguyên liệu chế biến món ăn ngon. Rau muống còn mang lại nhiều giá trị lợi ích vô cùng to lớn cho sức khỏe con người. 1. Hỗ trợ hoạ

CÓ CỤC CỨNG Ở HẬU MÔN ĐIỀU TRỊ NHƯ THẾ NÀO

  Có cục cứng ở hậu môn   khiến nhiều người lo lắng và không biết đây là bị bệnh gì. Triệu chứng này không chỉ đơn thuần là viêm nhiễm bình thường mà là dấu hiệu cảnh báo bệnh lý vùng hậu môn. Vậy, có cục cứng ở hậu môn điều trị như thế nào? Bài viết sau đây, các bác sĩ tại   Phòng Khám Đa Khoa An Giang   sẽ cung cấp tới bạn đọc thông tin cần thiết về vấn đề này. Tham Khảo Thêm: Nguyên nhân tinh trùng loãng ở nam giới và cách chữa trị hiệu quả Bị herpes sinh dục khi mang thai có ảnh hưởng đến thai không? Những món ăn làm liệt dương nam giới cần phải biết Có cục cứng ở hậu môn là bị bệnh gì? Các bác sĩ tại   Phòng Khám Đa Khoa An Giang  cho biết,  có cục cứng ở hậu môn  là biểu hiện của bệnh apxe hậu môn. Apxe hậu môn là một dạng bệnh lý ở vùng hậu môn – trực tràng, hình thành do các mô mềm xung quanh ống hậu môn – trực tràng bị nhiễm khuẩn chứa mủ cấp tính. Các mô mềm có chứa mủ này sau một thời gian có thể bị vỡ gây ra rò hậu môn. Thời kỳ đầu của bệnh, người bệnh sẽ thấy xuất hiện một

CÂY RAU MÁ CHỮA BỆNH TRĨ ĐƠN GIẢN

  Cây rau má hỗ trợ chữa bệnh trĩ là phương pháp dân gian được áp dụng khá phổ biến, đem lại một số chuyển biến tích cực cho bệnh nhân. Tuy nhiên, khi sử dụng rau má, người bệnh cần thực hiện đúng cách, đúng liều lượng mới hy vọng kết quả khả quan. Nếu băn khoăn cách chữa trĩ bằng rau má như thế nào thì đừng bỏ qua thông tin dưới đây. Cây rau má có tác dụng gì? Cây rau má  còn có tên gọi khác là lôi công thảo, liên tiền thảo, tích tuyết thảo. Thuộc cây thân thảo, nguồn gốc từ đảo Thái Bình Dương, nước Úc,… và các nước khu vực châu Á. Rau má vườn  chứa nhiều dưỡng chất, không chỉ làm thức ăn, rau má còn là nguồn dược liệu quý giúp điều trị bệnh. Cây rau má 1. Giải nhiệt, hạ sốt, mát gan Rau má là thảo dược có tính hàn (lạnh), tân (cay), khổ (đắng), có tác dụng dưỡng âm, thanh nhiệt, nhuận gan, giải độc,…  Uống nước rau má mỗi ngày  giúp đẹp da, thanh nhiệt cơ thể. 2. Chữa bệnh đường tiêu hóa Hoạt tính chống viêm nhiễm, chống oxy hóa của lá rau má có tác dụng cải thiện sức khỏe ruột và đ