Chuyển đến nội dung chính

10 điều cần ghi nhớ để phòng ngừa và tránh tái phát bệnh sùi mào gà

   Là căn bệnh xã hội đặc biệt nguy hiểm bởi tốc độ lây lan cũng như những biến chứng tai hại do bệnh mang lại nên việc phòng ngừa và tránh tái phát sùi mào gà là điều vô cùng cần thiết. Những ai quan tâm đến bệnh sùi mào gà hay đang gặp những khó khăn do bệnh gây ra không nên bỏ qua thông tin được cung cấp trong bài viết ngay sau đây.

Triệu chứng của bệnh sùi mào gà ở nam giới

Cách phòng chống sùi mào gà

  Với kinh nghiệm cùng chuyên môn cao trong việc khám và điều trị bệnh xã hội, trong đó có sùi mào gà, bác sĩ chuyên khoa Phòng Khám Nam Học An Giangcho biết, đây là căn bệnh rất dễ lây truyền cho người khác qua nhiều con đường khác nhau. Do đó, mỗi người cần nắm được những cách phòng tránh bệnh hiệu quả như sau:

Tham Khảo Thêm:

https://sites.google.com/view/nam-hoc-an-giang/trang-chu/benh-xa-hoi/benh-sui-mao-ga-uong-thuoc-gi-mau-khoi

https://sites.google.com/view/nam-hoc-an-giang/trang-chu/nam-khoa/benh-tuyen-tien-liet-kham-o-dau-uy-tin-chat-luong-tai-an-giang

https://sites.google.com/view/nam-hoc-an-giang/trang-chu/nam-khoa/benh-tuyen-tien-liet-la-gi-co-nguy-hiem-khong

  1. Trang bị đầy đủ kiến thức về bệnh

  Bản thân nhận thức đúng và đủ về bệnh mồng gà cùng với việc tuyên truyền kiến thức về bệnh cho mọi người xung quanh là cách phòng bệnh tích cực. Mỗi người có ý thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe bản thân thì tỷ lệ mắc bệnh sẽ được giảm xuống đáng kể.

Trang bị kiến thức về sùi mào gà để phòng tránh bệnh hiệu quả

Trang bị kiến thức về sùi mào gà để phòng tránh bệnh hiệu quả

  2. Quan hệ tình dục an toàn

  Quan hệ tình dục nhất là quan hệ không sử dụng biện pháp an toàn là con đường lây truyền virus HPV gây bệnh mụn cóc sinh dục nhanh nhất. Virus HPV được truyền qua dịch tiết sinh dục hoặc do mụn cóc bị vỡ ra do quan hệ quá mạnh hay vô tình làm vỡ. Do đó, đời sống tình dục chung thủy với một bạn tình là biện pháp phòng ngừa hiệu quả.

 3. Không sử dụng chung đồ cá nhân với người khác

  HPV virus có thể được truyền qua cho người khác thông qua đồ dùng cá nhân. Nếu bạn sử dụng lại đồ dùng của người khác chẳng hạn như: khăn tắm, khăn mặt, hay quần lót… thì khả năng rất cao sẽ bị mắc bệnh sùi mào gà. Mặt khác, với những người đang mắc bệnh mồng gà nên có ý thức tự giác phòng tránh khả năng lây nhiễm bệnh cho những người xung quanh.

Không sử dụng đồ cá nhân của người khác vì có khả năng lây bệnh sùi mào gàKhông sử dụng đồ cá nhân của người khác vì có khả năng lây bệnh sùi mào gà

  4. Học cách vệ sinh bộ phận sinh dục đúng cách

  Việc vệ sinh vùng kín ở cả nam và nữ giới không hề đơn giản bởi cơ quan sinh dục rất nhạy cảm do đó chỉ cần một tác nhân nhỏ từ bên ngoài cũng có thể khiến cho vùng kín bị tổn thương, viêm nhiễm, nhất là khi virus HPV có thể tấn công bất cứ lúc nào.

  Hàng ngày, “cô bé” và “cậu nhỏ” cần được lau rửa sạch sẽ, cẩn thận; việc vệ sinh trước và sau khi quan hệ thật sự cần thiết và quan trọng đối với việc phòng tránh nguy cơ mắc bệnh.

Vệ sinh vùng kín đúng cách là cách phòng tránh bệnh hiệu quảVệ sinh vùng kín đúng cách là cách phòng tránh bệnh hiệu quả

 5. Thăm khám sức khỏe định kỳ

  Khá nhiều người còn chưa nhận thức được tầm quan trọng của việc khám sức khỏe định kỳ mỗi 6 tháng/lần. Thông thường, các bệnh lý nguy hiểm trừ khi có biến chứng nguy hiểm mới được thăm khám thì các bệnh nam khoa, phụ khoa, bệnh xã hội được nhận diện sớm chủ yếu qua việc kiểm tra sức khỏe đình kỳ và bệnh sùi mào gà cũng một trong số đó.

Tránh tái phát sùi mào gà

  Nếu chẳng may mắc phải căn bệnh nguy hiểm này và đã được hỗ trợ điều trị hiệu quả tại Phòng khám đa khoa An Giang thì bằng cách nào để ngăn ngừa khả năng tái phát của bệnh? Dưới đây là những gợi ý được chuyên gia khuyên nên áp dụng để phòng không cho bệnh có cơ hội quay lại:

 1. Luyện tập thể thao đều đặn

  Việc đảm bảo cho bản thân có được một sức khỏe dẻo dai, sức đề kháng tốt thông qua hoạt động thường xuyên luyện tập thể dục thể thao là cách để virus HPV không có cơ hội tái xâm nhập và gây bệnh mụn cóc sinh dục.

Tăng cường thể dục thể thao - phòng tránh bệnh tái phát hiệu quảTăng cường thể dục thể thao - phòng tránh bệnh tái phát hiệu quả

  2. Dinh dưỡng đảm bảo đầy đủ

  Nguồn thực phẩm sạch, cung cấp nhiều dưỡng chất, uống đủ nước mỗi ngày là cách để nâng cao hệ miễn dịch cho cơ thể, từ đó hỗ trợ trong việc phòng ngừa bệnh sùi mào gà tái phát sau khi tiếp nhận hỗ trợ điều trị tích cực.

 3. Điều trị bệnh tích cực

  Đối với bệnh sùi mào gà nói riêng và các bệnh xã hội nói chung, việc điều trị bệnh sẽ dễ dàng hơn nếu phát hiện bệnh sớm và chữa trị đúng cách. Trong trường hợp bệnh nặng, người bệnh cần kiên trì theo phác đồ trị bệnh của bác sĩ chuyên khoa. Việc bỏ dở chữa bệnh giữa chừng có thể làm cho virus trở nên kháng thuốc và gây nên nhiều biến chứng nguy hiểm.

Điều trị bệnh triệt để, tích cực là cách phòng bệnh tái phát

Điều trị bệnh triệt để, tích cực là cách phòng bệnh tái phát

  4. Quyết định đúng địa chỉ chữa bệnh

  Việc chọn lựa đúng địa chỉ chuyên khoa thực hiện khám, chữa bệnh có vai trò quan trọng trong việc phòng tránh bệnh mồng gà tái phát. Các địa chỉ uy tín và chất lượng như Phòng khám đa khoa An Giang sẽ là một lựa chọn an toàn và hợp lý nhất cho những bệnh nhân đang phải đối diện với căn bệnh nguy hiểm sùi mào gà.

  5. Điều trị song song cho bạn tình

  Nhiều bệnh nhân dù đã được bác sĩ xác nhận về kết quả chữa bệnh sùi mào gà nhưng chỉ sau thời gian ngắn lại tái phát. Nguyên nhân do không điều trị cho bạn tình nên khi quan hệ tình dục, virus HPV từ “đối tác” lại tiếp tục được truyền qua và mắc bệnh.

Đưa bạn tình đến khám và điều trị song song để tránh tái phát bệnhĐưa bạn tình đến khám và điều trị song song để tránh tái phát bệnh

 Bệnh sùi mào gà gây nên nhiều biến chứng cực kỳ nguy hiểm cho bản thân người bệnh cũng như đe dọa đến những người xung quanh. Để nhận được tư vấn miễn phí về bệnh lý này, hãy liên hệ với bác sĩ Phòng Khám Nam Học An Giang qua số {so} hoặc {nhapvao}

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

CÂY RAU MUỐNG CHỮA BỆNH TRĨ CÓ HIỆU QUẢ

  Cây rau muống vị ngọt nhạt, tính mát, được sử dụng trong Đông y để thanh nhiệt cơ thể, giải độc, nhuận tràng, kích thích hệ tiêu hóa,... Đặc biệt, rau muống được nhiều người sử dụng trong việc hỗ trợ điều trị bệnh trĩ. Vậy thực hư bài thuốc dân gian này có hiệu quả? Theo dõi nội dung dưới đây để tìm câu trả lời. Cây rau muống có tác dụng gì? Đặc điểm cây rau muống:  Thuộc thân thảo, thân rỗng, dày, có nhiều đốt, có rễ ở các đốt. Lá rau muống có hình 3 cạnh, phiến lá dài 7 – 9cm, rộng 3.5 – 7cm, cuống lá nhẵn. Hoa rau muống to, có màu trắng hoặc hồng tím. Quả rau muống hình cầu, hạt có lông màu nâu, mỗi quả chứa 4 hạt. Hình ảnh cây rau muống Trung bình, 100g  cây hoa rau muống  chứa chất dinh dưỡng như: Carbohydrate: 3.14g Nước: 78.2g Chất đạm: 2.6g Vitamin A: 39% Vitamin C: 66% Khoáng chất: 77mg canxi, 39mg photpho, 312mg kali,... Rau muống không chỉ là nguyên liệu chế biến món ăn ngon. Rau muống còn mang lại nhiều giá trị lợi ích vô cùng to lớn cho sức khỏe con người. 1. Hỗ trợ hoạ

CÓ CỤC CỨNG Ở HẬU MÔN ĐIỀU TRỊ NHƯ THẾ NÀO

  Có cục cứng ở hậu môn   khiến nhiều người lo lắng và không biết đây là bị bệnh gì. Triệu chứng này không chỉ đơn thuần là viêm nhiễm bình thường mà là dấu hiệu cảnh báo bệnh lý vùng hậu môn. Vậy, có cục cứng ở hậu môn điều trị như thế nào? Bài viết sau đây, các bác sĩ tại   Phòng Khám Đa Khoa An Giang   sẽ cung cấp tới bạn đọc thông tin cần thiết về vấn đề này. Tham Khảo Thêm: Nguyên nhân tinh trùng loãng ở nam giới và cách chữa trị hiệu quả Bị herpes sinh dục khi mang thai có ảnh hưởng đến thai không? Những món ăn làm liệt dương nam giới cần phải biết Có cục cứng ở hậu môn là bị bệnh gì? Các bác sĩ tại   Phòng Khám Đa Khoa An Giang  cho biết,  có cục cứng ở hậu môn  là biểu hiện của bệnh apxe hậu môn. Apxe hậu môn là một dạng bệnh lý ở vùng hậu môn – trực tràng, hình thành do các mô mềm xung quanh ống hậu môn – trực tràng bị nhiễm khuẩn chứa mủ cấp tính. Các mô mềm có chứa mủ này sau một thời gian có thể bị vỡ gây ra rò hậu môn. Thời kỳ đầu của bệnh, người bệnh sẽ thấy xuất hiện một

CÂY RAU MÁ CHỮA BỆNH TRĨ ĐƠN GIẢN

  Cây rau má hỗ trợ chữa bệnh trĩ là phương pháp dân gian được áp dụng khá phổ biến, đem lại một số chuyển biến tích cực cho bệnh nhân. Tuy nhiên, khi sử dụng rau má, người bệnh cần thực hiện đúng cách, đúng liều lượng mới hy vọng kết quả khả quan. Nếu băn khoăn cách chữa trĩ bằng rau má như thế nào thì đừng bỏ qua thông tin dưới đây. Cây rau má có tác dụng gì? Cây rau má  còn có tên gọi khác là lôi công thảo, liên tiền thảo, tích tuyết thảo. Thuộc cây thân thảo, nguồn gốc từ đảo Thái Bình Dương, nước Úc,… và các nước khu vực châu Á. Rau má vườn  chứa nhiều dưỡng chất, không chỉ làm thức ăn, rau má còn là nguồn dược liệu quý giúp điều trị bệnh. Cây rau má 1. Giải nhiệt, hạ sốt, mát gan Rau má là thảo dược có tính hàn (lạnh), tân (cay), khổ (đắng), có tác dụng dưỡng âm, thanh nhiệt, nhuận gan, giải độc,…  Uống nước rau má mỗi ngày  giúp đẹp da, thanh nhiệt cơ thể. 2. Chữa bệnh đường tiêu hóa Hoạt tính chống viêm nhiễm, chống oxy hóa của lá rau má có tác dụng cải thiện sức khỏe ruột và đ