Chuyển đến nội dung chính

[Hỏi đáp] Ăn gì để chậm ngày kinh nguyệt hiệu quả

 Chu kỳ kinh nguyệt thể hiện tình trạng bình thường của vấn đề sinh sản của nữ giới. Thế nhưng có những thời điểm có nhiều chị em lại muốn lùi ngày kinh nguyệt như: Đi du lịch, đi làm xa, ngày cưới hỏi... bởi nếu kinh nguyệt rơi vào những ngày này sẽ khiến chị em khó chịu và rất bất tiện. Vậy ăn gì để chậm ngày kinh nguyệt là điều mà nhiều chị em quan tâm. Vì thế trong bài viết sau đây chúng tôi sẽ giúp chị em giải quyết vấn đề này một cách hiệu quả.

Ăn gì để chậm ngày kinh nguyệt hiệu quả?

Hiện nay có rất nhiều loại thực phẩm cung cấp một lượng lớn chất dinh dưỡng cho con người. Trong đó đối với nữ giới lại có nhiều loại thực phẩm chứa các chất có khả năng lại chậm quá trình rụng trứng. Do đó, chúng có thể làm chậm ngày kinh một cách an toàn và hiệu quả. 

Và dưới đây chúng tôi sẽ giới thiệu đến chị em cách làm chậm ngày kinh nguyệt đơn giản và hiệu quả bằng cách sử dụng cách loại thực phẩm rất dễ tìm và nấu. Cụ thể:

 Đậu xanh

Đậu xanh là một loại thực phẩm rất tốt vì chúng chứa rất nhiều dinh dưỡng và có tác dụng chữa bệnh. Không những thế, đậu xanh còn được cho là có khả năng trì hoãn ngày kinh nguyệt một cách vô cùng hiệu quả. Trong đậu xanh có hoạt chất Flavonoid giúp ức chế một phần của quá trình rụng trứng, từ đó giúp làm chậm ngày kinh hiệu quả.

Để quá trình sử dụng đậu xanh mang lại tác dụng, chị em có thể lấy một ít đậu xanh nhai và nuốt. Sau một vài ngày sử dụng, chị em sẽ cảm nhận rõ ràng được tác dụng mà đậu xanh mang lại.

 Rau răm

Rau răm là một loại gia vị được sử dụng phổ biến trong món ăn hằng ngày. Cùng với đó rau răm còn có tác dụng rất tốt trong quá trình làm đẹp da, trị mụn. Không những vậy, rau răm còn mang lại một tác dụng vô cùng hiệu quả đó là làm chậm ngày kinh nguyệt.

Để sử dụng rau răm mang lại tác dụng hiệu quả, chị em nên sử dụng rau răm trong những bữa ăn hằng ngày. Tuy nhiên chị em nên sử dụng rau răm trước ngày kinh 1-2 tuần để gia tăng tỉ lệ thành công.

 Chanh tươi

Quả chanh là một trong những thực phẩm có thể làm chậm ngày kinh nguyệt ở nữ giới hiện nay. Vì vậy để dời ngày kinh sau một tuần chị em nên sử dụng chanh tươi hằng ngày. Để chanh tươi mang lại hiệu quả, chị em có thể ăn nhai chanh. Còn nếu việc nhai chạy khó khăn thì có thể vắt lấy nước cốt chanh để uống. Và nên sử dụng hằng ngày trước ngày kinh 1 tuần để đạt được hiệu quả tốt.

 Rau mùi tây

Đây là một trong những loại thực phẩm rất phổ biến và dễ dàng chế biến như xào, nấu canh. Mùi tây hay ngò tây ngoài ra còn có thể sử dụng để ăn sống cũng rất tốt cho sức khỏe. Đặc biệt rau còn có tác dụng rất tốt trong việc làm chậm ngày kinh ở nữ giới.

Để rau mang lại hiệu quả, chị em cần thực hiện song song: Sử dụng rau hằng ngày trước ngày kinh 1 tuần và sử dụng rau nấu nước để uống hằng ngày. Nên sử dụng phương pháp này 2-3 lần/ngày.

 Súp đậu lăng

Đây cũng là một trong những loại thức ăn giúp làm chậm ngày kinh hiệu quả và an toàn. Khi chị em cần hoãn ngày kinh, chị em nên sử dụng súp đậu lăng trước 1 tuần. Ngoài ra, đây còn là một loại thức ăn cung cấp rất nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể.

Súp đậu lăng chế biến cũng khá đơn giản, chị em chỉ cần rửa sạch đậu, để ráo. Sau đó cho đậu vào một phần nước và hầm cho đến khi đậu lăng nhừ đi là được. 

Ngoài những loại thực phẩm mà chúng tôi chia sẻ trên để giúp chị em giải đáp câu hỏi ăn gì để chậm ngày kinh nguyệt trên, thì còn có nhiều phương pháp giúp làm chậm ngày kinh hiệu quả như:

 Uống nước lọc nhiều trong ngày cũng làm chậm ngày kinh hiệu quả

 Sử dụng nước dấm táo pha loãng

 Uống nước lá mâm xôi

 Uống nước đun rễ nhân sâm

 Ngoài ra có thể sử dụng các loại thuốc như: Thuốc làm trì hoãn kinh nguyệt, thuốc tránh thai hằng ngày, thuốc Orgametril... Tuy nhiên, khi sử dụng thuốc chị em cần phải có sự hướng dẫn cũng như chỉ định của bác sĩ để đảm bảo an toàn cũng như hiệu quả hơn.

Những lưu ý khi có nhu cầu làm chậm ngày kinh nguyệt

Quá trình làm chậm ngày kinh nguyệt không phải là việc tốt cho sức khoẻ của chị em. Bởi vì nó can thiệp vào quá trình sinh lý tự nhiên của cơ thể. Vì thế, các chuyên gia tại Phòng Khám Đa Nam Học An Giang khuyến cáo chị em nên lưu ý những vấn đề sau nếu vẫn có nhu cầu làm chậm ngày kinh:

 Nên kết hợp nhiều phương pháp cùng nhau, luôn theo dõi sức khỏe để đảm bảo phương pháp hiệu quả, tuy nhiên mức độ hiệu quả còn tùy thuộc vào cơ địa

 Nên sử dụng thức uống, thực phẩm, nếu các phương pháp này không hiệu quả mới nên sử dụng thuốc

 Trong giai đoạn dậy thì, chị em tuyệt đối không nên sử dụng phương pháp làm chậm ngày kinh. Vì nó sẽ khiến nội tiết tố không ổn định cũng như rối loạn kinh nguyệt về sau

 Không lạm dụng những phương pháp hoãn ngày kinh nguyệt bởi chúng sẽ gây ảnh hưởng tới rối loạn nội tiết tố. Đặc biệt là ảnh hưởng tới khả năng mang thai sau này.

Trên đây là toàn bộ thông tin mà các chuyên gia tại Nam Học An Giang đã giúp chị em giải đáp chi tiết thắc mắc "ăn gì để làm chậm ngày kinh nguyệt" một cách hiệu quả. Hy vọng bài viết trên sẽ giúp chị em lựa chọn được một phương pháp làm chậm ngày kinh một cách an toàn khi có nhu cầu. 

Nếu có thắc mắc về các vấn đề về rối loạn kinh nguyệt, chị em có thể click vào "khung chat" sau để được trò chuyện trực tiếp với các chuyên gia và được giải đáp cụ thể nhé.

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất !!!

Địa chỉ: 1502A, TRẦN HƯNG ĐẠO, P.MỸ PHƯỚC, TP. LONG XUYÊN, AN GIANG

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

CÂY RAU MUỐNG CHỮA BỆNH TRĨ CÓ HIỆU QUẢ

  Cây rau muống vị ngọt nhạt, tính mát, được sử dụng trong Đông y để thanh nhiệt cơ thể, giải độc, nhuận tràng, kích thích hệ tiêu hóa,... Đặc biệt, rau muống được nhiều người sử dụng trong việc hỗ trợ điều trị bệnh trĩ. Vậy thực hư bài thuốc dân gian này có hiệu quả? Theo dõi nội dung dưới đây để tìm câu trả lời. Cây rau muống có tác dụng gì? Đặc điểm cây rau muống:  Thuộc thân thảo, thân rỗng, dày, có nhiều đốt, có rễ ở các đốt. Lá rau muống có hình 3 cạnh, phiến lá dài 7 – 9cm, rộng 3.5 – 7cm, cuống lá nhẵn. Hoa rau muống to, có màu trắng hoặc hồng tím. Quả rau muống hình cầu, hạt có lông màu nâu, mỗi quả chứa 4 hạt. Hình ảnh cây rau muống Trung bình, 100g  cây hoa rau muống  chứa chất dinh dưỡng như: Carbohydrate: 3.14g Nước: 78.2g Chất đạm: 2.6g Vitamin A: 39% Vitamin C: 66% Khoáng chất: 77mg canxi, 39mg photpho, 312mg kali,... Rau muống không chỉ là nguyên liệu chế biến món ăn ngon. Rau muống còn mang lại nhiều giá trị lợi ích vô cùng to lớn cho sức khỏe con người. 1. Hỗ trợ hoạ

CÓ CỤC CỨNG Ở HẬU MÔN ĐIỀU TRỊ NHƯ THẾ NÀO

  Có cục cứng ở hậu môn   khiến nhiều người lo lắng và không biết đây là bị bệnh gì. Triệu chứng này không chỉ đơn thuần là viêm nhiễm bình thường mà là dấu hiệu cảnh báo bệnh lý vùng hậu môn. Vậy, có cục cứng ở hậu môn điều trị như thế nào? Bài viết sau đây, các bác sĩ tại   Phòng Khám Đa Khoa An Giang   sẽ cung cấp tới bạn đọc thông tin cần thiết về vấn đề này. Tham Khảo Thêm: Nguyên nhân tinh trùng loãng ở nam giới và cách chữa trị hiệu quả Bị herpes sinh dục khi mang thai có ảnh hưởng đến thai không? Những món ăn làm liệt dương nam giới cần phải biết Có cục cứng ở hậu môn là bị bệnh gì? Các bác sĩ tại   Phòng Khám Đa Khoa An Giang  cho biết,  có cục cứng ở hậu môn  là biểu hiện của bệnh apxe hậu môn. Apxe hậu môn là một dạng bệnh lý ở vùng hậu môn – trực tràng, hình thành do các mô mềm xung quanh ống hậu môn – trực tràng bị nhiễm khuẩn chứa mủ cấp tính. Các mô mềm có chứa mủ này sau một thời gian có thể bị vỡ gây ra rò hậu môn. Thời kỳ đầu của bệnh, người bệnh sẽ thấy xuất hiện một

2 cách điều trị viêm nứt kẽ hậu môn cực hiệu quả

  Hiện nay, y học phát triển,  cách điều trị viêm nứt kẽ hậu môn   dứt điểm, không tái phát không còn là vấn đề khó khăn nữa. Người bệnh có thể sử dụng thuốc điều trị hoặc làm tiểu phẫu và có một chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học để bệnh nhanh chóng hồi phục. Cách điều trị viêm nứt kẽ hậu môn hiệu quả Viêm  nứt kẽ hậu môn  là bệnh lý thuộc vùng hậu môn - trực tràng, hình thành do niêm mạc da ống hậu môn bị nhiễm khuẩn khiến vùng nếp gấp hậu môn bị nứt, lở lét tạo thành nứt dài từ 0,5 – 1cm. Nứt kẽ hậu môn có thể gặp ở mọi đối tượng không phân biệt giới tính và tuổi tác. Người mắc bệnh nứt kẽ hậu môn thường do: Táo bón lâu ngày, đại tiện khó, viêm nhiễm đường ruột, quan hệ tình dục bằng hậu môn, tiểu sử phẫu thuật,... Bệnh nứt kẽ hậu môn Hầu hết mọi người nghĩ điều trị viêm nứt kẽ hậu môn đơn giản, cứ để vết nứt kẽ tự lành. Tuy nhiên, hậu môn là nơi tập trung nhiều vi khuẩn, nếu không điều trị sớm, vi khuẩn có hại sẽ xâm nhập và làm viêm nhiễm vết thương, dẫn đến các bệnh lý nguy hiểm