Chuyển đến nội dung chính

5 Tác hại nguy hiểm của hậu môn có vật thể lạ

 Tác hại của hậu môn có vật thể lạ là gì nếu không điều trị kịp thời? Nhiều người cho rằng hậu môn có vật thể lạ không gây tác hại gì nên thường chủ quan không đi thăm khám và điều trị sớm, vậy điều này đúng không? Để trả lời cho câu hỏi này, mời bạn đọc cùng theo dõi chia sẻ của các bác sỹ Phòng Khám Đa Khoa An Giang trong bài viết dưới đây.

Tác hại của hậu môn có vật thể lạ

Hậu môn có vật thể lạ ảnh hưởng lớn tới sinh hoạt của người bệnh

Hậu môn có vật thể lạ ảnh hưởng lớn tới sinh hoạt của người bệnh

Hậu môn có vật thể lạ là tình trạng bất thường ở vùng hậu môn, khiến người bệnh cảm thấy vướng víu, khó chịu như có vật thể lạ chèn ép ở hậu môn. Khi có vật thể lạ ở hậu môn, người bệnh thường có triệu chứng sưng hậu môn, đau rát, ngứa ngáy, đại tiện khó,… gây ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe và đời sống sinh hoạt của người bệnh. Dưới đây là những 5 tác hại của hậu môn có vật thể lạ :

1. Ảnh hưởng đến sức khỏe

Trong nhiều trường hợp, hậu môn có vật thể lạ gây đau đớn, nhức nhối, mất máu khiến người bệnh mệt mỏi, căng thẳng, suy nhược cơ thể, thậm chí một số bệnh không được điều trị kịp thời sẽ gây ung thư, đe dọa đến tính mạng người bệnh.

2. Ảnh hưởng đến công việc

Đối với những trường hợp hậu môn có vật thể lạ do bệnh trĩ, sa hậu môn, nứt kẽ hậu môn, apxe hậu môn có ảnh hưởng rất lớn đến công việc. Bởi vì, các búi trĩ sa ra ngoài hoặc ổ mủ sưng phồng gây đau đớn, ngứa ngáy khiến người bệnh mệt mỏi, căng thẳng, không tập trung làm việc, dẫn đến giảm hiệu quả công việc.

3. Ảnh hưởng đến tâm lý

Việc thường xuyên phải chịu những cơn đau sẽ khiến người bệnh bị stress, rối loạn cảm xúc như: lo sợ, bất an, căng thẳng, khó chịu,...

4. Ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình

Các triệu chứng khi hậu môn có vật thể lạ khiến người bệnh ngại ngùng, xấu hổ khi “yêu”. Hơn nữa, khi “yêu” tác động mạnh đến vùng hậu môn, khiến tình trạng đau nhức, ngứa ngáy trầm trọng hơn, dẫn đến giảm ham muốn tình dục. Lâu dần, người bệnh sẽ có tâm lý e ngại, dần xa lánh chuyện “chăn gối”, ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình.

5. Gây ra các bệnh lý khác

Hậu môn có vật thể lạ có thể khiến người bệnh mắc các bệnh thiếu máu, viêm nhiễm do vi khuẩn, hoại tử, nhiễm trùng máu, ung thư,...

Cần làm gì để hạn chế tác hại của hậu môn có vật thể lạ

Theo các bác sỹ tại Phòng Khám Đa Khoa An Giang, khi người bệnh có dấu hiệu hậu môn có vật thể lạ cần phải lưu ý:

* Luôn giữ tinh thần vui vẻ, lạc quan, thoải mái, không nên quá lo lắng hoặc kích động quá mức.

* Lên một chế độ đầy đủ chất dinh dưỡng, ăn nhiều rau xanh, hoa quả và uống nhiều nước, tránh ăn các thực phẩm cay nóng, nhiều chất béo, đồ uống có ga, rượu bí, cà phê,...

* Luyện tập thể dục thể thao thường xuyên, vận động nhẹ nhàng để tăng cường lưu thông máu, nâng cao sức đề kháng và hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn.

* Hạn chế lao động quá sức, mang vavs nặng, đứng ngồi trong một thời gian dài,.... cần nghỉ ngơi hợp lý.

* Loại bỏ các thói quen xấu khi đại tiện: Đọc sách báo, đọc truyện, sử dụng điện thoại, nhịn đại tiện,... bởi vì điều này gây áp lực lên hậu môn, gây ra các bệnh lý hậu môn – trực tràng.

Sinh hoạt điều độ, vận động hợp lí giúp khắc phục tình trạng hậu môn có vật thể lạ


Sinh hoạt điều độ, vận động hợp lí giúp khắc phục tình trạng hậu môn có vật thể lạ

>>Lời khuyên: Người bệnh lưu ý, việc duy trì thói quen ăn uống, sinh hoạt hợp lý chỉ giúp làm giảm tình trạng bệnh mà không chữa khỏi hoàn toàn. Do đó, để tránh những tác hại nguy hiểm , người bệnh cần đến ngay cơ sở y tế chuyên khoa để các bác sỹ nội soi, siêu âm,... tìm ra đúng bệnh và đưa ra phương pháp điều trị hậu môn có vật thể lạ hiệu quả nhất.

Tham Khảo Thêm:

https://sites.google.com/view/nam-hoc-an-giang/trang-chu/phu-khoa/bien-phap-khac-phuc-hep-bao-quy-dau-don-gian-hieu-qua

https://sites.google.com/view/nam-hoc-an-giang/trang-chu/benh-xa-hoi/benh-giang-mai-co-lay-qua-nuoc-bot-khong

https://sites.google.com/view/nam-hoc-an-giang/trang-chu/benh-xa-hoi/benh-giang-mai-co-nguy-hiem-khong

Trên đây là những thông tin về tác hại của hậu môn có vật thể lạ mà các bác sỹ tại Phòng Khám Đa Khoa An Giang chia sẻ. Nếu còn vấn đề gì thắc mắc, hãy liên hệ ngay theo số điện thoại 0296 398 0000 , các bác sỹ của chúng tôi luôn sẵn sàng giải đáp cho bạn.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

CÂY RAU MUỐNG CHỮA BỆNH TRĨ CÓ HIỆU QUẢ

  Cây rau muống vị ngọt nhạt, tính mát, được sử dụng trong Đông y để thanh nhiệt cơ thể, giải độc, nhuận tràng, kích thích hệ tiêu hóa,... Đặc biệt, rau muống được nhiều người sử dụng trong việc hỗ trợ điều trị bệnh trĩ. Vậy thực hư bài thuốc dân gian này có hiệu quả? Theo dõi nội dung dưới đây để tìm câu trả lời. Cây rau muống có tác dụng gì? Đặc điểm cây rau muống:  Thuộc thân thảo, thân rỗng, dày, có nhiều đốt, có rễ ở các đốt. Lá rau muống có hình 3 cạnh, phiến lá dài 7 – 9cm, rộng 3.5 – 7cm, cuống lá nhẵn. Hoa rau muống to, có màu trắng hoặc hồng tím. Quả rau muống hình cầu, hạt có lông màu nâu, mỗi quả chứa 4 hạt. Hình ảnh cây rau muống Trung bình, 100g  cây hoa rau muống  chứa chất dinh dưỡng như: Carbohydrate: 3.14g Nước: 78.2g Chất đạm: 2.6g Vitamin A: 39% Vitamin C: 66% Khoáng chất: 77mg canxi, 39mg photpho, 312mg kali,... Rau muống không chỉ là nguyên liệu chế biến món ăn ngon. Rau muống còn mang lại nhiều giá trị lợi ích vô cùng to lớn cho sức khỏe con người. 1. Hỗ trợ hoạ

CÓ CỤC CỨNG Ở HẬU MÔN ĐIỀU TRỊ NHƯ THẾ NÀO

  Có cục cứng ở hậu môn   khiến nhiều người lo lắng và không biết đây là bị bệnh gì. Triệu chứng này không chỉ đơn thuần là viêm nhiễm bình thường mà là dấu hiệu cảnh báo bệnh lý vùng hậu môn. Vậy, có cục cứng ở hậu môn điều trị như thế nào? Bài viết sau đây, các bác sĩ tại   Phòng Khám Đa Khoa An Giang   sẽ cung cấp tới bạn đọc thông tin cần thiết về vấn đề này. Tham Khảo Thêm: Nguyên nhân tinh trùng loãng ở nam giới và cách chữa trị hiệu quả Bị herpes sinh dục khi mang thai có ảnh hưởng đến thai không? Những món ăn làm liệt dương nam giới cần phải biết Có cục cứng ở hậu môn là bị bệnh gì? Các bác sĩ tại   Phòng Khám Đa Khoa An Giang  cho biết,  có cục cứng ở hậu môn  là biểu hiện của bệnh apxe hậu môn. Apxe hậu môn là một dạng bệnh lý ở vùng hậu môn – trực tràng, hình thành do các mô mềm xung quanh ống hậu môn – trực tràng bị nhiễm khuẩn chứa mủ cấp tính. Các mô mềm có chứa mủ này sau một thời gian có thể bị vỡ gây ra rò hậu môn. Thời kỳ đầu của bệnh, người bệnh sẽ thấy xuất hiện một

CÂY RAU MÁ CHỮA BỆNH TRĨ ĐƠN GIẢN

  Cây rau má hỗ trợ chữa bệnh trĩ là phương pháp dân gian được áp dụng khá phổ biến, đem lại một số chuyển biến tích cực cho bệnh nhân. Tuy nhiên, khi sử dụng rau má, người bệnh cần thực hiện đúng cách, đúng liều lượng mới hy vọng kết quả khả quan. Nếu băn khoăn cách chữa trĩ bằng rau má như thế nào thì đừng bỏ qua thông tin dưới đây. Cây rau má có tác dụng gì? Cây rau má  còn có tên gọi khác là lôi công thảo, liên tiền thảo, tích tuyết thảo. Thuộc cây thân thảo, nguồn gốc từ đảo Thái Bình Dương, nước Úc,… và các nước khu vực châu Á. Rau má vườn  chứa nhiều dưỡng chất, không chỉ làm thức ăn, rau má còn là nguồn dược liệu quý giúp điều trị bệnh. Cây rau má 1. Giải nhiệt, hạ sốt, mát gan Rau má là thảo dược có tính hàn (lạnh), tân (cay), khổ (đắng), có tác dụng dưỡng âm, thanh nhiệt, nhuận gan, giải độc,…  Uống nước rau má mỗi ngày  giúp đẹp da, thanh nhiệt cơ thể. 2. Chữa bệnh đường tiêu hóa Hoạt tính chống viêm nhiễm, chống oxy hóa của lá rau má có tác dụng cải thiện sức khỏe ruột và đ