Chuyển đến nội dung chính

4 tình trạng báo hiệu nhiều khả năng vô sinh ở nam giới

 Nhận biết những dấu hiệu vô sinh ở nam giới bằng cách nào để có thể phòng tránh và điều trị kịp thời là thắc mắc được rất nhiều nam giới đặc biệt quan tâm. Bởi trên thực tế, hiện nay bệnh lý vô sinh là nguyên nhân chính khiến cho các cặp vợ chồng li hôn do không thể có con.

Có những dấu hiệu vô sinh ở nam giới nào?

  Các chuyên gia nam khoa Phòng khám đa khoa An Giang khuyên nam giới ngay khi nhận thấy cơ thể mình có những dấu hiệu dưới đây thì hãy cẩn trọng vì đây là dấu hiệu cảnh báo nguy cơ bạn đang mắc bệnh lý vô sinh, cụ thể là:
 Dấu hiệu tinh trùng

Dấu hiệu vô sinh ở nam giới này chính là yếu tố quan trọng nhất quyết định đến khả năng sinh sản của nam giới. Nếu cả số lượng lẫn chất lượng tinh trùng đều tốt, khỏe mạnh thì khả năng nam giới mắc bệnh vô sinh là điều gần như tuyệt đối không xảy ra. Chính vì thế, nam giới chỉ có nguy cơ mắc bệnh lý vô sinh khi tinh trùng có những dấu hiệu sau:

     Đột nhiên tinh trùng có màu trong suốt chứ không phải là trắng đục thường thấy, dấu hiệu này cho thấy tinh trùng nam giới đang ở trạng thái quá loãng.

     Tinh trùng xuất ra bị vón cục hoặc đông đặc và có màu hồng nhạt.

     Cảm thấy đau buốt mỗi khi xuất tinh, sau khi xuất tinh 30 giây tinh trùng vẫn không thấy thay đổi về màu.

     Khi quan hệ vẫn xuất tinh nhưng không có sự “xuất hiện” của tinh trùng hoặc có tinh trùng nhưng quá ít.

Tinh trùng nam giới bị loãng làm tăng nguy cơ vô sinh

 Dấu hiệu bệnh lý

  Nam giới khi thấy thân dương vật, quy đầu, bìu… có những biểu hiện dưới đây thì cho thấy khả năng bạn mắc bệnh lý vô sinh là rất cao, cụ thể là:

     Tinh hoàn đột nhiên bị đau, sưng to, u cục, “hòn bi” bị xoắn lại hoặc quá nhỏ.

     Bị xoắn hòn bi, viêm mào hòn bi, đây là hai bệnh lý có tỷ lệ vô sinh ở nam giới cao nhất hiện nay.

     Quy đầu xuất hiện tình trạng đau, sưng, tấy đỏ, mọc mụn, lở loét, …

Tinh hoàn xoắn làm tăng nguy cơ mắc bệnh ở nam giới

 Dấu hiệu quan hệ tình dục

  Bệnh nhân còn rất dễ nhận biết dấu hiệu vô sinh ở nam giới bằng những triệu chứng lặp đi lặp lại nhiều lần mỗi khi quan hệ tình dục. Nam giới tuyệt đối không thể bỏ qua những triệu chứng sau:

     Chưa đạt được khoái cảm “yêu” đã xuất tinh.

     Dương vật không đủ khả năng cương cứng mỗi khi “vợ chồng” quan hệ.

     Mỗi lần quan hệ sẽ có cảm giác đau rát dương vật.

     Xuất hiện tình trạng đau tức bìu mỗi khi xuất tinh.

     Thường xuyên cảm thấy đau vùng bụng dưới mỗi khi “yêu”.

 Những dấu hiệu khác

  Bên cạnh những dấu hiệu vô sinh ở nam giới đó thì bạn có thể nhận biết tình trạng vô sinh bằng những dấu hiệu sau”

     Cơ thể bị thừa cân béo phì, hoặc quá gầy gò.

     Da đột nhiên bị vàng hoặc nhăn nheo

     Tóc rụng quá nhiều hoặc bạc màu sớm

     Giọng nói trở nên thều thào, yếu ớt hoặc hơi run.

     Nam giới đã và đang mắc các bệnh như suy thận, bệnh ung thư gan, tim mạch, máu trắng.

     Thường xuyên phải làm việc trong môi trường căng thẳng, áp lực.

Vô sinh ở nam giới phòng tránh bằng cách nào?

  Nhằm giúp cho nam giới có thể bảo vệ tốt chức năng sinh sản và hạnh phúc gia đình của mình, các bác sĩ chuyên khoa nam khoa Phòng khám đa khoa An Giang xin chia sẻ một số bí quyết trong việc phòng chóng và khắc phục tình trạng vô sinh như sau:
 Uống nhiều nước

  Nam giới mỗi ngày nên cung cấp ít nhất 1,5 – 2 lít nước cho cơ thể. Nước vốn đóng vai trò rất quan trọng cho quá trình vận động và sản xuất tinh trùng.

  Bệnh cạnh đó, tuyệt đối nam giới không được nhịn tiểu mà nên đi tiểu một cách thường xuyên điều này sẽ giúp nam giới giảm bớt áp lực lên bàng quang và các cơ quan liên quan, phòng chống vô sinh rât hiệu quả.

 Môi trường sống đảm bảo chất lượng

  Dù nam giới luôn có một sức khỏe và lối sống khoa học đến đâu đi nữa cũng hoàn toàn không thể nào đảm bảo được khả năng sinh sản của mình nếu thường xuyên tiếp xúc, làm việc và sống trong môi trường đầy hóa chất độc hại, ô nhiễm.

  Để đảm bảo rằng sức khỏe sinh sản của mình nam giới nên trang bị cho mình đầy đủ đồ bảo hộ lao động trước khi tiếp xúc và làm việc trong môi trường đầy hóa chất, thuốc diệt cỏ, trừ sâu, chất chì, sóng từ trường, … đặc biệt nên thực hiện thăm khám sức khỏe sinh sản định kì để có thể đảm bảo khả năng sinh sản của mình luôn trong trạng thái tốt nhất.
 “Yêu”  an toàn

  Tuyệt đối không được lạm dụng việc thủ dâm, “yêu” một cách bừa bãi mà thay vào đó nên có thói quen “yêu” thủy chung 1 vợ 1 chồng, an toàn và đứng mức.

 Không mặc quần lót quá chật

  Nên mặc kích cỡ quần lót vừa với cơ thể, đặc biệt nên chọn quần lót có chất liệu thấm hút mồ hôi để giảm bớt nhiệt độ sinh ra tại vùng bìu và tránh khiến cho tinh hoàn bị áp sát vùng đáy chậu, từ đó phòng ngừa được nguy cơ vô sinh – hiếm muộn rất tốt.
 Tránh sử dụng chất kích thích

  Thường xuyên sử dụng các chất kích thích như: rượu, bia, thuốc lá, cà phê, … sẽ nhanh chóng làm giảm cường độ phản xạ xuất tinh, tinh trùng suy yếu, ảnh hưởng khả năng sinh con. Chính vì thế nam giới hạn chế thậm chí tốt nhất không nên sử dụng các chất kích thích này để bảo vệ an toàn cho thiên chức làm cha của mình.
 Kiểm soát trọng lượng cơ thể

  Nam giới nên kiểm soát kĩ trọng lượng cơ thể của mình bởi căn bệnh béo phì sẽ làm cho số lượng và chất lượng “tân binh” suy giảm một cách đáng kể cuối cùng là vô sinh.
 Thăm khám nam khoa định kỳ

  Thăm khám sức khỏe nam khoa định kì sẽ giúp cho nam giới nhanh chóng phát hiện và tiêu diệt được những mầm móng bệnh lý nam khoa, nhất là bệnh lý vô sinh hiệu quả.
 Bổ sung chất dinh dưỡng

  Tăng cường sử dụng những loại thựa phẩm chứa kẽm, đồng, các loại vitamin như: hải sản, rau xanh, trái cây tươi, ngũ cốc, … trong thành phần khẩu phần ăn mỗi ngày của mình sẽ tăng cường được lượng hooc môn sinh dục nam, đảm bảo được số lượng và sức khỏe các tân binh luôn trong trạng thái tốt nhất.

  Để được điều trị hiệu quả bạn hãy nhanh chóng đến với Phòng khám đa khoa An Giang tại An Giang, không chỉ có phương pháp điều trị hiệu quả, tiên tiến mà phòng khám chúng tôi còn có đội ngũa bác sĩ giỏi nghề, trang thiết bị y tế hiện đại, chi phí hợp lí, bảo mật thông tin nên nam giới bị vô sinh hoàn toàn có thể an tâm khi lựa chọn chúng tôi.

Tham Khảo Thêm: 

Bệnh viện hỗ trợ điều trị bệnh xuất tinh ra máu tại Thành phố Long Xuyên

Bệnh xã hội nào nguy hiểm nhất?

Bệnh xã hội thường lây qua đường nào

Nếu còn bất cứ thắc mắc nào về dấu hiệu vô sinh ở nam giới, bạn vui lòng liên hệ số  0296.398.0000 hoặc nhấp vào khung Tư vấn để được giải đáp miễn phí.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

CÂY RAU MUỐNG CHỮA BỆNH TRĨ CÓ HIỆU QUẢ

  Cây rau muống vị ngọt nhạt, tính mát, được sử dụng trong Đông y để thanh nhiệt cơ thể, giải độc, nhuận tràng, kích thích hệ tiêu hóa,... Đặc biệt, rau muống được nhiều người sử dụng trong việc hỗ trợ điều trị bệnh trĩ. Vậy thực hư bài thuốc dân gian này có hiệu quả? Theo dõi nội dung dưới đây để tìm câu trả lời. Cây rau muống có tác dụng gì? Đặc điểm cây rau muống:  Thuộc thân thảo, thân rỗng, dày, có nhiều đốt, có rễ ở các đốt. Lá rau muống có hình 3 cạnh, phiến lá dài 7 – 9cm, rộng 3.5 – 7cm, cuống lá nhẵn. Hoa rau muống to, có màu trắng hoặc hồng tím. Quả rau muống hình cầu, hạt có lông màu nâu, mỗi quả chứa 4 hạt. Hình ảnh cây rau muống Trung bình, 100g  cây hoa rau muống  chứa chất dinh dưỡng như: Carbohydrate: 3.14g Nước: 78.2g Chất đạm: 2.6g Vitamin A: 39% Vitamin C: 66% Khoáng chất: 77mg canxi, 39mg photpho, 312mg kali,... Rau muống không chỉ là nguyên liệu chế biến món ăn ngon. Rau muống còn mang lại nhiều giá trị lợi ích vô cùng to lớn cho sức khỏe con người. 1. Hỗ trợ hoạ

CÓ CỤC CỨNG Ở HẬU MÔN ĐIỀU TRỊ NHƯ THẾ NÀO

  Có cục cứng ở hậu môn   khiến nhiều người lo lắng và không biết đây là bị bệnh gì. Triệu chứng này không chỉ đơn thuần là viêm nhiễm bình thường mà là dấu hiệu cảnh báo bệnh lý vùng hậu môn. Vậy, có cục cứng ở hậu môn điều trị như thế nào? Bài viết sau đây, các bác sĩ tại   Phòng Khám Đa Khoa An Giang   sẽ cung cấp tới bạn đọc thông tin cần thiết về vấn đề này. Tham Khảo Thêm: Nguyên nhân tinh trùng loãng ở nam giới và cách chữa trị hiệu quả Bị herpes sinh dục khi mang thai có ảnh hưởng đến thai không? Những món ăn làm liệt dương nam giới cần phải biết Có cục cứng ở hậu môn là bị bệnh gì? Các bác sĩ tại   Phòng Khám Đa Khoa An Giang  cho biết,  có cục cứng ở hậu môn  là biểu hiện của bệnh apxe hậu môn. Apxe hậu môn là một dạng bệnh lý ở vùng hậu môn – trực tràng, hình thành do các mô mềm xung quanh ống hậu môn – trực tràng bị nhiễm khuẩn chứa mủ cấp tính. Các mô mềm có chứa mủ này sau một thời gian có thể bị vỡ gây ra rò hậu môn. Thời kỳ đầu của bệnh, người bệnh sẽ thấy xuất hiện một

2 cách điều trị viêm nứt kẽ hậu môn cực hiệu quả

  Hiện nay, y học phát triển,  cách điều trị viêm nứt kẽ hậu môn   dứt điểm, không tái phát không còn là vấn đề khó khăn nữa. Người bệnh có thể sử dụng thuốc điều trị hoặc làm tiểu phẫu và có một chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học để bệnh nhanh chóng hồi phục. Cách điều trị viêm nứt kẽ hậu môn hiệu quả Viêm  nứt kẽ hậu môn  là bệnh lý thuộc vùng hậu môn - trực tràng, hình thành do niêm mạc da ống hậu môn bị nhiễm khuẩn khiến vùng nếp gấp hậu môn bị nứt, lở lét tạo thành nứt dài từ 0,5 – 1cm. Nứt kẽ hậu môn có thể gặp ở mọi đối tượng không phân biệt giới tính và tuổi tác. Người mắc bệnh nứt kẽ hậu môn thường do: Táo bón lâu ngày, đại tiện khó, viêm nhiễm đường ruột, quan hệ tình dục bằng hậu môn, tiểu sử phẫu thuật,... Bệnh nứt kẽ hậu môn Hầu hết mọi người nghĩ điều trị viêm nứt kẽ hậu môn đơn giản, cứ để vết nứt kẽ tự lành. Tuy nhiên, hậu môn là nơi tập trung nhiều vi khuẩn, nếu không điều trị sớm, vi khuẩn có hại sẽ xâm nhập và làm viêm nhiễm vết thương, dẫn đến các bệnh lý nguy hiểm