Chuyển đến nội dung chính

Cách điều trị tinh trùng vón cục tại nhà

 Cách chữa tinh trùng vón cục tại nhà như thế nào an toàn, hiệu quả, không cần dùng thuốc?  Uống thuốc gì khi xuất tinh ra bị vón cục. Nên ăn gì kiêng ăn gì khi tinh trùng bị vón cục như thạch, …. Đây là những câu hỏi băn khoăn của nhiều nam giới sau khi xuất tinh ra ngoài tinh trùng bị vón cục màu trắng, vàng, …

Tinh trùng vón cục, một hiện tượng nhiều nam giới gặp phải. Để cải thiện tình trạng này, bài viết dưới đây chúng tôi sẽ tổng hợp và chia sẻ cho các anh em một số cách chữa tại nhà an toàn, hiệu quả, không cần dùng thuốc. Cùng tìm hiểu nhé!

Tinh trùng bị vón cục là như thế nào?

                                                    Cách điều trị tinh trùng vón cục 

Tinh trùng của cánh mày râuđược sản xuất ở tinh hoàn. Khi quan hệ tình dục hoặc có kích thích tình dục, tinh trùng sẽ được phóng xuất ra bên ngoài cùng với tinh dịch.

Ở trạng thái bình thường, tinh trùng có màu trắng, hơi đục như nước vo gạo và sánh. Tuy nhiên, cũng có những trường hợp nam giới khi xuất tinh thì tinh trùng bị vón thành những cục nhỏ, có màu trắng (hoặc vàng). Nếu dùng tay bót chúng sẽ thấy mịn như bột. Đây là dấu hiệu cho thấy tinh trùng của bạn gặp vấn đề đó là bị vón cục.

Lý giải nguyên nhân tinh trùng vón cục như thạch ở nam giới

Theo nhận định của các bác sĩ nam khoa. Tinh trùng bị vón cục do nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra như:

– Do bộ phận sinh dục (tuyến tiến liệt, tinh hoàn, mào tinh hoàn…) bị viêm nhiễm

– Do nam giới lâu ngày không quan hệ tình dục, không xuất tinh khiến tinh trùng và các tế bào biểu mô không thoát được ra ngoài, bị

– Do môi trường tinh dịch bị thay đổi

Dù tình trạng tinh trùng vón cục do nguyên nhân nào gây ra. Thì nó cũng sẽ tác động xấu đến khả năng sinh sản của nam giới nếu không được chữa trị. Vậy, tinh trùng vón cục nguy hiểm như thế nào?

Tinh trùng vón cục có nguy hiểm không?

Nam giới bị tinh trùng vón cục nếu không điều trị sớm. Để tình trạng này kéo dài có thể đối mặt với nguy cơ bị vô sinh – hiếm muộn.

Bởi phần lớn tinh dịch bị vón cục thì tinh trùng bên trong đã bị chết trước đó. Vì thế tinh trùng không còn khả năng gặp trứng để thụ thai. Đây là nguyên nhân chính khiến ảnh hưởng tới khả năng sinh sản của cánh mày râu. Thậm chí tước đoạt thiên chức làm cha.

Bên cạnh đó, một số triệu chứng đi kèm khi bị tinh trùng vón cục như thạch như: Đau nhức, khó chịu sẽ ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống tình dục, sức khỏe của người bệnh.

Chính vì vậy, khi có dấu hiệu bất thường nghi ngờ bệnh. Các bạn không nên chần chừ hãy đi khám sớm để biết chính xác nguyên nhân và cách điều trị tránh biến chứng đáng tiếc xảy ra. Vậy điều trị tinh trùng vón cục bằng cách nào hiệu quả?

Cách chữa tinh trùng vón cục tại nhà an toàn, hiệu quả

Làm thế nào để khắc phục tinh trùng bị vón cục? Đây là một câu hỏi khó đối với nhiều nam giới. Theo các chuyên gia y tế, để chữa trị tình trạng tinh trùng vón cục thì cần phải căn cứ vào nguyên nhân gây bệnh. Các bạn có thể áp dụng một số cách chữa tinh trùng vón cục tại nhà sau:

Chữa tinh trùng vón cục tại nhà bằng cách thay đổi thói quen sinh hoạt

Một chế độ sinh hoạt khoa học, lành mạnh. Sẽ giúp nam giới luôn mạnh khỏe và hỗ trợ cái thiện chất lượng tinh trùng hiệu quả.

Theo đó, nam giới bị tinh trùng vón cục nên giữ tinh thần luôn được thoải mái. Tránh stress, căng thẳng quá nhiều, không thức quá khuya. Nên tập luyện thể dục thể thao thường xuyên…

Thay đổi chế độ dinh dưỡng để chữa tinh trùng vón cục

Thiếu dinh dưỡng là một trong những yếu tố làm ảnh hưởng tới quá trình sản xuất và chất lượng tinh trùng. Vì vậy, khi tinh trùng bị vón cục, các bạn cần thay đổi chế độ dinh dưỡng để cải thiện vấn đề này.

Các bạn hãy chú ý bổ sung vào bữa ăn hàng ngày nhóm thực phẩm giàu chất kẽm, sắt, vitamin và khoáng chất…  Như vậy, sẽ cải thiện tình trạng vón cục ở tinh trùng.

Quan hệ tình dục lành mạnh giúp chữa tinh trùng vón cục tại nhà

Nam giới bị mắc chứng tinh trùng vón cục thì cần phải xây dựng một đời sống tình dục lành mạnh, an toàn. Cùng với các biện pháp phòng tránh, giúp hạn chế lây nhiễm các bệnh lý sinh dục hiệu quả.

Hạn chế xuất tinh quá lâu, kéo dài và thực hiện hoạt động tình dục đều đặn mỗi ngày. Cũng là một cách chữa tinh trùng vón cục tại nhà không cần dùng thuốc.

Tránh làm việc căng thẳng, mệt mỏi – Cách chữa tinh trùng vón cục tại nhà

Những nam giới làm việc mệt mỏi, căng thẳng, áp lực nhiều, ngủ thiếu giấc, môi trường ồn ào, …. Là nguyên nhân dẫn tới chất lượng tinh trùng giảm. Nhất là làm việc ở môi trường ồn ào, khó ngủ. Sẽ ảnh hưởng tới chức năng sinh lý, rối loạn sinh lý, … Từ đó dẫn tới tinh trùng vón cục như thạch.

Do đó, giữ tinh thần thoải mái, tránh làm việc mệt mỏi, ngủ đủ 6 tiếng mỗi ngày. Là một cách bảo vệ sức khỏe và cải thiện chất lượng tinh trùng của mình.

Sử dụng thuốc chữa bệnh tinh trùng vón cục

Để chữa trị tình trạng tinh trùng vón cục. Các bạn nam có thể sử dụng một số loại thuốc tây đặc trị do bác sĩ chỉ định. Những loại thuốc này cần phải căn cứ vào bệnh tình cụ thể của từng trường hợp. Đặc biệt tác nhân gây ra bệnh. Người bệnh cần áp dụng đúng liệu trình và chỉ dẫn của bác sĩ để đạt kết quả tốt nhất.

Lưu ý: Không được tự ý mua thuốc điều trị khi chưa được chỉ định để tránh gặp phải các tác dụng phụ không mong muốn.

Lời khuyên từ bác sỹ chuyên khoa

Tinh trùng là yếu tố vô cùng quan trọng đối với khả năng sinh sản của cánh mày râu. Chính vì vậy bất cứ sự bất thường nào xảy ra đối với tinh trùng. Đây có thể là triệu chứng cảnh báo cho bạn biết tình trạng sức khỏe sinh sản của mình đang gặp vấn đề.

Để biết tinh trùng bị vón cục là do nguyên nhân nào gây ra. Tốt nhất nam giới nên đi thăm khám tại các cơ sở y tế. Qua đó, bác sĩ sẽ đánh giá được tình trạng cụ thể của từng trường hợp và đưa ra cách chữa trị tinh trùng vón cục phù hợp với từng người.

Xem Thêm:

Khi nào cần đi khám bác sĩ?

Nam giới nên tới gặp bác sĩ Nam Khoa An Giang chuyên khoa khi có biểu hiện bất thường dưới đây:

  • Dấu hiệu bìu tinh hoàn bị phù nề, cứng, đau đớn
  • Đau vùng bìu và đau tinh hoàn
  • Đau rát khi xuất tinh
  • Tiểu buốt, tiểu rắt, đi tiểu nhiều lần
  • Tinh trùng vón cục và kèm theo hiện tượng bất thường khác như: Màu đỏ nâu, nâu thẫm, có mùi hôi khó chịu, dịch dạng sợi, …

Trên đây là một thông tin giải đáp cách chữa tinh trùng vón cục tại nhà, đơn giản, hiệu quả mà không cần dùng thuốc. Hy vọng qua đó giúp các quý ông, tham khảo và lựa chọn được giải pháp hữu hiệu.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

CÂY RAU MUỐNG CHỮA BỆNH TRĨ CÓ HIỆU QUẢ

  Cây rau muống vị ngọt nhạt, tính mát, được sử dụng trong Đông y để thanh nhiệt cơ thể, giải độc, nhuận tràng, kích thích hệ tiêu hóa,... Đặc biệt, rau muống được nhiều người sử dụng trong việc hỗ trợ điều trị bệnh trĩ. Vậy thực hư bài thuốc dân gian này có hiệu quả? Theo dõi nội dung dưới đây để tìm câu trả lời. Cây rau muống có tác dụng gì? Đặc điểm cây rau muống:  Thuộc thân thảo, thân rỗng, dày, có nhiều đốt, có rễ ở các đốt. Lá rau muống có hình 3 cạnh, phiến lá dài 7 – 9cm, rộng 3.5 – 7cm, cuống lá nhẵn. Hoa rau muống to, có màu trắng hoặc hồng tím. Quả rau muống hình cầu, hạt có lông màu nâu, mỗi quả chứa 4 hạt. Hình ảnh cây rau muống Trung bình, 100g  cây hoa rau muống  chứa chất dinh dưỡng như: Carbohydrate: 3.14g Nước: 78.2g Chất đạm: 2.6g Vitamin A: 39% Vitamin C: 66% Khoáng chất: 77mg canxi, 39mg photpho, 312mg kali,... Rau muống không chỉ là nguyên liệu chế biến món ăn ngon. Rau muống còn mang lại nhiều giá trị lợi ích vô cùng to lớn cho sức khỏe con người. 1. Hỗ trợ hoạ

CÓ CỤC CỨNG Ở HẬU MÔN ĐIỀU TRỊ NHƯ THẾ NÀO

  Có cục cứng ở hậu môn   khiến nhiều người lo lắng và không biết đây là bị bệnh gì. Triệu chứng này không chỉ đơn thuần là viêm nhiễm bình thường mà là dấu hiệu cảnh báo bệnh lý vùng hậu môn. Vậy, có cục cứng ở hậu môn điều trị như thế nào? Bài viết sau đây, các bác sĩ tại   Phòng Khám Đa Khoa An Giang   sẽ cung cấp tới bạn đọc thông tin cần thiết về vấn đề này. Tham Khảo Thêm: Nguyên nhân tinh trùng loãng ở nam giới và cách chữa trị hiệu quả Bị herpes sinh dục khi mang thai có ảnh hưởng đến thai không? Những món ăn làm liệt dương nam giới cần phải biết Có cục cứng ở hậu môn là bị bệnh gì? Các bác sĩ tại   Phòng Khám Đa Khoa An Giang  cho biết,  có cục cứng ở hậu môn  là biểu hiện của bệnh apxe hậu môn. Apxe hậu môn là một dạng bệnh lý ở vùng hậu môn – trực tràng, hình thành do các mô mềm xung quanh ống hậu môn – trực tràng bị nhiễm khuẩn chứa mủ cấp tính. Các mô mềm có chứa mủ này sau một thời gian có thể bị vỡ gây ra rò hậu môn. Thời kỳ đầu của bệnh, người bệnh sẽ thấy xuất hiện một

CÂY RAU MÁ CHỮA BỆNH TRĨ ĐƠN GIẢN

  Cây rau má hỗ trợ chữa bệnh trĩ là phương pháp dân gian được áp dụng khá phổ biến, đem lại một số chuyển biến tích cực cho bệnh nhân. Tuy nhiên, khi sử dụng rau má, người bệnh cần thực hiện đúng cách, đúng liều lượng mới hy vọng kết quả khả quan. Nếu băn khoăn cách chữa trĩ bằng rau má như thế nào thì đừng bỏ qua thông tin dưới đây. Cây rau má có tác dụng gì? Cây rau má  còn có tên gọi khác là lôi công thảo, liên tiền thảo, tích tuyết thảo. Thuộc cây thân thảo, nguồn gốc từ đảo Thái Bình Dương, nước Úc,… và các nước khu vực châu Á. Rau má vườn  chứa nhiều dưỡng chất, không chỉ làm thức ăn, rau má còn là nguồn dược liệu quý giúp điều trị bệnh. Cây rau má 1. Giải nhiệt, hạ sốt, mát gan Rau má là thảo dược có tính hàn (lạnh), tân (cay), khổ (đắng), có tác dụng dưỡng âm, thanh nhiệt, nhuận gan, giải độc,…  Uống nước rau má mỗi ngày  giúp đẹp da, thanh nhiệt cơ thể. 2. Chữa bệnh đường tiêu hóa Hoạt tính chống viêm nhiễm, chống oxy hóa của lá rau má có tác dụng cải thiện sức khỏe ruột và đ