Chuyển đến nội dung chính

Đau tinh hoàn do thủ dâm

 Đau tinh hoàn do thủ dâm là biểu hiện nam giới nên thận trọng. Vì tình trạng đau đớn có thể ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản sau này. Cùng tìm hiểu rõ hơn về nguyên nhân cũng cách khắc phục đau tinh hoàn sau khi thủ dâm ngay sau đây.

Hỏi: Xin chào bác sĩ! Em có câu hỏi mong muốn được bác sĩ giải đáp như sau.

Em năm nay 25 tuổi, đã có người yêu. Em và bạn gái thống nhất không quan hệ trước hôn nhân. Tuy nhiên, có rất nhiều lúc “bí bách” nên em đã thủ dâm để giải quyết. Càng ngày tần suất thủ dâm càng nhiều hơn, một ngày ít nhất một lần.

Thời gian gần đây, sau khi thủ dâm em thấy tinh hoàn bị đau khó chịu. Khi xuất hiện ở một bên, nhưng cũng có khi đau cả hai bên. Xin hỏi bác sĩ nguyên nhân gây nên tình trạng này là gì? Có nguy hiểm không và có cần điều trị không? Nếu cần điều trị thì điều trị ở đâu tốt? Em xin cảm ơn. (Huỳnh, An Giang).

Trả lời:

Xin chào bạn Huỳnh!

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến chuyên mục “Tư vấn sức khỏe nam khoa” của phòng khám Nam Khoa An Giang. Ngay sau đây, bác sĩ Trần Văn Vỵ sẽ giải đáp những lo lắng của bạn.

Thủ dâm là gì?

                                                          Đau tinh hoàn do thủ dâm

Thủ dâm là hình thức sử dụng tay hoặc đồ chơi tình dục để kích cơ quan sinh dục. Nhằm giải tỏa nhu cầu sinh lý của bản thân. Đây là hành vi khá phổ biến ở cả nam và nữ, phổ biến ở lứa tuổi vị thành niên.

Theo các chuyên gia, thủ dâm không phải là hành động xấu. Thay vào đó, hành vi này có nhiều lợi ích cho tinh thần và cơ thể.

Tương tự như khi quan hệ, việc thủ dâm sẽ giúp giải tỏa áp lực, mệt mỏi. Đồng thời, giúp giải quyết vấn đề sinh lý trong thời gian dài.

Tuy nhiên, nếu lạm dụng thủ thâm, thủ dâm thô bạo sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe, chức năng tình dục. Trong đó, đau tinh hoàn sau mỗi lần thủ dâm cũng là biến chứng nam giới dễ gặp phải.

Cơn đau ở tinh hoàn có thể xuất hiện ở một hoặc hai bên tinh hoàn. Có thể diễn ra âm ỉ hoặc dữ dội. Điều này ảnh hưởng nghiêm trọng đến sinh hoạt hàng ngày của nam giới.

Không những thế, tinh hoàn là nơi sản xuất nội tiết tố nam và tinh trùng. Do đó, tình trạng đau đớn ở tinh hoàn có thể ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản sau này.

Nguyên nhân đau tinh hoàn sau mỗi lần thủ dâm

Theo bác sĩ Vỵ, thủ dâm không phải là nguyên nhân gây đau tinh hoàn. Tuy nhiên, nếu nam giới lạm dụng thủ dâm thì đó lại vấn đề khác.

Trong trường hợp của bạn Huỳnh, thủ thâm mỗi ngày ít nhất một lần là khá nhiều. Còn tình trạng đau tinh hoàn sau mỗi lần thủ dâm có thể do những nguyên nhân dưới đây:

  • Trong quá trình thủ dâm, bạn vô tình kích thích mạnh vào tinh hoàn. Từ đó, gây sang chấn tinh hoàn và khiến tinh hoàn bị đau đớn.
  • Thông thường, tinh hoàn là bộ phận sản xuất tinh binh và sản xuất nội tiết tố. Khi thủ dâm quá nhiều, đồng nghĩa với việc tinh hoàn phải làm việc nhiều. Nên tinh hoàn đau đớn sau khi thủ dâm là điều khó tránh khỏi.
  • Khi thủ dâm nhiều, “cậu nhỏ” sẽ luôn trong trạng thái cương cứng. Khiến máu chảy về dương vật nhiều và nhanh hơn. Hậu quả là giãn tĩnh mạch tinh hoàn. Khiến tinh hoàn hoặc cả thân dương vật bị đau đớn.
  • Trường hợp trước và sau thủ dâm không vệ sinh dương vật sạch sẽ. Sẽ tạo điều kiện cho tác nhân xấu xâm nhập và gây viêm nhiễm. Khi bị viêm nhiễm, người bệnh sẽ gặp triệu chứng đau tinh hoàn.
  • Ngoài ra, đau tinh hoàn sau thủ dâm còn là biểu hiện hiện của nhiều bệnh lý nam khoa. Trong đó, phổ biến là viêm niệu đạo, xoắn tinh hoàn hay ung thư tinh hoàn.

Như vậy, có rất nhiều nguyên nhân gây đau tinh hoàn sau mỗi lần thủ dâm. Do đó, để biết chính xác nguyên nhân gây đau tinh hoàn do đâu. Bạn nên đến các cơ sở y tế để kiểm tra chính xác.

Bạn Huỳnh nói riêng và nam giới nói chung không nên chủ quan khi xuất hiện triệu chứng này. Bởi đau tinh hoàn là nguyên nhân vô sinh cũng như tăng nguy cơ ung thư ở nam giới.

Đau tinh hoàn khi thủ dâm có nguy hiểm không?

Đau tinh hoàn khi thủ dâm có nguy hiểm không? Tình trạng đau đớn không chỉ gây phiền toái trong cuộc sống mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của nam giới.

Theo đó, nếu để tình trạng đau tinh hoàn kéo dài sẽ gây những biến chứng sau:

Ảnh hưởng tinh thần

Nhiều trường hợp lạm dụng thủ dâm sẽ rơi vào tình trạng lo lắng, căng thẳng, mất ngủ, tính tình thất thường. Tình trạng hưng phẫn lặp lại nhiều lần sẽ gây nhiễu loạn hoạt động của hệ thống thần kinh. Điều này ảnh hưởng nặng nề đến chất lượng công việc, trí nhớ.

Ngoài ra, tình trạng đau tinh hoàn sau khi thủ dâm còn ảnh hưởng đến học tập, công việc. Thậm chí, có thể gây suy nhược cơ thể.

Thủ dâm quá nhiều còn có thể gây lệch lạc tính dục. Cụ thể, nam giới chỉ thích bạn thân và người cùng giới. Nếu không điểu chỉnh hành vi sớm có thể dẫn đến lệch lạc giới tính.

Suy giảm khả năng tình dục và sinh sản

Tình trạng đau đớn tinh hoàn sau thủ dâm còn ảnh hưởng đến đời sống tình dục và chức năng sinh sản.

Khi có quan hệ tình dục, tình trạng đau tinh hoàn sẽ khiến nam giới sợ hãi chuyện yêu. Lâu dần sẽ nam giới sẽ không còn hứng thú trong chuyện chăn gối. Điều này sẽ gây rạn nứt tình cảm gia đình.

Không những thế, thói quen thủ dâm nhiều lần sẽ khiến nam giới bị xuất tinh sớm, liệt dương khi quan hệ. Việc “nổ đạn” sớm khi lâm trận sẽ khiến bạn đời không được thỏa mãn.

Ngoài ra, đau tinh hoàn và lạm dụng thủ dâm còn ảnh hưởng đến số lượng và chất lượng tinh trùng. Nên sẽ gây khó khăn trong việc thụ thai sau này.

Tăng nguy cơ mắc bệnh về đường tiết niệu, tuyến tiền liệt

Thủ dâm quá nhiều có thể gây tổn thương thận tinh. Nguyên nhân do thận tàng tinh có nhiệm vụ trong việc phát dục và hoạt động sinh dục ở nam. Nên nam giới sẽ có nguy cơ bị suy thận.

Tình trạng đau tinh hoàn sau khi thủ dâm còn là biểu hiện các bệnh viêm nhiễm. Nếu các bệnh lý này không điều trị, các tác nhân gây bệnh sẽ lây lan sang các bộ phận. Khiến nam giới tăng nguy cơ mắc các bệnh về tuyến tiền liệt hay đường tiết niệu.

Đau tinh hoàn sau mỗi lần thủ dâm phải làm sao?

Qua những thông tin trên có thể thấy những biến chứng nguy hiểm của tình trạng đau tinh hoàn khi thủ dâm. Vậy phải điều trị như thế nào?

Tốt nhất, nam giới nên nhanh chóng đếc các cơ sở y tế để được kiểm tra và xác định nguyên nhân. Sau khi đã có kết quả chẩn đoán, tùy vào từng nguyên nhân và mức độ bệnh mà sẽ có phác đồ phù hợp.

Cụ thể như sau:

  • Trường hợp đau tinh hoàn sau thủ dâm là do viêm nhiễm ở mức độ nhẹ. Bác sĩ sẽ kê một số thuốc giảm đau và kháng viêm. Nam giới nên tuân thủ theo hướng dẫn của bác sĩ. Tuyệt đối không tự ý dùng thuốc khi chưa có chỉ định của bác sĩ.
  • Còn nếu nguyên nhân là do giãn tĩnh mạch thừng tinh, viêm nhiễm nặng… Bác sĩ sẽ tiến hành phẫu thuật để điều trị bệnh. Khi các bệnh lý được điều trị dứt điểm thì tình trạng đau tinh hoàn sẽ biến mất.

Ngoài ra, trong quá trình điều trị, người bệnh nên lưu ý những vấn đề sau. Nhằm giúp rút ngắn thời gian điều trị.

  • Chườm đá lạnh hoặc tắm nước ấm kết hợp massage tinh hoàn. Giúp lưu thông khí huyết và giảm cơn đau.
  • Kiêng thủ dâm và quan hệ trong quá trình điều trị.
  • Vệ sinh dương vật sạch sẽ, nên mặc quần lót rộng rãi, thấm hút tốt.
  • Có chế độ dinh dưỡng hợp lý, hạn chế sử dụng rượu bia, chất kích thích.
  • Vận động nhẹ nhàng để tăng sức đề kháng cho cơ thể.

Địa chỉ chữa đau tinh hoàn sau mỗi lần thủ dâm uy tín

Mối quan tâm cuối cùng của bạn Huỳnh đó là tìm kiếm địa chỉ điều trị đau tinh hoàn uy tín.

Hiện nay, có rất nhiều cơ sở khám chữa bệnh đau tinh hoàn. Tuy nhiên, không phải cơ sở nào cũng đảm bảo có bác sĩ giỏi, máy móc hiện đại. Nên rất khó để tìm kiếm các cơ sở uy tín, đảm bảo chất lượng.

Lời khuyên cho nam giới là nên đến các bệnh viện công lập để chữa trị bệnh. Ngoài ra, nếu bạn là người bận rộn, có nhu cầu khám ngoài giờ hành chính. Có thể đến phòng khám Nam Khoa An Giang để thăm khám.

Từ lâu, Nam Khoa An Giang là một trong những địa chỉ khám nam khoa uy tín. Trong đó, chữa đau tinh hoàn sau mỗi lần thủ dâm cũng là thế mạnh của phòng khám.

Xem Thêm:

Ưu điểm chữa đau tinh hoàn ở Phòng khám  Nam Khoa An Giang

Sở dĩ, Nam Khoa An Giang nhận được sự tin tưởng của nhiều người bệnh là nhờ những ưu điểm sau:

  • Đội ngũ bác sĩ có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nam khoa. Các bác sĩ không chỉ giỏi chuyên môn mà còn tận tâm với bệnh nhân.
  • Phòng khám trang bị đầy đủ thiết bị máy móc để chẩn đoán và điều trị. Hầu hết, các máy móc tại đây được nhập khẩu từ các nước tiên tiến. Nên được đánh giá hiện đại, kết quả nhanh chóng, chính xác.
  • Thời gian khám bệnh linh hoạt, từ 8h – 20h tất cả các ngày trong tuần. Thủ tục khám đơn giản, không phải xếp hàng chờ đợi lâu.
  • Chi phí điều trị công khai, minh bạch. Bảng giá niêm yết theo quy định của Bộ y tế. Người bệnh được tư vấn về chi phí trước khi điều trị.

Với bệnh lý đau tinh hoàn, hiện nay phòng khám áp dụng nhiều phương pháp điều trị hiệu quả. Bao gồm dùng thuốc Tây, Đông – Tây y kết hợp, phẫu thuật ngoại khoa.

Trước khi điều trị bệnh, nam giới sẽ được khám để xác định nguyên nhân gây bệnh. Sau đó, tùy vào từng trường hợp mà sẽ áp dụng phác đồ điều trị phù hợp.

Hy vọng qua những thông tin trên đã giúp bạn Huỳnh giải đáp các thắc mắc xung quanh đau tinh hoàn sau mỗi lần thủ dâm.

Như vậy, đau tinh hoàn sau khi thủ dâm không phải là hiện tượng sinh lý bình thường. Thay vào đó, đây là biểu hiện những bất thường ở tinh hoàn, cơ quan sinh dục.

Do đó, với trường hợp của bạn Huỳnh nên nhanh chóng đến các cơ sở y tế để được thăm khám cụ thể. Đồng thời, nên hạn chế thủ dâm để tránh những ảnh hưởng đến sức khỏe của bản thân.

Chúc bạn thật nhiều sức khỏe.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

CÂY RAU MUỐNG CHỮA BỆNH TRĨ CÓ HIỆU QUẢ

  Cây rau muống vị ngọt nhạt, tính mát, được sử dụng trong Đông y để thanh nhiệt cơ thể, giải độc, nhuận tràng, kích thích hệ tiêu hóa,... Đặc biệt, rau muống được nhiều người sử dụng trong việc hỗ trợ điều trị bệnh trĩ. Vậy thực hư bài thuốc dân gian này có hiệu quả? Theo dõi nội dung dưới đây để tìm câu trả lời. Cây rau muống có tác dụng gì? Đặc điểm cây rau muống:  Thuộc thân thảo, thân rỗng, dày, có nhiều đốt, có rễ ở các đốt. Lá rau muống có hình 3 cạnh, phiến lá dài 7 – 9cm, rộng 3.5 – 7cm, cuống lá nhẵn. Hoa rau muống to, có màu trắng hoặc hồng tím. Quả rau muống hình cầu, hạt có lông màu nâu, mỗi quả chứa 4 hạt. Hình ảnh cây rau muống Trung bình, 100g  cây hoa rau muống  chứa chất dinh dưỡng như: Carbohydrate: 3.14g Nước: 78.2g Chất đạm: 2.6g Vitamin A: 39% Vitamin C: 66% Khoáng chất: 77mg canxi, 39mg photpho, 312mg kali,... Rau muống không chỉ là nguyên liệu chế biến món ăn ngon. Rau muống còn mang lại nhiều giá trị lợi ích vô cùng to lớn cho sức khỏe con người. 1. Hỗ trợ hoạ

CÓ CỤC CỨNG Ở HẬU MÔN ĐIỀU TRỊ NHƯ THẾ NÀO

  Có cục cứng ở hậu môn   khiến nhiều người lo lắng và không biết đây là bị bệnh gì. Triệu chứng này không chỉ đơn thuần là viêm nhiễm bình thường mà là dấu hiệu cảnh báo bệnh lý vùng hậu môn. Vậy, có cục cứng ở hậu môn điều trị như thế nào? Bài viết sau đây, các bác sĩ tại   Phòng Khám Đa Khoa An Giang   sẽ cung cấp tới bạn đọc thông tin cần thiết về vấn đề này. Tham Khảo Thêm: Nguyên nhân tinh trùng loãng ở nam giới và cách chữa trị hiệu quả Bị herpes sinh dục khi mang thai có ảnh hưởng đến thai không? Những món ăn làm liệt dương nam giới cần phải biết Có cục cứng ở hậu môn là bị bệnh gì? Các bác sĩ tại   Phòng Khám Đa Khoa An Giang  cho biết,  có cục cứng ở hậu môn  là biểu hiện của bệnh apxe hậu môn. Apxe hậu môn là một dạng bệnh lý ở vùng hậu môn – trực tràng, hình thành do các mô mềm xung quanh ống hậu môn – trực tràng bị nhiễm khuẩn chứa mủ cấp tính. Các mô mềm có chứa mủ này sau một thời gian có thể bị vỡ gây ra rò hậu môn. Thời kỳ đầu của bệnh, người bệnh sẽ thấy xuất hiện một

CÂY RAU MÁ CHỮA BỆNH TRĨ ĐƠN GIẢN

  Cây rau má hỗ trợ chữa bệnh trĩ là phương pháp dân gian được áp dụng khá phổ biến, đem lại một số chuyển biến tích cực cho bệnh nhân. Tuy nhiên, khi sử dụng rau má, người bệnh cần thực hiện đúng cách, đúng liều lượng mới hy vọng kết quả khả quan. Nếu băn khoăn cách chữa trĩ bằng rau má như thế nào thì đừng bỏ qua thông tin dưới đây. Cây rau má có tác dụng gì? Cây rau má  còn có tên gọi khác là lôi công thảo, liên tiền thảo, tích tuyết thảo. Thuộc cây thân thảo, nguồn gốc từ đảo Thái Bình Dương, nước Úc,… và các nước khu vực châu Á. Rau má vườn  chứa nhiều dưỡng chất, không chỉ làm thức ăn, rau má còn là nguồn dược liệu quý giúp điều trị bệnh. Cây rau má 1. Giải nhiệt, hạ sốt, mát gan Rau má là thảo dược có tính hàn (lạnh), tân (cay), khổ (đắng), có tác dụng dưỡng âm, thanh nhiệt, nhuận gan, giải độc,…  Uống nước rau má mỗi ngày  giúp đẹp da, thanh nhiệt cơ thể. 2. Chữa bệnh đường tiêu hóa Hoạt tính chống viêm nhiễm, chống oxy hóa của lá rau má có tác dụng cải thiện sức khỏe ruột và đ