Chuyển đến nội dung chính

Cắt bao quy đầu bao lâu thì khỏi

 Cắt bao quy đầu bao lâu thì khỏi? Cắt bao quy đầu có đi làm được không? Cắt bao quy bao lâu thì hết sưng, mấy tuần thì khỏi… Là những nội dung chính sẽ có trong bài viết sau.

Trong thời gian qua, phòng khám Nam Khoa An Giang nhận được những câu hỏi xung quanh thủ thuật cắt bao quy đầu. Trong đó, cắt bao quy đầu bao lâu thì lành là vấn để được nhiều người quan tâm.

Hỏi: “Xin chào bác sĩ! Em bị dài bao quy đầu nên gặp nhiều khó khăn trong việc vệ sinh và khi quan hệ. Em có tìm hiểu và được biết đến phương pháp cắt bao quy đầu. Tuy nhiên, điều em quan tâm là cắt bao quy đầu bao lâu thì lành? Vì đặc thù công việc nên em không thể nghỉ lâu được. Em xin cảm ơn! (Hiển, 25 tuổi, An Giang).

Bác sĩ trả lời:

Xin chào bạn! Cảm ơn bạn bạn đã gửi câu hỏi đến phòng khám Nam Khoa An Giang.

Ngay sau đây, bác sĩ Nam Khoa An Giang sẽ giải đáp thắc mắc của bạn.

Cắt bao quy đầu là gì?

Cắt bao quy đầu bao lâu thì khỏi
                                                         Cắt bao quy đầu bao lâu thì khỏi

Trước khi giải đáp cắt bao quy đầu bao lâu thì khỏi bạn cũng cần nắm rõ một số thông tin về thủ thuật cắt bao quy đầu.

Cắt bao quy đầu là một tiểu phẫu nhỏ quá quen thuộc với anh em. Giúp nam giới loại bỏ đi lớp da bao quy đầu thừa ở phần đầu dương vật. Thủ thuật này giúp nam giới vệ sinh cậu nhỏ dễ dàng hơn. Nhờ đó, phòng chống các bệnh viêm nhiễm nam khoa, giúp thăng hoa hơn trong chuyện yêu.

Hiện nay, phẫu thuật cắt bao quy đầu vô cùng đơn giản. Thủ thuật chỉ diễn ra khoảng 15 – 20 phút, ít xâm lấn, phục hồi nhanh, an toàn. Do đó, cắt bao quy đầu trở thành thủ thuật khá quen thuộc với cánh mày râu.

Xem Thêm:

Cắt bao quy đầu bao lâu thì lành?

Cắt bao quy đầu bao lâu thì lành là một vấn đề được rất nhiều người bệnh quan tâm. Theo bác sĩ Vỵ, các giai đoạn sau khi cắt bao quy đầu sẽ diễn ra như sau:

  • Khoảng 9 ngày: Vết mổ bắt đầu lành, không còn chảy dịch, bớt sưng phù. Tuy nhiên, nếu chạm vào vẫn cảm thấy bị đau.
  • Khoảng 3 tuần: Vết thương bắt đầu lên da non.
  • Sau 1 tháng: Vết mổ lành hoàn toàn. Nam giới có thể sinh hoạt như bình thường.

Tuy nhiên, thực tế thời gian hồi phục ở mỗi người sẽ khác nhau. Bởi khả năng hồi phục sau khi cắt bao quy đầu phụ thuộc vào nhiều yếu tố như:

Cắt bao quy đầu bao lâu hồi phục – Phụ thuộc phương pháp cắt bao quy đầu

Phương pháp cắt bao quy đầu là yếu tố đầu tiên quyết định cắt bao quy đầu bao lâu hồi phục.

Hiện nay, có rất nhiều phương pháp cắt bao quy đầu. Nhưng phổ biến là phương pháp truyền thống và phương pháp xâm lấn tối thiểu.

Nếu nam giới cắt bao quy đầu bằng phương pháp truyền thống thì cần khoảng 20 ngày – 1 tháng để vết thương lành. Nguyên nhân do phương pháp này dùng chỉ thông thường nên sau 10 ngày phải đi cắt chỉ. Nên vết thương sẽ bị đau và cần nhiều thời gian hồi phục.

Còn nếu thực hiện bằng phương pháp xâm lấn tuổi thiểu thì vết cắt ít, thẩm mỹ hơn. Ngoài ra, sử dụng chỉ tự tiêu nên thời gian để lành vết thương ngắn. Thông thường, chỉ cần khoảng 7 – 10 ngày.

Cắt bao quy đầu bao lâu mới lành – Tùy thuộc vào thể trạng của từng người

Cắt bao quy đầu bao lâu thì lành còn phụ thuộc vào tình trạng sức khỏe của mỗi người. Nam giới có sức khỏe tốt, sự tái tạo của tế bào nhanh thì thời gian lành vết thương sẽ ngắn hơn và ngược lại.

Cắt bao quy đầu bao mấy tuần thì khỏi – Việc kiêng cữ sau khi phẫu thuật

Kiêng cữ sau cắt bao quy đầu cũng là yếu tố quyết định cắt bao quy đầu bao lâu thì khỏi.

Nếu bạn muốn thời gian hồi phục được rút ngắn cần kiêng quan hệ. Hạn chế đồ ăn cay nóng, chất kích thích. Đi lại, vận động nhẹ nhàng.

Vết mổ bao lâu thì lành – Phụ thuộc vệ sinh bao quy đầu

Vệ sinh “cậu nhỏ” khi cắt bao quy đầu giúp vết mổ nhanh lành, phòng tránh viêm nhiễm.

Nếu nam giới vệ sinh dương vật sạch sẽ, thay băng theo hướng dẫn của bác sĩ. Chắc chắn thời gian lành sẽ diễn ra như dự kiến mà không phát sinh viêm nhiễm.

Làm gì để cắt bao quy đầu nhanh hồi phục?

Để thủ thuật cắt bao quy đầu nhanh chóng hồi phục, hạn chế biến chứng. Nam giới nên tìm kiếm địa chỉ cắt bao quy đầu uy tín, áp dụng kỹ thuật cắt bao quy đầu hiện đại. Có như thế, sẽ đảm bảo tính an toàn, hiệu quả, hồi phục nhanh.

Ngoài ra, sau khi cắt bao quy đầu nam giới cũng nên lưu ý một số vấn đề dưới đây để vết thương nhanh chóng hồi phục:

  • Sử dụng thuốc theo chỉ định của bác sĩ, uống đủ và đúng liều lượng.
  • Đảm bảo vết thương khô thoáng, tránh để nước vào vết thương.
  • Thay băng theo hẹn của bác sĩ.
  • Mặc quần áo rộng rãi, thoải mái.
  • Sau khi tiểu tiện, dùng giấy thấm nước tiểu còn đọng lại ở dương vật.
  • Đi lại nhẹ nhàng, hạn chế chạy nhảy, chơi thể thao nặng.
  • Kiêng quan hệ tình dục từ 1 – 2 tháng. Không thủ dâm hay xem phim khiêu dâm.
  • Khi có dấu hiệu bất thường, cần liên hệ với bác sĩ để được khắc phục kịp thời.

Hỏi đáp xung quanh thủ thuật cắt bao quy đầu

Bên cạnh giải đáp thắc mắc của bạn Hiển, trong phạm vi bài viết sau chúng tôi cũng sẽ giải đáp một số câu hỏi xung quanh thủ thuật cắt bao quy đầu.

Bạn Hiển và cánh mày râu có thể tham khảo để hiểu rõ hơn về thủ thuật này.

Cắt bao quy đầu bao lâu thì hết sưng?

Thông thường, sau khi cắt da bao quy đầu khoảng 4 – 5 ngày dương vật sẽ có triệu chứng sưng tấy. Tuy nhiên, đây là hiện tượng bình thường do cơ thể phản ứng với thủ thuật.

Sau khoảng 7 – 10 ngày cắt bao quy đầu, tình trạng sưng phù sẽ giảm đi. Đặc biệt, nếu như bạn thực hiện bằng công nghệ xâm lấn tối thiểu. Đây là kỹ thuật cắt bao quy đầu an toàn, không để lại sẹo.

Ngoài ra, tình trạng sưng sau khi cắt bao quy đầu kéo dài bao lâu còn phụ thuộc vào sức khỏe của bạn. Tuy nhiên, bạn cũng không nên quá lo lắng vì có thể khiến tâm lý căng thẳng, ảnh hưởng đến sự phục hồi.

Còn trong trường hợp bao quy đầu bị sưng trong thời gian dài mà không có dấu hiệu thuyên giảm. Nên liên hệ với bác sĩ để được khắc phục sớm.

Cắt bao quy đầu bao lâu thì chỉ tự tiêu?

Sử dụng chỉ tự tiêu là giải pháp được nhiều cơ sở thực hiện khi cắt bao quy đầu. Giúp vết thương thẩm mỹ, nhanh chóng lành.

Vậy cắt bao quy đầu bao lâu thì chỉ tự tiêu? Thông thường, khoảng 10 ngày chỉ sẽ bắt đầu tự tiêu. Tuy nhiên, cũng có trường hợp phải mất 20, 60, 90 ngày.

Sở dĩ có sự khác biệt như vậy là còn phụ thuộc vào loại chỉ tự tiêu là gì, tình trạng của mỗi người.

Cắt bao quy đầu có đi làm được không?

Hiện nay, nhờ sự phát triển của khoa học, nền y học hiện đại. Kỹ thuật cắt da qui đầu diễn ra an toàn, nhanh chóng và khả năng phục hồi nhanh.

Do đó, các bạn không nên lo lắng vấn đề cắt bao quy đầu có đi làm được không. Bởi sau khi cắt bao quy đầu bạn có thể ra về trong ngày. Chỉ sau 1 tuần, vết thương lành lại và bạn có thể đi làm bình thường.

Nhưng sau phẫu thuật nam khoa, phần đầu qui đầu dễ bị tổn thương và nhạy cảm hơn. Vì vậy sau cắt bao quy đầu bạn cần mất 4-6 tuần mới khỏi, vết thương phục hồi hoàn toàn.

Trong thời gian này, bạn nên tuân thủ chỉ định của bác sĩ. Chăm sóc vết thương đúng cách để rút ngắn thời gian hồi phục và bắt đầu nhịp sinh hoạt như trước.

Cắt bao quy đầu bao lâu thì tháo băng?

Hình ảnh cắt bao quy đầu bao lâu thì tháo băng

Sau khi cắt bao quy đầu, bác sĩ sẽ trực tiếp băng bó vết thương bằng băng gạc sạch. Nhằm bảo vệ vết thương khỏi những vi khuẩn bên ngoài.

Vậy sau bao lâu có thể tháo băng? Nam giới mất khoảng 7-10 ngày mới có thể tháo băng sau cắt. Lúc này, vết thương lành nên việc tháo băng sẽ không xảy ra viêm nhiễm.

Tuy nhiên, với những trường hợp vết thương chưa lành thì vẫn nên đeo băng. Vì nếu tháo sớm có thể gây nhiễm trùng hoặc gây sẹo xấu.

Tốt nhất, để biết chính xác thời gian tháo băng bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ. Ngoài ra, nên tháo băng tại các cơ sở y tế để tránh xảy ra sai sót.

Cắt bao quy đầu bao lâu thì quan hệ được?

Thời gian kiêng quan hệ sau khi cắt bao quy đầu là khoảng 1 tháng. Nam giới nên để vết thương phục hồi hoàn toàn. Lúc này, dương vật mới có thể kiểm soát sự cương cứng và kéo dài cuộc yêu.

Thực tế, có nhiều nam giới yêu sớm sau khi cắt bao quy đầu. Khiến dương vật bị tổn thương, viêm nhiễm. Từ đó, sẽ mất nhiều thời gian chữa trị và hồi phục hơn so với dự định.

Cắt bao quy đầu bao lâu thì tắm được?

Sau khi cắt da quy đầu từ 1 – 2 ngày thì nam giới có thể tắm bình thường. Tuy nhiên, lúc này các bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Không dùng vòi xả trực tiếp lên vết thương vì có thể khiến vết cắt bị tách và chảy máu.
  • Tránh để xà phòng dính lên vết cắt.
  • Sau khi tắm, dùng khăn mềm lau khô bộ phận sinh dụcThao tác nhẹ nhàng tránh gây tổn thương.

Cắt bao quy đầu kiêng ăn bao lâu?

Một số thực phẩm có thể ảnh hưởng tới thời gian hồi phục sau phẫu thuật bao quy đầu. Do đó, bác sĩ Vỵ khuyến cáo, nam giới cần phải kiêng một số thực phẩm dưới đây trong vòng 1 tháng:

  • Đồ hải sản:

Hải sản là thực phẩm giúp nam giới cải thiện “bản lĩnh đàn ông”, tăng cường sức khỏe tình dục. Tuy nhiên, nếu bạn mới cắt bao quy đầu thì cần nói không với nhóm thực phẩm này.

Vì nếu dương vật cương dương lúc này có thể khiến vết thương bị nứt. Từ đó, khiến thời gian hồi phục kéo dài hơn.

  • Ốc nhồi, rau muống:

Ốc nhồi, rau muống cũng là nhóm thực phẩm nên kiêng sau khi cắt bao quy đầu. Bởi sử dụng quá nhiều có thể dễn đến sẹo lồi mất thẩm mỹ.

  • Thịt gà, đồ nếp:

Thịt gà hay đồ nếp có tính nóng. Nên nếu sử dụng sẽ mất nhiều thời gian để hồi phục.

  • Chất kích thích và đồ ăn cay nóng:

Danh sách những đồ cần kiêng sau khi cắt bao quy đầu phải kể đến tiếp theo chính là chất kích thích, đồ ăn cay, nóng. Nguyên nhân do nếu sử dụng có thể khiến vết thương khó lành, gây đau đớn.

Tìm hiểu thêm:

Hy vọng qua những thông tin trên đã giúp bạn giải đáp thắc mắc cắt bao quy đầu bao lâu thì lành,mấy tuần thì khỏi.

Hiện nay, việc cắt da quy đầu trở nên đơn giản và cần ít thời gian hồi phục. Do đó, bạn không nên vì vấn đề này mà chần chờ trong việc cắt bao quy đầu.

Hãy nhanh chóng đến các cơ sở y tế uy tín để được bác sĩ tư vấn kỹ thuật cắt bao quy đầu tốt nhất hiện nay.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

CÂY RAU MUỐNG CHỮA BỆNH TRĨ CÓ HIỆU QUẢ

  Cây rau muống vị ngọt nhạt, tính mát, được sử dụng trong Đông y để thanh nhiệt cơ thể, giải độc, nhuận tràng, kích thích hệ tiêu hóa,... Đặc biệt, rau muống được nhiều người sử dụng trong việc hỗ trợ điều trị bệnh trĩ. Vậy thực hư bài thuốc dân gian này có hiệu quả? Theo dõi nội dung dưới đây để tìm câu trả lời. Cây rau muống có tác dụng gì? Đặc điểm cây rau muống:  Thuộc thân thảo, thân rỗng, dày, có nhiều đốt, có rễ ở các đốt. Lá rau muống có hình 3 cạnh, phiến lá dài 7 – 9cm, rộng 3.5 – 7cm, cuống lá nhẵn. Hoa rau muống to, có màu trắng hoặc hồng tím. Quả rau muống hình cầu, hạt có lông màu nâu, mỗi quả chứa 4 hạt. Hình ảnh cây rau muống Trung bình, 100g  cây hoa rau muống  chứa chất dinh dưỡng như: Carbohydrate: 3.14g Nước: 78.2g Chất đạm: 2.6g Vitamin A: 39% Vitamin C: 66% Khoáng chất: 77mg canxi, 39mg photpho, 312mg kali,... Rau muống không chỉ là nguyên liệu chế biến món ăn ngon. Rau muống còn mang lại nhiều giá trị lợi ích vô cùng to lớn cho sức khỏe con người. 1. Hỗ trợ hoạ

CÓ CỤC CỨNG Ở HẬU MÔN ĐIỀU TRỊ NHƯ THẾ NÀO

  Có cục cứng ở hậu môn   khiến nhiều người lo lắng và không biết đây là bị bệnh gì. Triệu chứng này không chỉ đơn thuần là viêm nhiễm bình thường mà là dấu hiệu cảnh báo bệnh lý vùng hậu môn. Vậy, có cục cứng ở hậu môn điều trị như thế nào? Bài viết sau đây, các bác sĩ tại   Phòng Khám Đa Khoa An Giang   sẽ cung cấp tới bạn đọc thông tin cần thiết về vấn đề này. Tham Khảo Thêm: Nguyên nhân tinh trùng loãng ở nam giới và cách chữa trị hiệu quả Bị herpes sinh dục khi mang thai có ảnh hưởng đến thai không? Những món ăn làm liệt dương nam giới cần phải biết Có cục cứng ở hậu môn là bị bệnh gì? Các bác sĩ tại   Phòng Khám Đa Khoa An Giang  cho biết,  có cục cứng ở hậu môn  là biểu hiện của bệnh apxe hậu môn. Apxe hậu môn là một dạng bệnh lý ở vùng hậu môn – trực tràng, hình thành do các mô mềm xung quanh ống hậu môn – trực tràng bị nhiễm khuẩn chứa mủ cấp tính. Các mô mềm có chứa mủ này sau một thời gian có thể bị vỡ gây ra rò hậu môn. Thời kỳ đầu của bệnh, người bệnh sẽ thấy xuất hiện một

CÂY RAU MÁ CHỮA BỆNH TRĨ ĐƠN GIẢN

  Cây rau má hỗ trợ chữa bệnh trĩ là phương pháp dân gian được áp dụng khá phổ biến, đem lại một số chuyển biến tích cực cho bệnh nhân. Tuy nhiên, khi sử dụng rau má, người bệnh cần thực hiện đúng cách, đúng liều lượng mới hy vọng kết quả khả quan. Nếu băn khoăn cách chữa trĩ bằng rau má như thế nào thì đừng bỏ qua thông tin dưới đây. Cây rau má có tác dụng gì? Cây rau má  còn có tên gọi khác là lôi công thảo, liên tiền thảo, tích tuyết thảo. Thuộc cây thân thảo, nguồn gốc từ đảo Thái Bình Dương, nước Úc,… và các nước khu vực châu Á. Rau má vườn  chứa nhiều dưỡng chất, không chỉ làm thức ăn, rau má còn là nguồn dược liệu quý giúp điều trị bệnh. Cây rau má 1. Giải nhiệt, hạ sốt, mát gan Rau má là thảo dược có tính hàn (lạnh), tân (cay), khổ (đắng), có tác dụng dưỡng âm, thanh nhiệt, nhuận gan, giải độc,…  Uống nước rau má mỗi ngày  giúp đẹp da, thanh nhiệt cơ thể. 2. Chữa bệnh đường tiêu hóa Hoạt tính chống viêm nhiễm, chống oxy hóa của lá rau má có tác dụng cải thiện sức khỏe ruột và đ