Chuyển đến nội dung chính

Cắt bao quy đầu nên ăn gì

 Cắt bao quy đầu nên ăn gì? sau cắt bao quy đầu cần kiêng gì? Chăm sóc sau khi cắt bao quy đầu? nên làm gì, không nên làm gì sau khi cắt bao quy đầu? … Trong bài viết dưới đây các chuyên gia sẽ cung cấp cho chúng ta những thông tin này nhé.

Cắt bao quy đầu ở nam giới là một thủ thuật nhỏ. Nhưng vị trí thực hiện khá nhạy cảm. Chính vì thế việc thận trọng trong chăm sóc, kiêng khem sau khi cắt bao quy đầu cần được chú ý. Nó góp phần đảm bảo khả năng phục hồi và hiệu quả của thủ thuật.

Xem Thêm:

Cắt bao quy đầu ở nam giới là gì? Quy trình thực hiện như thế nào?



Dĩ nhiên là bao quy đầu chỉ có ở nam giới. Do đó, cắt bao quy đầu là một tiểu phẫu thuộc khoa nam học –ngoại tiết niệu. Thủ thuật này diễn ra dưới sự chỉ định của bác sĩ. Không phải tất cả nam giới đều cần phải cắt bao quy đầu. Cắt bao quy đầu chỉ dành cho những nam giới có bệnh dài, hẹp bao quy đầu.

Vì dài, hẹp bao quy đầu nếu không cắt sẽ làm tăng nguy cơ viêm bao quy đầu, ung thư dương vật. Ngoài ra nam giới còn thấy bất tiện khi vệ sinh, khi quan hệ tình dục, ảnh hưởng đến kích thước dương vật…

Việc thực hiện cắt bao quy đầu chỉ là một tiểu phẫu nhỏ. Nhưng trong y khoa, chỉ một sơ xuất nhỏ cũng có thể để lại hậu quả nặng nề. Điền hình, chỉ sơ xuất nhỏ trong khi làm tiểu phẫu. Có thể khiến bệnh nhân mất đi cảm giác khi quan hệ. Hoặc cắt quá đà khiến bao quy đầu quá ngắn, dễ gây co kéo…

Chính vì thế, nam giới khi có ý định thực hiện cắt bao quy đầu cần đến các cơ sở y tế uy tín. Quy trình cắt bao quy đầu diễn ra theo các bước như:

  • Thăm khám lâm sàng đánh giá: nam giới bị dài hay hẹp bao quy đầu, dài như thế nào, hẹp như thế nào, mức độ ra sao
  • Tư vấn thông tin: cắt bao quy đầu như thế nào, thời gian, bình phục, các nguy cơ
  • Thực hiện các xét nghiệm trước thủ thuật: xét nghiệm máu, nước tiểu, soi tươi dịch
  • Nếu đủ điều kiện thực hiện, bác sĩ sẽ chỉ định cắt bao quy đầu
  • Bệnh nhân được sát khuẩn, gây tê tại chỗ
  • Thực hiện cắt bao quy đầu
  • Khâu sau cắt bao quy đầu
  • Băng bó vết thương
  • Nghỉ ngơi tại chỗ
  • Trở lại phòng khám gặp bác sĩ để nhận tư vấn về cách chăm sóc, đơn thuốc
  • Hằng ngày trở lại cơ sở y tế để thay băng gạc và đánh giá vết thương
  • Tái khám sau 2 tuần để kiểm tra
  • Nam giới quan hệ tình dục bình thưòng sau 1 tháng cắt bao quy đầu

Toàn bộ quy trình cắt bao quy đầu diễn ra dưới sự tham vấn, thực hiện của các cán bộ y tế, bác sĩ. Bệnh nhân cần tuân thủ và lắng nghe. Việc làm này nhằm đảm bảo khả năng bình phục của tiểu phẫu.

Cắt bao quy đầu cần kiêng ăn gì?

Với thủ thuật cắt bao quy đầu, đây là một thủ thuật ngoại khoa. Có sự tổn thương, có chảy máu, vết thương hở, vết khâu sau khi thực hiện. Do đó, việc chú ý dinh dưỡng sau khi cắt bao quy đâu rất quan trọng. Bởi vậy, nam giới đừng quên nắm được các thông tin về cắt bao quy đầu cần kiêng ăn gì?

Bên cạnh việc bổ sung đầy đủ các loại thực phẩm thì nam giới cần nhớ một số thực phẩm tránh sau khi cắt bao quy đầu.

Sau cắt bao quy đầu kiêng ăn rau muống

Rau muống là loại rau phổ biến trong bữa cơm của người Việt. Do đó, đây là món ăn thường nhật. Nếu như bạn vừa thực hiện thủ thuật cắt bao quy đầu thì kiêng ăn rau muống. Rau muống có thể gây ra tình trạng kích thích lên vết thương hở.

Nó khiến cho quá trình tái tạo niêm mạc và lớp biểu bì bị ảnh hưởng. Và đây là nguyên nhân khiến cho vết khâu sau cắt bao quy đầu để lại sẹo xấu, sẹp lồi, mất đi tính thẩm mỹ. Ảnh hưởng đến chức năng sinh lý sau này. Do đó, chúng ta cần thận trọng. Kiêng ăn sau muống sau khi cắt bao quy đầu.

Sau cắt bao quy đầu kiêng ăn đồ nếp

Trong dân gian quan niệm ăn đồ nếp khi có vết thương hở dễ gây mưng mủ vết thương. Và nó có thể khiến cho vết thương lâu lành hơn. Lý giải vấn đề này, chúng ta biết rằng, những người đang có những vết thương hở sau phẫu thuật, thủ thuật.  Họ thuộc thể hàn, tích độc nhiều.

Chính vì thế, nếu như ăn đồ nếp, dẻo có thể khiến cho vết thương dễ bị sưng phồng, tấy đỏ, thậm chí là sưng mủ. Bởi bản chất của đồ nếp là tính nóng, khó tiêu. Ăn vào cơ thể có thể bị nóng trong, khiến vết thương lâu khỏi hơn. Do vậy, nam giới nên kiêng ăn đồ nếp như bánh chưng, xôi, bánh khúc, bánh rán…sau khi cắt bao quy đầu.

Kiêng ăn thịt bò sau khi cắt bao quy đầu

Thịt bò tuy bổ máu, nhưng với những thủ thuật ngoại khoa thì không nên ăn nhiều. Việc ăn nhiều thịt bò sau khi cắt bao quy đầu có thể khiến cho vết thương dễ bị sưng tấy, ngứa hơn. Hoặc khi vết thương lành dễ bị loang. Tuy nhiên cũng không hẳn là kiêng hoàn toàn. Tức là không nên ăn quá nhiều thịt bò.

Kiêng ăn thịt gà sau khi cắt bao quy đầu

Việc ăn nhiều thịt gà sau khi cắt bao quy đầu có thể khiến vết thương lành để lại sẹo lồi. Gây ngứa vết thương cắt bao quy đầu.

Kiêng ăn trứng sau khi cắt bao quy đầu

Một số quan điểm cho rằng, ăn trứng sẽ dễ bị loang sau khi vết thương thành sẹo. Mặc dù cắt bao quy đầu ở vị trí kín đáo, nhưng nó vẫn cần đảm bảo tính thẩm mỹ. Do đó, chúng ta cũng nên kiêng ăn trứng trong những ngày đầu mới cắt bao quy đầu nhé.

Kiêng ăn hải sản có vỏ sau khi cắt bao quy đầu

Chúng ta biết rằng, các loại hải sản có nhiều dinh dưỡng. Do đó, việc ăn hải sản cũng rất tốt cho cơ thể, bổ sung nhiều loại vitamin và khoáng chất. Thế nhưng, với những người có cơ địa dễ dị ứng, những người có vết thương hở. Được khuyên rằng không nên ăn hải sản có vỏ.

Nguyên nhân là do khi bạn có cơ địa dễ dị ứng, có vết thương hở sau tiểu phẫu, thủ thuật. Nếu như ăn nhiều các loại hải sản có vỏ rất dễ gây kích ứng khó chịu. Nó có thể kích thích vết thương, dễ gây ngứa, gãi có thể làm tổn hại đến vết thương.

Kiêng ăn đồ ăn cay nóng, nhiều dầu mỡ

Việc thực đơn có quá nhiều các đồ ăn cay nóng, chiên xào nhiều dầu mỡ có thể kiến kích thích quá trình kích ứng. Khiến cho vết khâu sau khi cắt bao quy đầu dễ bị sưng tấy và lâu khỏi hơn. Do đó, nam giới sau khi cắt bao quy đầu không nên ăn đồ ăn cay nóng, đồ ăn nhiều dầu mỡ

Kiêng sử dụng chất kích thích sau khi cắt bao quy đầu

Nam giới sau khi cắt bao quy đầu không nên hút thuốc lá, uống rượu bia…Các chất kích thích này có thể khiến cho vết thương lâu phục hồi hơn. Ngoài ra, sau khi cắt bao quy đầu, nam giới vẫn phải dùng thuốc. Khi dùng thuốc mà sử dụng các chất kích thích.

Chúng có thể gây ra các phản ứng hóa học có hại cho dạ dày, gan…Do đó, chúng ta cần hạn chế tối đa việc sử dụng chất kích thích sau khi cắt bao quy đầu nhé.

Sau khi cắt bao quy đầu nên ăn gì nhanh lành vết thương?

Sau khi cắt bao quy đầu nên ăn gì nhanh lành vết thương là câu hỏi băn khoăn của nhiều nam giới. Bởi chế độ ăn uống cũng ảnh hưởng tới quá trình hồi phục vết thương. Các chuyên gia y tế khuyến khích nam giới nên bổ sung một số thực phẩm sau phẫu thuật như:

  • Thực phẩm giàu Protein

Những thực phẩm giàu protein như: Thịt lợn, sưa, trứng, … là thực phẩm tốt đối với những người mới chải qua phẫu thuật ngoại khoa, chẳng hạn như cắt bao quy đầu.

Theo các chuyên gia y tế, protein giúp cho việc hình thành da non nhanh hơn. Do đó, người bệnh nên bổ sung những thực phẩm này nhiều hơn mỗi bữa ăn.

  • Nghệ – thực phẩm nên ăn sau cắt bao quy đầu

Nghệ không chỉ là một vị thuốc tốt cho sức khỏe. Mà nó còn có công dụng rất tốt đối với việc làm đẹp và làm cho vết thương nhanh lành hơn. Vì thế sau khi cắt bao quy đầu, nam giới nên bổ sung nghệ vào bữa ăn hàng ngày để giúp tái tạo vùng da non nhanh hơn, nhanh liền sẹo, sát khuẩn. Vì vậy, sau khi cắt bao quy đầu nên ăn nghệ nhé.

  • Rau diếp cá

Có thể rất nhiều anh em không biết rau diếp cá là thực phẩm tốt sau khi cắt bao quy đầu. Nó không chỉ có tác dụng ngăn ngừa vi khuẩn, mà còn giúp vết thương nhanh chóng hồi phục. Các bạn có thể ăn trực tiếp hoặc ép thành nước uống để thay đổi khẩu vị.

  • Uống trà tâm sen: Với thành phần là những loại củ quả sống, nó có tác dụng thanh mát, giảm ham muốn và giúp cơ thể sảng khoái.
  • Ăn nhiều thực phẩm tươi mát: Những thực phẩm như: rau cải, trái cây, bí đao, rau ngót, hoa quả nhiều chất xơ, … Có tác dụng giải độc, thanh nhiệt, làm liền vết thương.

Trên đây là một số thực phẩm tốt chon am giới sau khi cắt bao quy đầu. Do đó, hãy lên thực đơn hợp lý giúp cho quá trình hồi phục sau cắt được nhanh nhé.

Sau khi cắt bao quy đầu nên làm gì để vết thương nhanh lành?

Bên cạnh các vấn đề dinh dưỡng, cắt bao quy đầu nên ăn gì, kiêng ăn gì? Nam giới cũng đừng quên một số kiêng khem trong sinh hoạt. Việc làm này giúp cho vết thương sau cắt bao quy đầu nhanh chóng bình phục trở lại. Tăng hiệu quả cắt bao quy đầu.

Theo đó, nam giới sau khi cắt bao quy đầu cần lưu ý một số điều sau đây:

  • Giữ cho vết khâu khô thoáng, nhất là khi tắm, đi vệ sinh.
  • Dùng thuốc đúng và đủ, tuân thủ theo liều lượng của bác sĩ
  • Thay băng đúng thời điểm, thường xuyên theo chỉ định bác sĩ.
  • Mặc quần áo, đồ lót rộng rãi, thông thoáng. Nếu ở nhà nên hạn chế mặc quần lót, tránh gây bí bách.
  • Tái khám theo đúng lịch của bác sĩ
  • Nếu thấy dấu hiệu bất thường như: Sưng tấy, ngứa, sốt cao, dương vật chảy mủ có mùi hôi, … Hãy tới gặp bác sĩ để được kiểm tra nguyên nhân và cách xử lý kịp thời.

Sau khi cắt bao quy đầu không nên làm gì?

  • Kiêng quan hệ tình dục: vì nó có thể gây rách vết thương, chảy máu, nhiễm trùng sau khi cắt bao quy đầu, tăng nguy cơ mắc các bệnh xã hội
  • Kiêng để dương vật cương cứng: vì khi dương vật cương cứng có thể khiến cho vết khâu bị rách, bục chỉ vất khâu sau cắt bao quy đầu, …
  • Kiêng lao động nặng, mang vác vận nặng, chạy nhảy, đi lại quá nhiều: vì có thể khiến vết khâu bị chảy máu, rách.
  • Kiêng để vết thương bị ướt vì có thể gây nhiễm trùng, hóa mủ, sưng tấy vết khâu.

Những kiêng khem sau khi cắt bao quy đầu này nam giới cần tuyệt đối tuân thủ. Vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng phục hồi sau khi cắt bao quy đầu.

Chăm sóc sau khi cắt bao quy đầu thế nào?

Việc chăm sóc sau khi cắt bao quy đầu giúp thời gian bình phục nhanh hơn. Bên cạnh việc nên ăn gì sau khi cắt bao quy đầu, nên kiêng ăn gì sau khi cắt bao quy đầu. Thì việc chú ý chăm sóc sau khi cắt bao quy đầu cũng rất quan trọng. Chăm sóc tốt sau khi cắt bao quy đầu giúp thời gian bình phục nhanh, nâng cao hiệu quả sau khi cắt bao quy đầu.

Vậy, nam giới phải chăm sóc sau khi cắt bao quy đầu như thế nào? Các bác sĩ cho hay, nam giới sau khi cắt bao quy đầu cần chăm sóc như sau:

  • Vệ sinh vết thương sạch sẽ

Vệ sinh sạch sẽ vết khâu, xung quanh vết khâu. Nhằm loại bỏ máu, chất dịch chảy ra từ vết thương. Nó giúp giảm các nguy cơ nhiễm khuẩn, nhiễm trùng. Đặc biệt, trong những ngày đầu, vết thương có thể tiết ra nhiều dịch, khiến dính ra vùng băng gạc. Do đó, chúng ta càng phải chú ý.

  • Tránh để băng gạc bị ướt

Trong khi tắm, vệ sinh hằng ngày, chúng ta chú ý không để nước dính vào vị trí băng gạc vết thương. Vì nó có thể khiến vùng này bị ướt. Cùng với vị trí thích hợp, điều kiện nóng ẩm rất dễ phát sinh tình trạng nhiễm khuẩn.

  • Thay băng gạc đều đặn

Thay băng gạc sau tiểu phẫu cắt bao quy đầu rất cần thiết. Nó giúp loại bỏ các bụi bẩn, thay băng gạc mới được sạch sẽ hơn. Khi thay băng gạc, nhân viên y tế có thể đánh giá tình trạng vết khâu, khả năng phục hồi và có tư vấn phù hợp.

  • Dùng thuốc đúng và đủ liều

Đơn thuốc gồm thuốc giảm đau, kháng viêm, kháng sinh…Thuốc có công dụng giảm nguy cơ nhiễm trùng, giảm đau sau khi cắt bao quy đầu. Do đó, nam giới cần chú ý dùng thuốc theo đơn, uống hết thuốc theo chỉ định của bác sĩ.

Việc chăm sóc tốt, chú ý các vấn đề kiêng gì sau khi cắt bao quy đầu, chăm sóc như thế nào, giúp cho thời gian phục hồi nhanh hơn. Chúng ta cần hết sức lưu ý.

Cắt bao quy đầu bao lâu thì lành?

Cắt bao quy đầu là một tiểu phẫu. Có sự can thiệp từ các dụng cụ y tế dao, kéo, chỉ khâu. Có vết thương hở trên da. Do đó, nó cần một khoảng thời gian nhất định để có thể phục hồi như ban đầu. Cắt bao quy đầu bao lâu thì lành còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố như:

  • Cơ địa của mỗi người
  • Tay nghề của bác sĩ
  • Kỹ thuật cắt bao quy đầu
  • Cách chăm sóc, kiêng sau khi cắt bao quy đầu
  • Việc tuân thủ chỉ định của bác sĩ về dùng thuốc, chăm sóc, thay băng gạc…

Do đó, việc chăm sóc sau hẫu phẫu càng tốt thì thời gian phục hồi càng nhanh. Thời gian bình phục sau khi cắt bao quy đầu từ 7 -10 ngày. Thời gian bình phục hoàn toàn từ 30-40 ngày.

Cắt bao quy đầu bao lâu có thể quan hệ lại? Thời gian để quan hệ là sau khi phục hồi hoàn toàn. Tức là bạn có thể quan hệ trở lại sau ít nhất 1 tháng. Đừng quên lựa chọn những địa chỉ cắt bao quy đầu uy tín để nâng cao hiệu quả sau khi cắt bao quy đầu nhé.

Phòng khám Nam Khoa An Giang –địa chỉ cắt bao quy đầu nhanh bình phục

Bên cạnh những thắc mắc cắt bao quy đầu cần kiêng ăn gì? cắt bao quy đầu bao lâu thì lành. Thì câu hỏi địa chỉ cắt bao quy đầu nhanh bình phục cũng được nhiều nam giới quan tâm đặc biệt.Tại Nam Khoa An Giang, nam giới có thể đến ngay Phòng khám Nam Khoa An Giang để thực hiện cắt bao quy đầu.

ĐKQT Nam Khoa An Giang hiện đang áp dụng phương pháp cắt bao quy đầu công nghệ thế hệ mới để cắt bao quy đầu. Đây là một trong những kỹ thuật cắt bao quy đầu hiện đại bậc nhất. Bởi nó có thể khắc phục được hầu hết những nhược điểm của các kỹ thuật cắt bao quy đầu hiện tại.

Cắt bao quy đầu công nghệ thế hệ mới tại Nam Khoa An Giang vừa đảm bảo tính thẩm mỹ, vừa có thời gian phục hồi nhanh. Sau khi cắt bao quy đầu bệnh nhân có thể ra về, không cần nằm viện, không ảnh hưởng đến công việc học tập. Phương pháp được:

  • Trực tiếp các bác sĩ nam khoa giỏi nhất ở Nam Khoa An Giang thực hiện
  • Kỹ thuật tiên tiến, trang thiết bị phục vụ chuyên nghiệp, đảm bảo tiêu chuẩn
  • Phòng thủ thuật đạt tiêu chuẩn vô khuẩn 100%
  • Bảo mật thông tin hoàn toàn
  • Chi phí công khai minh bạch
  • Thu phí có hóa đơn đỏ để bảo hiểm thanh toán

Với những ưu thế đặc biệt, đây thực sự là một địa chỉ cắt bao quy đầu uy tín dành cho nam giới.

Những tư vấn về “cắt bao quy đầu nên ăn gì?” trên đây hy vọng đã giúp nam giới có những kiến thức đúng, đủ. Nếu còn băn khoăn nào, bạn có thể đặt câu hỏi tại gặp các chuyên gia để được giải đáp miễn phí nhé.

Bài viết liên quan:

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

CÂY RAU MUỐNG CHỮA BỆNH TRĨ CÓ HIỆU QUẢ

  Cây rau muống vị ngọt nhạt, tính mát, được sử dụng trong Đông y để thanh nhiệt cơ thể, giải độc, nhuận tràng, kích thích hệ tiêu hóa,... Đặc biệt, rau muống được nhiều người sử dụng trong việc hỗ trợ điều trị bệnh trĩ. Vậy thực hư bài thuốc dân gian này có hiệu quả? Theo dõi nội dung dưới đây để tìm câu trả lời. Cây rau muống có tác dụng gì? Đặc điểm cây rau muống:  Thuộc thân thảo, thân rỗng, dày, có nhiều đốt, có rễ ở các đốt. Lá rau muống có hình 3 cạnh, phiến lá dài 7 – 9cm, rộng 3.5 – 7cm, cuống lá nhẵn. Hoa rau muống to, có màu trắng hoặc hồng tím. Quả rau muống hình cầu, hạt có lông màu nâu, mỗi quả chứa 4 hạt. Hình ảnh cây rau muống Trung bình, 100g  cây hoa rau muống  chứa chất dinh dưỡng như: Carbohydrate: 3.14g Nước: 78.2g Chất đạm: 2.6g Vitamin A: 39% Vitamin C: 66% Khoáng chất: 77mg canxi, 39mg photpho, 312mg kali,... Rau muống không chỉ là nguyên liệu chế biến món ăn ngon. Rau muống còn mang lại nhiều giá trị lợi ích vô cùng to lớn cho sức khỏe con người. 1. Hỗ trợ hoạ

CÓ CỤC CỨNG Ở HẬU MÔN ĐIỀU TRỊ NHƯ THẾ NÀO

  Có cục cứng ở hậu môn   khiến nhiều người lo lắng và không biết đây là bị bệnh gì. Triệu chứng này không chỉ đơn thuần là viêm nhiễm bình thường mà là dấu hiệu cảnh báo bệnh lý vùng hậu môn. Vậy, có cục cứng ở hậu môn điều trị như thế nào? Bài viết sau đây, các bác sĩ tại   Phòng Khám Đa Khoa An Giang   sẽ cung cấp tới bạn đọc thông tin cần thiết về vấn đề này. Tham Khảo Thêm: Nguyên nhân tinh trùng loãng ở nam giới và cách chữa trị hiệu quả Bị herpes sinh dục khi mang thai có ảnh hưởng đến thai không? Những món ăn làm liệt dương nam giới cần phải biết Có cục cứng ở hậu môn là bị bệnh gì? Các bác sĩ tại   Phòng Khám Đa Khoa An Giang  cho biết,  có cục cứng ở hậu môn  là biểu hiện của bệnh apxe hậu môn. Apxe hậu môn là một dạng bệnh lý ở vùng hậu môn – trực tràng, hình thành do các mô mềm xung quanh ống hậu môn – trực tràng bị nhiễm khuẩn chứa mủ cấp tính. Các mô mềm có chứa mủ này sau một thời gian có thể bị vỡ gây ra rò hậu môn. Thời kỳ đầu của bệnh, người bệnh sẽ thấy xuất hiện một

CÂY RAU MÁ CHỮA BỆNH TRĨ ĐƠN GIẢN

  Cây rau má hỗ trợ chữa bệnh trĩ là phương pháp dân gian được áp dụng khá phổ biến, đem lại một số chuyển biến tích cực cho bệnh nhân. Tuy nhiên, khi sử dụng rau má, người bệnh cần thực hiện đúng cách, đúng liều lượng mới hy vọng kết quả khả quan. Nếu băn khoăn cách chữa trĩ bằng rau má như thế nào thì đừng bỏ qua thông tin dưới đây. Cây rau má có tác dụng gì? Cây rau má  còn có tên gọi khác là lôi công thảo, liên tiền thảo, tích tuyết thảo. Thuộc cây thân thảo, nguồn gốc từ đảo Thái Bình Dương, nước Úc,… và các nước khu vực châu Á. Rau má vườn  chứa nhiều dưỡng chất, không chỉ làm thức ăn, rau má còn là nguồn dược liệu quý giúp điều trị bệnh. Cây rau má 1. Giải nhiệt, hạ sốt, mát gan Rau má là thảo dược có tính hàn (lạnh), tân (cay), khổ (đắng), có tác dụng dưỡng âm, thanh nhiệt, nhuận gan, giải độc,…  Uống nước rau má mỗi ngày  giúp đẹp da, thanh nhiệt cơ thể. 2. Chữa bệnh đường tiêu hóa Hoạt tính chống viêm nhiễm, chống oxy hóa của lá rau má có tác dụng cải thiện sức khỏe ruột và đ