Chuyển đến nội dung chính

Các giai đoạn sùi mào gà nguy hiểm ra sao

 Bệnh sùi mào gà nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời sẽ dẫn đến những biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe, thậm chí gây ung thư cổ tử cung, ung thư dương vật. Do đó, nắm chắc được các giai đoạn của bệnh sùi mào gà sẽ giúp người bệnh dễ dàng nhận biết sớm bệnh và có phương pháp điều trị hiệu quả, giúp tiết kiệm thời gian, chi phí và hạn chế tối đa những biến chứng của bệnh.

Các nguyên nhân gây bệnh sùi mào gà ở nam và nữ

 Bạn lo sợ mắc bệnh sùi mào gà, hãy [Nhấp vào khung chat bên dưới] để được bác sĩ chuyên khoa tư vấn miễn phí ngay.

CÁC GIAI ĐOẠN PHÁT TRIỂN CỦA BỆNH SÙI MÀO GÀ

Bệnh sùi mào gà do virus HPV gây nên tình trạng u nhú ở người, lây truyền chủ yếu qua đường quan hệ tình dục không an toàn với người bệnh. Ngoài ra, một số trường hợp mắc bệnh sùi mào gà là do có tiếp xúc vết thương hở hoặc dùng chung đồ dùng có chứa vi rút của người bệnh như: khăn tắm, quần áo lót, bồn cầu, dụng cụ vệ sinh...

 Sau khi virus HPV xâm nhập vào cơ thể, bệnh phát triển thành 4 giai đoạn sau:

  Giai đoạn ủ bệnh

 Thời gian ủ bệnh của sùi mào gà là từ 2 - 9 tháng. Giai đoạn này, người bệnh không có triệu chứng bệnh lý bên ngoài, chỉ có thể phát hiện thông qua thăm khám và kiểm tra tại cơ sở y tế uy tín.

  Giai đoạn khởi phát

 - Triệu chứng ban đầu là các nốt u nhú nổi ở vị trí như miệng, mắt, bộ phận sinh dục, hậu môn...

 - Lúc đầu, mụn sùi nổi lên như nhú gai, sờ thấy gợn gợn. Nhưng chúng không đau, không ngứa, không làm người bệnh khó chịu.

  Giai đoạn toàn phát

 - Giai đoạn này, các nốt sùi đã mọc với số lượng nhiều, chúng liên kết với nhau thành từng cụm như mào gà hay hoa súp lơ gây ngứa ngáy, khó chịu trong sinh hoạt hàng ngày.

 - Các nốt sùi phát triển to thành từng mảng lởm chởm, ẩm ướt, ấn nhẹ tay sẽ có dịch chảy ra, có mùi hôi.

  Giai đoạn biến chứng

 - Giai đoạn này bắt đầu xuất hiện biến chứng. Người bệnh cảm giác ngứa ngáy, khó chịu, ảnh hưởng đến tâm lý, quan hệ tình dục...

 - Nặng hơn sùi mào gà có thể dẫn đến ung thư hậu môn, ung thư dương vật, ung thư cổ tử cung... Lúc này, sùi mào gà đã bị bội nhiễm gây viêm loét, rỉ mủ hoặc máu có mùi hôi khó chịu, đau rát ở vùng nhiễm bệnh...

 Sùi mào gà rất khó chẩn đoán và dễ nhầm lẫn với một số bệnh lý khác. Hãy trò chuyện online cùng bác sĩ chuyên khoa [TẠI ĐÂY] để được chẩn đoán chính xác.

SÙI MÀO GÀ NGUY HIỂM ĐẾN CẢ TÍNH MẠNG - KHÔNG NÊN CHỦ QUAN

 Sùi mào gà là căn bệnh tình dục lây lan nhanh chóng, đồng thời điều trị trễ sẽ làm ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt, gây ra những biến chứng vô cùng nguy hiểm, thậm chí đe dọa tính mạng người bệnh. Cụ thể như:

  Ảnh hưởng đến thai nhi: Thại phụ nếu mắc bệnh sùi mào gà, có thể dẫn đến sinh non, sảy thai, trẻ sinh ra sẽ bị dị tật, phát triển không bình thường.

  Suy giảm ham muốn tình dục: Sùi mào gà gây bội nhiễm dẫn đến viêm loét cơ quan sinh dục khiến người bệnh không còn thấy hưng phấn khi quan hệ. Nhiều người thậm chí còn né tránh, ảnh hưởng đến quan hệ giữa các cặp đôi.

  Gây ung thư: Vi khuẩn HPV tuyp 16 và 18 có khả năng phát triển thành ung thư vòm họng, ung thư cổ tử cung, ung thư dương vật... có thể đe dọa trực tiếp đến tính mạng người bệnh.

 KHUYẾN CÁO: Sùi mào gà tác động mạnh đến tâm lý, hạnh phúc gia đình và cả sức khỏe của người bệnh. Do đó, hãy chủ động khám chữa bệnh càng sớm càng tốt, đừng để "nước đến chân mới nhảy", đừng để bệnh nặng rồi mới điều trị. Không chỉ gây khó khăn cho việc điều trị về sau mà còn tốn kém cả chi phí điều trị bệnh.

 Bạn đang mắc bệnh và muốn tìm giải pháp điều trị bệnh thích hợp? Hãy [NHẤP VÀO ĐÂY] bác sĩ tư vấn sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc miễn phí.

PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ SÙI MÀO GÀ HIỆU QUẢ HIỆN NAY

 Trước đây, sùi mào gà được điều trị bằng thuốc hoặc đốt điện. Thế nhưng, các phương pháp này chỉ giải quyết được những nốt sùi bên ngoài cơ thể, không loại bỏ được virus gây bệnh, do đó bệnh vẫn có thể tái phát lại và gây đau đớn cho người bệnh.

Các nguyên nhân gây bệnh sùi mào gà ở nam và nữ

 Nhưng với sự phát triển của nền y học, các nhà nghiên cứu đã cho ra đời phương pháp ALA-PDT có thể điều trị bệnh sùi mào gà hiệu quả, tránh tái phát.

 Phương pháp ALA-PDT ứng dụng sự chuyển động qua lại của ánh sáng cảm quang, oxy hoạt lực, giúp tác động sâu, đúng vùng nhiễm khuẩn dù ở bất kỳ vị trí nào trên cơ thể nên sẽ ức chế được virus HPV, nhanh chóng loại bỏ nốt sùi, phục hồi vùng da thương tổn trong thời gian ngắn. Đồng thời, thúc đẩy tăng cường sức đề kháng cho người bệnh, ngăn chặn nguy cơ tái phát.

 Ưu điểm của phương pháp ALA – PDT

 Có thể áp dụng được cho nhiều vị trí tổn thương trên cơ thể, kể cả những vị trí khó điều trị.

 Khả năng loại bỏ mầm bệnh hơn 97%.

 Người bệnh không phải chịu bất kỳ đau đớn nào trong suốt quá trình điều trị.

 Không gây thương tổn đến cơ quan khác, không để lại sẹo xấu.

 Hồi phục nhanh, hạn chế nguy cơ tái phát bệnh.

 Nếu bạn muốn biết rõ về quy trình điều trị sùi mào gà bằng phương pháp ALA - PDT cũng như chi phí điều trị thì hãy liên hệ với bác sĩ ngay [TẠI ĐÂY].

 Phòng Khám Đa Khoa Nam Học An Giang hiện đang là cơ sở y tế đầu tiên tại TPHCM áp dụng thành công phương pháp ALA – PDT vào điều trị sùi mào gà. Hầu như không có trường hợp nào tái phát trở lại và cũng nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía bệnh nhân nhờ vào những thế mạnh vượt trội sau:

  Đội ngũ bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm: Phòng khám có đội ngũ bác sĩ chuyên khoa bệnh xã hội giỏi chuyên môn, tay nghề vững vàng và có nhiều năm kinh nghiệm trong việc điều trị các bệnh tình dục, đặc biệt là bệnh sùi mào gà.

  Cơ sở vật chất khang trang: Các trang thiết bị y tế tại Nam Học An Giang đều được nhập khẩu từ các nước có nền y học tiên tiến như: Mỹ, Đức, Nhật Bản, Hàn Quốc... giúp quá trình chẩn đoán, xét nghiệm, điều trị bệnh nhanh chóng, chính xác.

  Bảo mật – riêng tư: Phòng khám có chế độ bảo mật thông tin cá nhân tốt với mô hình thăm khám "1 bác sĩ – 1 bệnh nhân – 1 y tá" sẽ giúp người bệnh bớt lo lắng, thoải mái hơn trong quá trình điều trị và chia sẻ tình trạng với các bác sĩ.

  Thủ tục thăm khám đơn giản: Thủ tục đơn giản, nhanh chóng, tiết kiệm thời gian, phòng khám làm việc ở tất cả các ngày trong tuần, từ 8h00 - 20h00.

  Chi phí công khai rõ ràng: Các hạng mục chi phí tại phòng khám đều được niêm yết, tuân thủ mọi quy định của Sở Y tế, đảm bảo hợp lý, phù hợp với nhiều đối tượng bệnh nhân.

Thông qua bài viết này, hy vọng bạn đọc đã có thêm thông tin về các giai đoạn bệnh sùi mào gà. Nếu như còn bất kỳ thắc mắc nào các bạn hãy gọi đến số Hotline  1502A, Trần Hưng Đạo, P. Mỹ Phước,TP. Long Xuyên, An Giang hoặc nhấp vào khung chat bên dưới để được các bác sĩ hỗ trợ tư vấn, đặt lịch hẹn khám miễn phí!

Tham Khảo Thêm:

Sức khỏe giới tính

Alo bác sỹ

nghệ thuật làm đẹp

Nghệ thuật sống

sức khỏe 360

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

CÂY RAU MUỐNG CHỮA BỆNH TRĨ CÓ HIỆU QUẢ

  Cây rau muống vị ngọt nhạt, tính mát, được sử dụng trong Đông y để thanh nhiệt cơ thể, giải độc, nhuận tràng, kích thích hệ tiêu hóa,... Đặc biệt, rau muống được nhiều người sử dụng trong việc hỗ trợ điều trị bệnh trĩ. Vậy thực hư bài thuốc dân gian này có hiệu quả? Theo dõi nội dung dưới đây để tìm câu trả lời. Cây rau muống có tác dụng gì? Đặc điểm cây rau muống:  Thuộc thân thảo, thân rỗng, dày, có nhiều đốt, có rễ ở các đốt. Lá rau muống có hình 3 cạnh, phiến lá dài 7 – 9cm, rộng 3.5 – 7cm, cuống lá nhẵn. Hoa rau muống to, có màu trắng hoặc hồng tím. Quả rau muống hình cầu, hạt có lông màu nâu, mỗi quả chứa 4 hạt. Hình ảnh cây rau muống Trung bình, 100g  cây hoa rau muống  chứa chất dinh dưỡng như: Carbohydrate: 3.14g Nước: 78.2g Chất đạm: 2.6g Vitamin A: 39% Vitamin C: 66% Khoáng chất: 77mg canxi, 39mg photpho, 312mg kali,... Rau muống không chỉ là nguyên liệu chế biến món ăn ngon. Rau muống còn mang lại nhiều giá trị lợi ích vô cùng to lớn cho sức khỏe con người. 1. Hỗ trợ hoạ

CÓ CỤC CỨNG Ở HẬU MÔN ĐIỀU TRỊ NHƯ THẾ NÀO

  Có cục cứng ở hậu môn   khiến nhiều người lo lắng và không biết đây là bị bệnh gì. Triệu chứng này không chỉ đơn thuần là viêm nhiễm bình thường mà là dấu hiệu cảnh báo bệnh lý vùng hậu môn. Vậy, có cục cứng ở hậu môn điều trị như thế nào? Bài viết sau đây, các bác sĩ tại   Phòng Khám Đa Khoa An Giang   sẽ cung cấp tới bạn đọc thông tin cần thiết về vấn đề này. Tham Khảo Thêm: Nguyên nhân tinh trùng loãng ở nam giới và cách chữa trị hiệu quả Bị herpes sinh dục khi mang thai có ảnh hưởng đến thai không? Những món ăn làm liệt dương nam giới cần phải biết Có cục cứng ở hậu môn là bị bệnh gì? Các bác sĩ tại   Phòng Khám Đa Khoa An Giang  cho biết,  có cục cứng ở hậu môn  là biểu hiện của bệnh apxe hậu môn. Apxe hậu môn là một dạng bệnh lý ở vùng hậu môn – trực tràng, hình thành do các mô mềm xung quanh ống hậu môn – trực tràng bị nhiễm khuẩn chứa mủ cấp tính. Các mô mềm có chứa mủ này sau một thời gian có thể bị vỡ gây ra rò hậu môn. Thời kỳ đầu của bệnh, người bệnh sẽ thấy xuất hiện một

2 cách điều trị viêm nứt kẽ hậu môn cực hiệu quả

  Hiện nay, y học phát triển,  cách điều trị viêm nứt kẽ hậu môn   dứt điểm, không tái phát không còn là vấn đề khó khăn nữa. Người bệnh có thể sử dụng thuốc điều trị hoặc làm tiểu phẫu và có một chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học để bệnh nhanh chóng hồi phục. Cách điều trị viêm nứt kẽ hậu môn hiệu quả Viêm  nứt kẽ hậu môn  là bệnh lý thuộc vùng hậu môn - trực tràng, hình thành do niêm mạc da ống hậu môn bị nhiễm khuẩn khiến vùng nếp gấp hậu môn bị nứt, lở lét tạo thành nứt dài từ 0,5 – 1cm. Nứt kẽ hậu môn có thể gặp ở mọi đối tượng không phân biệt giới tính và tuổi tác. Người mắc bệnh nứt kẽ hậu môn thường do: Táo bón lâu ngày, đại tiện khó, viêm nhiễm đường ruột, quan hệ tình dục bằng hậu môn, tiểu sử phẫu thuật,... Bệnh nứt kẽ hậu môn Hầu hết mọi người nghĩ điều trị viêm nứt kẽ hậu môn đơn giản, cứ để vết nứt kẽ tự lành. Tuy nhiên, hậu môn là nơi tập trung nhiều vi khuẩn, nếu không điều trị sớm, vi khuẩn có hại sẽ xâm nhập và làm viêm nhiễm vết thương, dẫn đến các bệnh lý nguy hiểm