Chuyển đến nội dung chính

Đái rắt hay tiểu rắt ở nam giới là gì?

 Đái rắt hay tiểu rắt ở nam giới là hiện tượng viêm nhiễm nam khoa mà rất nhiều anh em nam giới mắc phải. Hiện tượng này khiến anh em gặp nhiều phiền toái trong sinh hoạt hàng ngày. Hơn nữa, sức khỏe sinh sản của anh em còn bị ảnh hưởng.

Bài viết hôm nay, các bác sĩ chuyên khoa xin được chia sẽ đến các bạn 9 nguyên nhân khiến nam giới bị tiểu rắt. Cùng với đó là triệu chứng và cách điều trị đái rắt ở anh em nam giới hiệu quả và an toàn. Vì thế, anh em hãy tham khảo bài chia sẻ sau để có thêm kiến thức cho mình trong việc bảo vệ sức khỏe, chức năng sinh sản của mình nhé!

Xem Thêm:

Tiểu rắt ở nam giới là gì?



Là hiện tượng nam giới đi đái nhiều hơn so với bình thường và không kiểm soát được tình trạng này. Điều này, khiến cho không ít anh em cảm thấy phiền toái. Công việc, sinh hoạt hàng ngày vì thế mà bị xáo trộn.

Vệ sinh vùng kín không sạch sẽ. Nam giới bị mắc các bệnh lý về nam khoa, các bệnh lây truyền qua đường tình dục, … Được coi là tác nhân khiến nam giới bị tiểu rắt.

Hầu hết anh em, khi mới bị tiểu rắt thường chủ quan và bỏ qua. Không đi thăm khám cũng như điều trị sớm. Điều này khiến cho anh em phải đối mặt với nhiều biến chứng nguy hiểm như: Đau rát khi quan hệ, chảy mủ đầu dương vật, … Và tùy vào cơ địa cũng như nguyên nhân gây nên hiện tượng tiểu rắt. Mà anh em sẽ có các triệu chứng và dấu hiệu khác nhau nữa.

9 Nguyên nhân gây tiểu rắt ở nam giới

Có rất nhiều nguyên nhân khiến nam giới bị tiểu rắt. Mỗi nguyên nhân sẽ để lại cho người bệnh các triệu chứng khác nhau. Chính vì thế, anh em phải đặc biệt chú ý và quan tâm để phát hiện sớm, có cách điều trị kịp thời và hiệu quả.

Tiểu rắt ở nam giới do đường tiểu bị nhiễm trùng

Một trong những nguyên nhân cơ bản dễ gây nên hiện tượng tiểu rắt ở nam giới là do đường tiểu bị nhiễm trùng gây nên.

Bệnh lý này thường xảy ra ở những nam giới đang trong độ tuổi sinh sản, tức là từ 20-30 tuổi.

Nhiễm trùng đường tiểu nếu như không được điều trị sớm và đúng phương pháp. Sẽ gây ra nhiều biến chứng ở tuyến tiền liệt và bàng quang của cánh mày râu.

U xơ tuyến tiền liệt khiến nam giới bị tiểu rắt

Là bệnh lý thường gặp ở nam giới cao tuổi. Khi tuyến tiền liệt của nam giới bị u xơ sẽ khiến hệ bàng quang bị rối loạn và rỗng. Đồng thời gây nên hiện tượng đái rắt.

Nếu như anh em không để ý mà bỏ qua. Sẽ khiến đường tiểu của mình bị nhiễm trừng bởi lượng nước tiểu còn thừa sẽ bị lắng đọng lâu tại bàng quang. Các thành phần hóa học có trong nước tiểu sẽ bị thay đổi. Đồng thời tạo điều kiện cho các vi khuẩn có hại sinh sôi phát triển và gây nhiễm trùng.

Đái rắt ở nam giới là do Sỏi thận

Sỏi thận là bệnh lý có thể bắt gặp ở mọi độ tuổi của nam giới. Một anh em khi bị mắc sỏi thận, sỏi vừa gây nhiễm trùng. Vừa cản trở dòng chảy của nước tiểu xuống niệu quảng và bàng quang. Khiến cho anh em bị tiểu rắt và tiểu buốt.

Viêm niệu đạo- bệnh lý gây tiểu rắt ở nam giới

Dẫu hiệu dễ nhận biết nhất của bệnh viêm niệu đạo ở nam giới là triểu chứng tiểu buốt, tiểu rắt và chảy mủ.

Cơ quan niệu đạo của nam giới bị nhiễm trùng. Nếu như không điều trị dứt điểm, vi khuẩn gây bệnh sẽ gây viêm nhiễm nặng. Đồng thời còn gây ảnh hưởng đến quá trình bài tiết của nam giới, gây tiểu rắt và tiểu buốt.

Tiểu rắt ở nam giới do đâu? do ung thư bàng quang

Bàng quang của nam giới có khối u hay bị ung thư sẽ khiến cho bàng quang bị rối loạn. Khiến cho bàng quang cùng với các cơ quan xung quang như khu vực vùng chậu bị đau và gây nên hiện tượng bị tiểu rắt.

Ung thư tuyến tiền liệt

Thực tế, khi mắc bệnh này, người bệnh không có biểu hiện cụ thể rõ ràng nào.

Những nếu như một ngày nào đó anh em bị tiểu rắt bất ngờ. Thì nên tới cơ sở y tế chuyên khoa, bác sĩ tiến hành thăm khám và kiểm tra nguyên nhân nhé. Bởi rất có thể đây là dấu hiệu của bệnh ung thư tuyến tiền liệt.

Bệnh lậu

Bên cạnh các bệnh lý nêu trên, tiểu rắt ở nam giới còn có thể là do bệnh lậu gây ra. Đây là bệnh lây truyền chủ yếu thông qua quan hệ tình dục không an toàn.

Hiện nay, lậu là một trong những bệnh xã hội có thể điều trị dứt điểm. Tuy nhiên nếu như điều trị muộn, sức khỏe, chức năng tình dục, khả năng sinh sản của nam giới bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Vì thế, khi thấy tiểu rắt, nước tiểu có mùi khai nồng, cuối bãi nước tiểu có dịch hoặc mủ, đau rát khi quan hệ, … Anh em hãy đến cơ sở y tế chuyên khoa bệnh xã hội uy tín để điều trị bệnh sớm nhé.

Nam giới bị tiểu rắt do chế độ sinh hoạt hàng ngày không có tính khoa học

Vệ sinh vùng kín hàng ngày không sạch sẽ và đúng cách. Sẽ tạo điều kiện cho các loại vi khuẩn, virus xâm nhập và gây viêm nhiễm, nhiễm trùng.

Quan hệ tình dục không an toàn, lại thường xuyên quan hệ. Là một trong những lý do dễ khiến nam giới bị tiểu rắt. Và bị mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục nguy hiểm như: bệnh HIV, sùi mào gà, giang mai, ….

Bên cạnh đó, nam giới còn bị tiểu rắt là do thường xuyên sử dụng chung vật dụng cá nhân hàng ngày với các đối tượng bị mắc các bệnh về nam khoa, bệnh lây truyền qua đường tình dục.

Tâm lí- nguyên nhân bên ngoài khiến nam giới bị tiểu rắt

Có nhiều nam giới bị đái rắt do yếu tố tâm lí gây ra. Stress kéo dài, tâm lí luôn căng thẳng sẽ khiến nồng độ hormon trong cơ thể nam giới bị thay đổi. Điều này tác động không nhỏ đến tâm sinh lí của nam giới. Trong đó, bao gồm cả hiện tượng tiểu rắt.

Biểu hiện tiểu rắt (đái rắt) ở nam giới

Tùy thuộc vào nguyên nhân, tình trạng bệnh lý của mỗi người mà nam giới sẽ có những biểu hiện tiểu rắt không giống nhau.

  • Anh em sẽ cảm thấy bị đau và buốt khi mới bắt đầu đi tiểu cho đến khi tiểu xong.
  • Trong lúc đi tiểu, anh em sẽ thấy vùng kín của mình bị nóng rát, bị ngứa rát khó chịu.
  • Bụng dưới luôn bị căng tức
  • Đang đi tiểu, anh em bất ngờ bị đau buốt, dòng nước tiểu bất ngờ bị tắc
  • Thường xuyên bị xuất tinh sớm, nhu cầu tình dục bị suy giảm. Tình trạng này nếu kéo dài sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến chức năng sinh lý, đời sống chăn gối của nam giới.

Cách điều trị tiểu rắt ở nam giới

Nam giới bị tiểu rắt phải làm sao? Đây là nỗi niềm lo lắng của rất nhiều anh em khi gặp phải hiện tượng này. Các bác sĩ chuyên nam khoa cho biết, với hiện tượng bị tiểu rắt ở nam giới có rất nhiều cách chữa. Tuy nhiên, với mỗi nguyên nhân gây đái rắt sẽ có phương pháp điều trị khác nhau.

Vì thế, để điều trị chứng tiểu rắt hiệu quả, an toàn. Thì anh em nên đến các bệnh viện, phòng khám nam khoa uy tín và chất lượn. Để được các bác sĩ thăm khám, xét nghiệm. Sau khi tìm ra được nguyên nhân, các bác sĩ sẽ đưa ra các phác đồ điều trị phù hợp, hiệu quả. Cũng như tiết kiệm thời gian và chi phí cho người bệnh.

Chữa tiểu rắt ở nam giới bằng thuốc Tây y

Nam giới bị tiểu rắt do các bệnh viêm nhiễm gây ra như: Viêm bàng quang, viêm đường tiết niệu, … Nếu như bệnh ở giai đoạn đầu, người bệnh sẽ được bác sĩ kê những toa thuốc kháng sinh đặc hiệu.

Công dụng của thuốc là điều trị viêm, chống viêm, giảm đau. Mỗi một bệnh lý sẽ có những loại thuốc kháng sinh đặc hiệu khác nhau.

Ví dụ như với bệnh viêm bàng quang người bệnh sẽ được bác sĩ đưa thuốc trực tiếp vào bàng quang. Người bị tiểu rắt do sỏi thận sẽ được bác sĩ loại bỏ sỏi rồi cho thuốc chống viêm, …

Vì thế, để biết mình bị tiểu rắt do nguyên nhân nào, điều trị bằng thuốc nào. Tốt nhất các bạn nên tới cơ sở y tế chuyên khoa. Tuyệt đối không nên tự ý mua thuốc về chữa tại nhà. Tránh trường hợp sử dụng sai thuốc sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của người bệnh.

Điều trị đái rắt bằng các bài thuốc Đông y

Đây là phương pháp điều trị đái rắt cho hiệu quả cao, ít tốn kém được nhiều anh em sử dụng.

Anh em bị đái rắt có thể tham khảo các bài thuốc Đông y sau:

  • Bài 1:

Chuẩn bị mỗi thứ 16 g gồm: Chi tử (sao đen), huyết dụ, lá tre, hoa hòe (sao vàng), rau má cùng với 20 g đậu đen, 10g sinh địa. Sau đó đem đi sắc để lấy nước uống. Anh em nên duy trì bài thuốc này là 1 tháng mới thấy hiệu quả.

  • Bài 2:

Anh em nên chuẩn bị mỗi thứ sau 20 g để làm nước uống hàng ngày như: Thổ linh, kim ngân, mã đề, thương nhĩ.

  • Bài 3

Chuẩn bị Kim tiền thảo, vỏ bí ngô, đinh lăng, rau diếp mỗi thứ 20 g, cùng với 16g trạch tả sau đó rửa sạch, đun làm nước uống.

Điều trị tiểu rắt bằng phương pháp ngoại khoa

Đây là phương pháp sử dụng dụng cụ y tế chuyên khoa, công nghệ máy móc hiện đại để điều trị bệnh.

Phương pháp này áp dụng cho những bệnh nhân bị mắc các bệnh lý gây ra chứng tiểu rắt ở nam giới ở mức độ nặng. Việc điều trị bằng thuốc đã không mang lại hiệu quả cao.

Ví dụ: Điều trị bệnh lậu bằng phương pháp DHA. Ung thư bàng quang sẽ được điều trị bằng phẫu thuật hay xạ trị, …

Chữa đái rắt tại nhà hiệu quả bằng cách chữa dân gian

Ngoài việc điều trị hiện tượng tiểu rắt của mình bằng thuốc tây y, hay phương pháp ngoại khoa. Anh em còn có thể chữa tiểu rắt cho mình tại nhà bằng các thảo dược thiên nhiên như:

  • Hòa bột của củ sắn dây chưa lọc để uống hàng ngày
  • Uống nước sinh tố bí đao hoặc ăn bí đao luộc thường xuyên
  • Sắc bào cái đã rửa sạch và phơi khô để làm nước uống thường ngày
  • Sử dụng khoảng 20 cái da vàng của mề gà rang cháy sau đó tán nhỏ và mịn rồi chia ra làm 4 lần uống/ngày.
  • Điều trị đái rắt bằng nước sắc của rau mồng tơi mỗi ngày.

Biện pháp phòng tránh không bị tiểu rắt tại nhà

Để bản thân không bị tiểu rắt. Anh em nên:

Anh em nên bổ sung nhiều vitamin C hàng ngày.

Bởi đây là một trong những chất có khả năng kháng khuẩn cao. Có thể giúp anh em ngăn ngừa được mức độ bị viêm nhiễm cũng như cải thiện được tình trạng đái rắt.

Do đó, anh em nên bổ sung các loại thực phẩm chứa nhiều Vitamin C như rau xanh, trái cây, …

Bên cạnh đó, anh em cần phải xây dựng một chế độ ăn uống lành mạnh, bổ sung các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể.

Uống đủ lượng nước mỗi ngày

Vốn dĩ cơ thể của chúng ta có đến 70 % là nước. Vì thế khi bị tiểu rắt, anh em nên uống đủ 2 lít nước mỗi ngày.

Việc uống đủ lượng nước mỗi ngày sẽ giúp nam giới đi tiểu một cách đều đặn và thường xuyên. Đồng thời còn giúp anh em loại bỏ vi khuẩn, cặn bã từ đường tiết niệu ra ngoài. Ngăn ngừa khả năng bị viêm nhiễm và nhiễm trùng.

Nên sử dụng sản phẩm có chứa probiotic

Probiotic là các vi sinh vật có lợi. Chúng không chỉ giúp nâng cao sức đề kháng, tăng cường hệ miễn dịch. Thúc đẩy sự cân bằng của những vi khuẩn có lợi trong hệ tiêu hóa. Mà chúng còn tăng tốc sự chuyển hóa cũng như bài tiết các chất độc hại ở trong hệ bài tiết.

Vì thế, anh em nên bổ sung những thực phầm chứa Probiotic trong bữa ăn hàng ngày.

Thực phẩm có chứa probiotic gồm có sữa chua, men Probiotic, trà kombucha, kimchi, …

  • Luôn vệ sinh vùng kín sạch sẽ và đúng cách
  • Quan hệ tình dục an toàn và lành mạnh
  • Luyện tập thể dục thể thao thường xuyên
  • Không được nhịn tiểu
  • Luôn giữ tâm lý thoải mái, không nên căng thẳng và để stress kéo dài
  • Thăm khám sức khỏe định kỳ và thường xuyên

Với những thông tin mà các chuyên gia vừa cung cấp và chia sẻ ở trên. Anh em có thể thấy rằng, nguyên nhân gây ra tiểu rắt có rất nhiều. Hơn nữa, ở mỗi người sẽ có các triệu chứng và dấu hiệu khác nhau.

Do đó, để chẩn đoán chính xác nguyên nhân. Cũng như lựa chọn đúng phương pháp điều trị. Anh em hãy đến cơ sở y tế chuyên khoa uy tín và chất lượng để được bác sĩ thăm khám và đưa ra phác đồ điều trị phù hợp và hiệu quả.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

CÂY RAU MUỐNG CHỮA BỆNH TRĨ CÓ HIỆU QUẢ

  Cây rau muống vị ngọt nhạt, tính mát, được sử dụng trong Đông y để thanh nhiệt cơ thể, giải độc, nhuận tràng, kích thích hệ tiêu hóa,... Đặc biệt, rau muống được nhiều người sử dụng trong việc hỗ trợ điều trị bệnh trĩ. Vậy thực hư bài thuốc dân gian này có hiệu quả? Theo dõi nội dung dưới đây để tìm câu trả lời. Cây rau muống có tác dụng gì? Đặc điểm cây rau muống:  Thuộc thân thảo, thân rỗng, dày, có nhiều đốt, có rễ ở các đốt. Lá rau muống có hình 3 cạnh, phiến lá dài 7 – 9cm, rộng 3.5 – 7cm, cuống lá nhẵn. Hoa rau muống to, có màu trắng hoặc hồng tím. Quả rau muống hình cầu, hạt có lông màu nâu, mỗi quả chứa 4 hạt. Hình ảnh cây rau muống Trung bình, 100g  cây hoa rau muống  chứa chất dinh dưỡng như: Carbohydrate: 3.14g Nước: 78.2g Chất đạm: 2.6g Vitamin A: 39% Vitamin C: 66% Khoáng chất: 77mg canxi, 39mg photpho, 312mg kali,... Rau muống không chỉ là nguyên liệu chế biến món ăn ngon. Rau muống còn mang lại nhiều giá trị lợi ích vô cùng to lớn cho sức khỏe con người. 1. Hỗ trợ hoạ

CÓ CỤC CỨNG Ở HẬU MÔN ĐIỀU TRỊ NHƯ THẾ NÀO

  Có cục cứng ở hậu môn   khiến nhiều người lo lắng và không biết đây là bị bệnh gì. Triệu chứng này không chỉ đơn thuần là viêm nhiễm bình thường mà là dấu hiệu cảnh báo bệnh lý vùng hậu môn. Vậy, có cục cứng ở hậu môn điều trị như thế nào? Bài viết sau đây, các bác sĩ tại   Phòng Khám Đa Khoa An Giang   sẽ cung cấp tới bạn đọc thông tin cần thiết về vấn đề này. Tham Khảo Thêm: Nguyên nhân tinh trùng loãng ở nam giới và cách chữa trị hiệu quả Bị herpes sinh dục khi mang thai có ảnh hưởng đến thai không? Những món ăn làm liệt dương nam giới cần phải biết Có cục cứng ở hậu môn là bị bệnh gì? Các bác sĩ tại   Phòng Khám Đa Khoa An Giang  cho biết,  có cục cứng ở hậu môn  là biểu hiện của bệnh apxe hậu môn. Apxe hậu môn là một dạng bệnh lý ở vùng hậu môn – trực tràng, hình thành do các mô mềm xung quanh ống hậu môn – trực tràng bị nhiễm khuẩn chứa mủ cấp tính. Các mô mềm có chứa mủ này sau một thời gian có thể bị vỡ gây ra rò hậu môn. Thời kỳ đầu của bệnh, người bệnh sẽ thấy xuất hiện một

CÂY RAU MÁ CHỮA BỆNH TRĨ ĐƠN GIẢN

  Cây rau má hỗ trợ chữa bệnh trĩ là phương pháp dân gian được áp dụng khá phổ biến, đem lại một số chuyển biến tích cực cho bệnh nhân. Tuy nhiên, khi sử dụng rau má, người bệnh cần thực hiện đúng cách, đúng liều lượng mới hy vọng kết quả khả quan. Nếu băn khoăn cách chữa trĩ bằng rau má như thế nào thì đừng bỏ qua thông tin dưới đây. Cây rau má có tác dụng gì? Cây rau má  còn có tên gọi khác là lôi công thảo, liên tiền thảo, tích tuyết thảo. Thuộc cây thân thảo, nguồn gốc từ đảo Thái Bình Dương, nước Úc,… và các nước khu vực châu Á. Rau má vườn  chứa nhiều dưỡng chất, không chỉ làm thức ăn, rau má còn là nguồn dược liệu quý giúp điều trị bệnh. Cây rau má 1. Giải nhiệt, hạ sốt, mát gan Rau má là thảo dược có tính hàn (lạnh), tân (cay), khổ (đắng), có tác dụng dưỡng âm, thanh nhiệt, nhuận gan, giải độc,…  Uống nước rau má mỗi ngày  giúp đẹp da, thanh nhiệt cơ thể. 2. Chữa bệnh đường tiêu hóa Hoạt tính chống viêm nhiễm, chống oxy hóa của lá rau má có tác dụng cải thiện sức khỏe ruột và đ